Đăng ký sim phải chụp ảnh chân dung, cư dân mạng bức xúc phản ứng

( PHUNUTODAY ) - Trước quy định phải cung cấp ảnh chân dung khi đăng ký sim mới, không chỉ nhà mạng gặp vấn đề khó khăn mà khách hàng cũng đưa ra rất nhiều bình luận.

Để tránh tình trạng sim rác lộng hành, từ 24/4, Chính phủ đã ban hành Nghị định 49/2017/NĐ-CP yêu cầu người dùng đăng ký số điện thoại mới phải cung cấp đầy đủ thông tin về giấy tờ tùy thân, đặc biệt là "ảnh chụp chân dung chính chủ".

Nếu quá thời hạn 2 tháng kể từ ngày thuê bao nhận được tin nhắn mà vẫn chưa bổ sung ảnh, khách hàng sẽ bị cắt dịch vụ.

Ngay sau khi thông tin được đăng tải, cư dân mạng đã đưa ra rất nhiều bình luận. Vấn đề là quy định được đưa ra trong bối cảnh người tiêu dùng đã quá quen thuộc với cách làm hiện tại khi việc đăng ký sim phụ thuộc vào giấy tờ tùy thân là chính, mà đặc biệt là chứng minh nhân dân (CMND).

dang ky sim rac

Hầu hết tất cả các ý kiến đều cho rằng việc làm này không khả thi, rườm rà, thậm chí giao dịch ngân hàng tiền tỷ cũng chỉ dùng CMND. Hơn nữa, việc cung cấp thông tin khách hàng cho nhà mạng khiến họ phải nhận rất nhiều tin nhắn quảng cáo, tiếp thị nếu như có ảnh chân dung sẽ khá bất cập và không biết điều gì xảy ra.

Đại diện nhà mạng Viettel cho biết sẽ thực hiện quy định này từ 24.7 khi khách hàng đến làm sim mới. Đối với các thuê bao cũ, nhà mạng này sẽ dần gửi các thông báo cho khách hàng để thực hiện việc bổ sung ảnh chân dung, vì thời hạn quy định bổ sung sẽ được kéo dài đến 12 tháng.

Trong khi đó, nhà mạng Vinaphone cho biết hiện các trung tâm giao dịch của đơn vị này đã áp dụng thêm quy trình chụp ảnh chân dung khi khách hàng đến đăng ký sim mới, cho nên thời gian đăng ký sim sẽ lâu hơn so với trước đây.

Được biết, hiện cả nước có hơn 119 triệu thuê bao di động, bởi thế, nếu áp dụng nghị định mới này, sẽ có hơn 119 triệu thuê bao cần phải bổ sung ảnh chân dung.

Hầu hết quốc gia trong khu vực không chụp ảnh chân dung thuê bao. Ngay cả khách du lịch cũng chỉ cần cung cấp hộ chiếu để nhà mạng scan, hoặc chụp lại nhằm lưu trữ, xác thực. Vì thế, khi cung cấp ảnh chân dung, nhà mạng sẽ phải tốn rất nhiều chi phí để lưu trữ. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link