Tình tiết mới vụ sản phụ chết tại bệnh viện Kinh Bắc

( PHUNUTODAY ) - Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh vừa ra quyết định khởi tố vụ án “Gây rối trật tự công cộng” liên quan đến việc gây rối tại Bệnh viện đa khoa Kinh Bắc sau khi sản phụ Trần Thị Loan tử vong.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh vừa ra quyết định khởi tố vụ án “Gây rối trật tự công cộng” liên quan đến việc gây rối tại Bệnh viện đa khoa Kinh Bắc sau khi sản phụ Trần Thị Loan tử vong.

Sản phụ Trần Thị Loan (SN 1978) đã tử vong tại bệnh viện vào đêm 20/4, sau khi có dấu hiệu chuyển dạ và được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Trả lời trên Dân Trí, Đại tá Nguyễn Công Nghiệp - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh - cho biết: Đã ra quyết định khởi tố vụ án 'Gây rối công cộng' liên quan đến vụ việc này. Ngay khi thu thập đủ căn cứ, chúng tôi sẽ ra quyết định khởi tố bị can theo trình tự pháp luật”.

Bệnh viện đa khoa Kinh Bắc bị tố do tắc trách gây ra cái chết cho hai mẹ con sản phụ Loan.
Bệnh viện đa khoa Kinh Bắc bị tố do tắc trách gây ra cái chết cho hai mẹ con sản phụ Loan.

Về nguyên nhân tử vong của sản phụ Loan, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ. Nếu có dấu hiệu hình sự, cơ quan công an sẽ ra quyết định khởi tố hình sự vụ án, Đại tá Nghiệp cho biết thêm.

Được biết, chiều ngày 4/5, ông Nguyễn Đình Trụng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Kinh Bắc cùng một số nhân viên bệnh viện đã tới thăm hỏi và chia buồn cùng gia đình sản phụ Loan.

Tại đây, giữa lãnh đạo bệnh viện và gia đình đã có buổi trao đổi nhưng diễn ra khá căng thẳng do chưa thống nhất được ý kiến từ gia đình nạn nhân. Phía gia đình chị Loan yêu cầu bệnh viện ngoài việc bồi thường phải có trách nhiệm với 2 con chị Loan đến năm 18 tuổi. Đồng thời yêu cầu bệnh viện phải có quan điểm để tránh gây khó dễ cho người nhà chị Loan.

Liên quan đến vụ việc, ngày 20/4, sản phụ Trần Thị Loan (thôn Khúc Toại, xã Khúc Xuyên, thành phố Bắc Ninh) đã tử vong tại Bệnh viện đa khoa Kinh Bắc (số 10 Trần Hưng Đạo, phường Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh) chỉ chưa đầy 1h đồng hồ sau khi được đưa vào phòng sản.

Chiều ngày 23/4, Bệnh viện đa khoa Kinh Bắc đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác cả kíp trực ca sinh của chị Loan gồm bác sĩ Nguyễn Ngọc Tân và nữ hộ sinh Nguyễn Thị Huyền 15 ngày để phục vụ công tác điều tra.

Bà Lưu Thị Hồng - Phó vụ trưởng Vụ Bảo vệ Bà mẹ và Trẻ em (Bộ Y tế) cũng đã có công văn gửi Sở Y tế Bắc Ninh yêu cầu báo cáo tình hình cụ thể, làm rõ nguyên nhân sản phụ Loan tử vong và trách nhiệm của kíp trực.

Trong hai ngày 20 - 21/4 liên tiếp xảy ra nhiều vụ thai vụ tử vong, khiến người dân không khỏi nghi ngại năng lực quản lý và trình độ chuyên môn của các y bác sĩ.

Đó là trường hợp sản phụ Lê Thị Hương, 23 tuổi, ở Quảng Ngãi. Chị Hương được đưa vào viện trong tình trạng vỡ ối, có dấu hiệu chuyển dạ. Nhưng đến trưa hôm sau (19/4) chị Hương mới được chuyển vào phòng mổ đẻ và có biểu hiện khó thở.  Đến sáng hôm sau thì sản phụ Hương tử vong, bé trai cũng tử vong sau đó vài ngày.

Cùng ngày, sản phụ Hạnh, 31 tuổi, ở Hưng Yên tử vong sau khi sinh bé trai nặng 4kg tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, và bé cũng qua đời ngay sau đó.

Ông Trần Quý Tường, Cục phó Cục Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, nếu các bệnh viện không thể đưa ra kết luận thỏa đáng thì Bộ sẽ thành lập hội đồng chuyên môn thẩm định và đưa ra kết luận liên quan đến cái chết của ba thai phụ này.

Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra.
 

  • Linh Giang (Tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn