Muốn chọn quả hồng ngon, giòn, chỉ cần nhìn đúng điểm này, đảm bảo 100 trái đều ngon như 1

( PHUNUTODAY ) - Để chọn được những trái hồng ngon như ý bạn nhất định phải ghi nhớ những điểm được chia sẻ trong bài viết dưới đây:

Hồng giòn là trái cây rất tốt cho sức khỏe, với vị giòn, ngọt được nhiều người yêu thích kể cả người lớn và trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu như không có kinh nghiệm chọn mua hồng bạn rất dễ mua phải trái hồng bị chát, bị thối… để chọn được những trái hồng ngon như ý bạn nhất định phải ghi nhớ những điểm được chia sẻ trong bài viết dưới đây:

pasted image 0 (1) (1)

Cách chọn hồng giòn không bị chát

Để chọn được trái hồng chín vừa đủ độ, giòn ngọt và không còn vị chát, các chị em nội trợ hãy chú ý những đặc điểm quan trọng dưới đây:

Màu sắc của vỏ

Cũng giống như chọn mua các loại trái cây khác, màu sắc vỏ của trái hồng giòn là một yếu tố giúp bạn đánh giá chất lượng của trái dễ dàng nhất.

Theo đó, bạn không nên chọn trái vỏ màu xanh hoàn toàn hoặc màu vàng nhạt bởi phần lớn trái sẽ chưa chín, vị đắng chát. Tốt nhất hãy lựa trái đã chuyển cam toàn bộ, có thể còn một chút màu xanh ở gần phần cuống cũng được. Bên cạnh đó, tránh chọn trái mà vỏ thâm đen và nứt nẻ vì nguy cơ bị dập úng thường rất cao.

Đánh giá bằng tay

pasted image 0

Để đánh giá độ chín ngọt của trái hồng giòn, dùng tay ấn nhẹ lên trái là cách thức đơn giản nhất bạn có thể thực hiện. Lúc này, hãy chọn trái cứng chắc, không nên lấy trái nhũn mềm vì có thể trái đã bị thối hỏng.

Kiểm tra phần cuống

Bộ phận tiếp theo của trái hồng giòn quyết định trái có giòn thơm và đậm ngọt hay không chính là phần cuống. Khi mua hồng giòn, nên chọn trái có phần giữa của cuống phồng lên, không lõm xuống.

Đặc biệt, nếu quan sát thấy những đốm trắng nhỏ xuất hiện rải rác xung quanh phần cuống thì trái đó sẽ tươi ngon và đạt chất lượng.

Kích thước và trọng lượng

Trong quá trình chọn mua hồng, lời khuyên là nên chọn những trái có kích thước bé, tương đương với chén uống trà nhỏ thì trái sẽ mọng nước và giòn ngọt.

Phân biệt hồng giòn Trung Quốc và hồng giòn Việt Nam

ghi-nho-4-diem-nay-khi-chon-mua-qua-hong-gion-dam-bao-100-trai-deu-ngon-nhu-1-202008261349228423

Tại Việt Nam ta, hồng giòn được canh trồng khá nhiều ở các tỉnh miền núi phía Bắc như Mộc Châu, Lạng Sơn hay Lào Cai, đặc biệt phải kể đến hồng giòn từ Đà Lạt. Tuy nhiên, cùng với rất nhiều loại hồng giòn Việt Nam, hiện nay những giống hồng Trung Quốc có chất chất lượng không tốt cũng “trà trộn” vào, khiến người tiêu dùng khá lo lắng và đắn đo khi chọn mua.

Để phân biệt được trái hồng giòn Trung Quốc và hồng giòn Việt Nam, bạn nên lưu ý quan sát những dấu hiệu nổi bật sau:

Hướng dẫn cách bảo quản hồng giòn

Để hồng được giòn ngon lâu hơn thì khi bạn mua về bạn có thể xếp các trái hồng xen kẽ với các lớp giấy báo rồi cho vào bao nilon cột chặt lại bỏ vào trong ngăn mát tủ lạnh, ăn đến đâu bạn lấy ra đến đấy.

Nếu bạn thích ăn hồng chín ngọt hơn thì bạn có thể để hồng trong túi nilon cột chặt ở bên ngoài 2-3 ngày rồi mới cho vào bảo quản trong tủ lạnh.

Lý do dùng giấy báo để bọc quả hồng trước khi cho vào túi nilon cột chặt đó là ở quả hồng có chất chát tannin khi bạn để quả hồng trong túi nilon cột chặt lại chất chát này sẽ tự động thoát ra và ngấm vào báo vì vậy trái hồng vẫn luôn được giữ khô, giòn, còn nếu bạn không bọc báo mà chỉ để trong túi nilon thì hơi chát sẽ đọng lại trong túi nilon làm trái hồng bị ẩm ướt và giảm đi độ giòn.

Công dụng của trái hồng giòn

Trái hồng giòn khi chín có màu cam hoặc vàng sậm đẹp mắt. Trong thành phần của trái hồng chứa rất nhiều vi lượng và khoáng chất mang nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người. Chẳng hạn như:

Tăng cường hệ miễn dịch: Trong trái hồng chứa hàm lượng vitamin C rất cao, có tác dụng tăng sức kháng và đáp ứng được 80 % nhu cầu vitamin C hàng ngày của cơ thể.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh: Hồng giòn chứa lượng chất xơ lớn giúp kích thích hệ tiêu hóa hoạt động và bổ sung các vi khuẩn có lợi cho đường ruộtNgăn ngừa ung thư: Với tính chất chống oxy hóa, ăn hồng giòn có thể giúp bạn phòng chống ung thư và ngăn chặn nguy cơ phát triển khối u.

Tốt cho thị giác: Trong quả hồng chứa rất nhiều Zeaxanthin có thể làm giảm sự thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể và bệnh quáng gà ở mắt.

Theo:  xevathethao.vn copy link