Tổ Tiên cảnh báo: 'Mở cửa thấy 5 điều, con cháu làm quần quật vẫn nghèo', 5 điều đó là gì?

11:53, Thứ năm 30/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Người xưa nói rằng, nếu mở cửa ra thấy những điều này con cháu làm ăn khốn khó.

Mở cửa thấy nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi hôi hám và bốc mùi nhất trong nhà vì mọi việc vệ sinh cá nhân đều được thực hiện ở đây, từ đó tạo ra đủ loại khí bẩn, xú uế.

Thậm chí khi bạn đóng cửa nhà vệ sinh, các khí bẩn này vẫn sẽ thoát theo các khe hở dưới chân cửa. Khi bạn không có nhà và đóng kín cửa, những khí xú uế này sẽ tồn tại rất lâu trong nhà.

Khi mở cửa ra, bạn sẽ ngửi thấy mùi khí này ngay khi đặt chân vào nhà, điều này gây hại rất lớn cho sức khỏe, đồng thời còn ảnh hưởng xấu đến tâm trạng của bạn.

Vì vậy, một đại kỵ lớn trong xây dựng nhà cửa là tránh mở cửa ra thấy nhà sinh, điều này làm hại rất lớn tới tài vận phong thủy của ngôi nhà.

Mở cửa thấy nhà vệ sinh

Mở cửa thấy nhà vệ sinh

Mở cửa nhìn thấy thú dữ

Thú dữ ở đây là những loài động vật như hổ, đại bàng, báo,… những con thú này đều hung dữ, đầy tà khí và là mối nguy hại cho con người. Ở nhà, bạn tuyệt đối không nên treo một số bức tranh hoặc đặt đồ trang trí thú dữ trong nhà sẽ gây ra tác dụng xấu.

Nhà là nơi trú ẩn của chúng ta, khi bạn trở về nhà sẽ cảm thấy thư thái. Sẽ thật tệ, nếu bạn mở cửa ra và nhìn thấy những con thú này đập thẳng vào mắt bạn với ánh mắt hung dữ và tà ác, điều này sẽ khiến mọi người cảm thấy khó chịu, bất an, hại cho sức khỏe. Về phong thủy, lâu dài sẽ khiến vượng khí ngôi nhà ngày càng đi xuống.

Mở cửa nhìn thấy phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian riêng tư của mỗi người, bình thường chúng ta sẽ mở cửa phòng ngủ, điều này giúp không khí trong phòng được lưu thông thoáng đãng, bạn sẽ không cảm thấy ngột ngạt, mùi hôi, bí bức khi về đến nhà.

Trong phòng ngủ đôi khi sẽ có những món đồ tế nhị, hoặc bạn chưa kịp gấp gọn gàng chăn màn quần áo. Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy ngại ngùng nếu vô tình để người khác nhìn thấy giường ngủ của mình. Hãy cố gắng tránh việc thiết kế nhà ở mà mở cửa nhìn thấy phòng ngủ luôn.

Mở cửa nhìn thấy gương

Gương là đồ vật quan trọng trong gia đình, dù chúng rất nhỏ bé nhưng giúp chúng ta sửa sang lại diện mạo khi ra ngoài. Gương còn có thể mở rộng không gian và làm đẹp cho ngôi nhà. Vì vậy, nhà ai cũng có gương dù to hay nhỏ.

Tuy nhiên bạn tránh việc treo gương đối diện cửa ra vào, điều này là đại kỵ phong thủy.

Hãy tưởng tượng, khi bạn về nhà vào ban đêm hoặc thức dậy đi vệ sinh và nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của một người trong gương, điều này sẽ khiến bạn giật mình, sợ hãi, đặc biệt nếu ở nhà có trẻ em, sẽ gây hại cho thần kinh của trẻ. Treo gương như vậy còn gây hao hụt tài lộc gia đình.

Mở cửa nhìn thấy gương

Mở cửa nhìn thấy gương

Mở cửa thấy vũ khí sắc nhọn

Rất nhiều người thích treo kiếm, dao.. đồ nhọn ở phòng khách để trang trí, tuy nhiên điều này không nên.

Những món đồ sắc nhọn này có thể gây nguy cơ mất an toàn cho chính gia chủ, đặc biệt là những gia đình có trẻ em nghịch ngợm.

Về mặt phong thủy, khi nhìn thấy những vũ khí sắc bén này cũng sẽ khiến người ta cảm thấy lo lắng và bất an, lâu dài cực hại cho thần kinh. Nó cũng làm tài lộc và vượng khí ngày càng đi xuống. Vì vậy, tốt nhất bạn không nên để những dụng cụ sắc bén này ở nhà.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo