Tivi có 1 nút nhỏ: Khởi động lên xem Youtube thả ga không lo bị làm phiền bởi quảng cáo

( PHUNUTODAY ) - Với những thao tác nhỏ dưới đây bạn có thể xem nhưng bộ phim dài tập mà chẳng lo bị làm phiền bởi quảng cáo.

 Tivi chính là một thiết bị quen thuộc trong mỗi gia đình, trung bình trong mỗi gia đình sẽ có 1 hoặc nhiều tivi được đặt ở những vị trí khác nhau, giúp gia chủ thuận tiện hơn khi sử dụng. Tuy nhiên, khi bạn xem tivi mà bị làm phiền bởi quảng cáo thì sẽ vô cùng khó chịu. Chính vì vậy, với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể xem youtube trên tivi mà không lo bị làm phiền bởi những quảng cáo chặn ngang. 

Chặn quảng cáo Youtube trên Smart TV Samsung

Bước 1: Trên điều khiển, bạn nhấn vào phím Menu/Home => Chọn Cài đặt, biểu tượng hình bánh răng cưa.

Bước 2: Lúc này, một cửa sổ mới hiện ra, bạn chọn Tổng quát => Tiếp tục chọn Trình quản lý hệ thống.

Bước 3: Cuối cùng, chọn Chế độ nhà trong mục Chế độ sử dụng là hoàn thành.

xem tivi

Cách chặn quảng cáo Youtube trên Smart TV LG

Bước 1: Nhấn vào Menu/Settings trên điều khiển.

Bước 2: Mở Cài đặt => chọn Cài đặt chung trên tivi.

Bước 3: Tìm đến Chế độ tại nhà/cửa hàng => Chọn Chế độ tại nhà là xong.

Nếu như đã thử các cách miễn phí trên không thành công, hoặc quá rắc rối đối với bạn, hãy sử dụng tài khoản trả phí YouTube Premium để chặn quảng cáo. Youtube Premium cho phép người dùng trải nghiệm xem video chất lượng cao trên YouTube và các ứng dụng khác của YouTube mà không bị làm phiền bởi quảng cáo.

Ngoài ra muốn tiết kiệm điện năng cho tivi bạn hãy nhớ những mẹo nhỏ dưới đây:

Nên giảm độ sáng màn hình tivi

Một số dòng tivi hiện đại sẽ có khả năng tự điều chỉnh độ sáng của màn hình tùy thuộc vào ánh sáng mạnh/yếu trong phòng.

Nếu tivi của bạn không có tính năng này, bạn có thể vào thiết lập để tùy chỉnh thủ công độ sắc nét, màu sắc, tương phản… ngay trong thanh menu để có được hình ảnh đẹp và tiết kiệm điện năng nhất.

Một cách khác là bạn có thể giảm ánh sáng quanh tivi xuống mức vừa phải bằng cách tắt/mở hệ thống đèn điện. Điều này giúp ảnh trên tivi rõ, đẹp hơn đồng thời độ sáng của đèn hình nền lại có thể giảm xuống.

xem tivi khong quang cao

Nên tắt chế độ Quick Start

Một số tivi sở hữu tính năng Quick Start giúp màn hình khởi động nhanh hơn, tuy nhiên tính năng nay sẽ làm tivi tiêu thụ một lượng điện năng cao hơn từ 25 - 50 lần so với cách bật thông thường khi tivi đang ở Standby. Do đó, bạn hãy hạn chế sử dụng tính năng Quick Start nhất có thể.

Nên sử dụng chế độ tiết kiệm điện

Chức năng tiết kiệm điện sẽ giảm độ sáng màn hình, điều chỉnh độ tương phản cùng mức âm thanh vừa phải để giảm lượng điện năng tiêu thụ.

Bạn nên sử dụng tính năng này vào những nơi có ánh sáng yếu hoặc sau khi đã tắt hết đèn nhằm vẫn đảm bảo việc thưởng thức tivi của bạn sẽ luôn đạt trạng thái tốt nhất.

Nên tắt nguồn khi không sử dụng

Bạn không nên chỉ tắt tivi qua điều khiển từ xa, vì lúc này tivi sẽ chuyển sang chế độ chờ dù không còn sử dụng nhưng sẽ tiếp tục tiêu thụ một lượng ít điện năng.

Để tiết kiệm điện và kéo dài tuổi thọ cho tivi, bạn hãy tắt nguồn bằng cách ấn nút nguồn ngay trên máy mỗi khi không xem, việc làm này còn có thể làm giảm nguy cơ cháy nổ, đảm bảo an toàn cho gia đình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link