Tổ tiên căn dặn 'Trồng 3 cây ăn quả trước nhà, gia đình vạn sự hưng', đó là những cây gì?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa dặn: "Trồng 3 cây ăn quả trước nhà, gia đình vạn sự hưng". Vậy 3 cây ăn quả trong câu nói này là gì?

Ba cây lựu, hồng, nho là những cây ăn quả có ngụ ý tốt đẹp về gia đình sum vầy, đông con nhiều cháu, phúc khí, tài lộc được ông bà ta ưa thích từ xưa.

Cây ăn quả: Lựu

Cây lựu sẽ được trồng trước những khoảng sân nhỏ của nhiều gia đình nông thôn trước kia và ngày nay ở phố nhiều gia đình có khoảng sân nhỏ cũng ưa thích trồng lựu.

luu-cay-an-qua-5-16677566874891271756663

Khi cây lựu nở hoa mang ý nghĩa rất lễ hội, tạo cho người ta cảm giác sung túc, sum vầy. Khi những quả lựu chín, chúng như những chiếc đèn lồng đỏ rực trên khắp các cành cây làm tăng thêm không khí lễ hội, vui tươi.

Cây ăn quả này có hàm ý tốt đẹp là đông con, nhiều cháu, gia đình sum vầy, sung túc. Trong các đám cưới xưa sẽ xuất hiện những hình ảnh quả lựu trên tranh ảnh và các vật dụng trang trí phòng tân hôn. Điều này có ý mong muốn cặp vợ chồng trẻ hạnh phúc hài hòa, đông con nhiều cháu, bách niên giai lão.

Quả lựu có vị chua ngọt, chứa nhiều vitamin và nguyên tố vi lượng, ăn ngon và bổ dưỡng. Có thể nói, cây ăn quả này không chỉ có giá trị làm cảnh cao mà còn mang ý nghĩa tốt lành, ăn nên làm ra, đông con nhiều cháu, gia đình sum vầy, thịnh vượng.

Cây ăn quả: Hồng

images (7)

Những quả hồng khi chín trông như những chiếc đèn lồng đỏ rực, trĩu cành, lá to đen bóng tạo cho người ăn một cảm giác rất lễ hội, sung túc.Ngoài ra còn có quả hồng mang ý nghĩa tốt lành "cầu may mắn, phát tài phát lộc. Cây ăn quả này mang ý nghĩa mùa màng bội thu, mang lại niềm vui sướng, hạnh phúc cho các thành viên trong gia đình.

Màu cam đỏ rực rỡ của quả hồng cũng tượng trưng cho điềm lành, may mắn. Người ta cho rằng cây hồng càng sai quả thì gia chủ càng nhiều tài lộc, may mắn.

Có rất nhiều giống hồng. Có những quả hồng mọng nước, ngọt mềm, cũng có những quả hồng giòn, giàu vitamin, là loại quả được ưu ái trong mùa thu.

Cây ăn quả: Nho

download (5)

Trong phong thuỷ, chùm nho được dùng với mong muốn mang lại sự sinh trưởng, sinh sôi, nhiều tài lộc. Người ta còn coi chùm nho là biểu tượng của sự sung túc, đầy đủ, gia đình sum họp, đoàn tụ.

Do đó, nhiều gia đình thích trồng cây ăn quả này ở sân nhà để cầu mong cho gia đình được sung túc, tài lộc dồi dào.

Quả nho cũng chứa rất nhiều vitamin và nguyên tố vi lượng. Chúng cũng là loại trái cây chứa nhiều vitamin C có thể dưỡng nhan sắc, tăng sức đề kháng. Trồng một giàn nho ở sân, nhìn từng chùm nho kết trái, chín mọng và hái ăn là thú vui của nhiều người.

Theo:  xevathethao.vn copy link