Khủng bố ở Pháp: Bắt giữ bố và anh trai nghi phạm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo nguồn tin mới nhất từ cảnh sát, bố và anh trai của một tay súng người Pháp, 29 tuổi trong vụ khủng bố Paris đã bị bắt giữ.

Một nguồn tin từ cảnh sát cho hay, hôm 14-11, cơ quan này đã bắt giữ bố và anh trai của một tay súng người Pháp, 29 tuổi trong vụ khủng bố Paris khiến 128 người thiệt mạng. Thi thể của nghi phạm khủng bố này, nằm trong nhà hát Bataclan, nơi 89 người bị 3 tay súng mặc áo bom tự sát bắn chết. Đây cũng là nơi chịu nhiều thương vong nhất trong hàng loạt các vụ tấn công nhằm  vào trung tâm thủ đô Paris.

Các nhà điều tra cũng lục soát nhà của bạn bè, người thân của tay súng này, AFP dẫn một nguồn tin thân cận với cuộc điều tra.

Các nhà điều tra cho biết, ngôi nhà của ông bố nằm ở thị trấn Romilly-sur-Seine (cách thủ đô Paris 130km về phía đông) trong khi nhà của anh trai, 34 tuổi, nằm ở khu vực Essonne, cùng nhiều nhà bạn bè, người thân của tay súng này cũng bị lực lượng chức năng tiến hành lục soát.

“Cảnh sát biết nghi phạm người Pháp có gần gũi với Hồi giáo cực đoan nhưng chưa bao giờ hắn bị điều tra liên quan đến khủng bố”, ông Francois Molins, công tố viên Paris cho hay.

Cũng theo Công tố viên Molins, 8 tên khủng bố được chia làm 3 đội phối hợp. Cảnh sát đã bắn chết 1 tên, 7 tên còn lại đánh bom tự sát.

Trong khi đó, theo tờ The Sun, một trong những nghi phạm tấn công thủ đô Paris được cho là mới 15 tuổi. Nghi phạm này có khả năng đã tiến hành tấn công nhằm vào sân vận động Stade de France. Trước đó, các nguồn tin cho hay, một cuốn hộ chiếu Syria và một cuốn hộ chiếu Ai Cập đã được tìm thấy trên thi thể các nghi phạm khủng bố bên ngoài sân vận động Stade de France.

Một phát ngôn Văn phòng công tố cho biết, có thể một số tên khủng bố đang lẩn trốn. Hiện Pháp đã ban bố tình trạng khẩn cấp, đóng cửa biên giới. Paris cảnh báo người dân nên ở trong nhà để đảm bảo an toàn.

Hoa và nến lần lượt được mọi người đặt trước cửa của tiệm cà phê Le Carillon.

Cũng liên quan đến vụ việc, cảnh sát Pháp ngày 14-11 đã truy đuổi một chiếc Citroën Berlingo chở 4 người đàn ông vũ trang hạng nặng khi họ vượt qua trạm thu phí trên đường cao tốc A10 thuộc vùng Yvelines, Tây Bắc nước Pháp. Nơi này cách Paris chỉ 40 dặm càng khiến tình hình thêm căng thẳng vì nghi ngờ khủng bố sẽ tiếp diễn. Phía cảnh sát Pháp cũng xác nhận đang săn tìm chiếc Seat đen, đăng ký tại nước ngoài, nghi ngờ có dính đến vụ khủng bố đẫm mấu trước đó. Chiếc Seat đen được mô tả có biển số GUT 18053 và bánh xe hợp kim 5 chấu.

Trước đó, Tổng thống Pháp François Hollande đã quy trách nhiệm cho nhóm Hồi giáo cực đoan nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) về loạt vụ tấn công khắp Paris, khiến 127 người chết và 200 người bị thương. Ông Hollande cũng tuyên bố 3 ngày quốc tang để tưởng niệm các nạn nhân.
 
Nhóm IS đã đăng tải thông cáo chính thức trên Twitter, thừa nhận trách nhiệm về 6 vụ tấn công, với tuyên bố muốn trả đũa việc Pháp tham chiến tại Syria.

Trong khi đó, tổ chức khủng bố cực đoan “Nhà nước Hồi giáo” IS đã đăng tải thông cáo chính thức trên Twitter, thừa nhận trách nhiệm về 6 vụ tấn công ở Paris, Pháp hôm 13/1, với tuyên bố muốn trả đũa việc Pháp tham chiến tại Syria, đồng thời tuyên bố trên "Twitter" rằng, mục tiêu tiếp theo là London, Anh. Rome của Ý và Washington của Mỹ cũng không nằm ngoài tầm ngắm của chúng.

Hiện cả thế giới đang hướng về Paris. Tại Auckland, New Zealand, mọi người tập trung trước quảng trường Aotea để cầu nguyện cho những nạn nhân của vụ khủng bố. Các biểu ngữ ủng hộ nước Pháp cũng được giương cao ở quảng trường Martin tại Sydney, Úc.

Như tin đã đưa, vụ khủng bố nhằm vào 6 địa điểm trong đó có nhà hát Bataclan, sân vận động Stade de France, 2 nhà hàng khiến 129 người thiệt mạng và 352 người bị thương, trong đó rất nhiều người đang nguy kịch. Đây là vụ đẫm máu nhất trong lịch sử nước Pháp kể từ Thế chiến II.

Trẻ dễ vô sinh khi dùng bộ đồ lặn Trung Quốc
Trẻ dễ vô sinh khi dùng bộ đồ lặn Trung Quốc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Các nhà khoa học đã phát hiện chất phthalate có thể gây vô sinh trong bộ đồ lặn dành cho trẻ em do Trung Quốc sản xuất.
Phát hiện 7 thi thể trẻ sơ sinh trong một ngôi nhà
Phát hiện 7 thi thể trẻ sơ sinh trong một ngôi nhà
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ít nhất 7 thi thể trẻ sơ sinh đã được tìm thấy trong một ngôi nhà gây chấn động dư luận.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn