Trồng giàn hoa Thiên Lý trước cửa nhà có tốt theo phong thủy không?

10:32, Thứ năm 30/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người quan tâm rằng trồng giàn hoa thiên lý trước nhà có tốt cho phong thủy hay không, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Hoa thiên lý là loại cây rất phổ biến tại Việt Nam, không chỉ để làm cảnh mà còn để dùng làm thực phẩm. Thiên lý là giống cây dây leo, hay trồng trước sân nhà để làm cảnh, lấy bóng mát, hoa thiên lý ăn cũng rất ngon.

Hoa thiên lý nở thành chùm, màu vàng nhạt, có hương thơm dịu nhẹ rất đặc biệt, giàn thiên lý góp phần tạo không gian sống tươi mới, trong lành.

Hoa thiên lý có thể được chế biến nhiều món ăn rất ngon như xào thịt bò, xào tỏi, canh thiên lý, nộm hoa thiên lý… Việc trồng giàn hoa thiên lý giúp bạn cải thiện bữa ăn gia đình thêm phong phú, đậm đà và ngon miệng hơn.

Hoa thiên lý nở thành chùm, màu vàng nhạt, có hương thơm dịu nhẹ rất đặc biệt

Hoa thiên lý nở thành chùm, màu vàng nhạt, có hương thơm dịu nhẹ rất đặc biệt

Hoặc bạn cũng có thể nấu hoa thiên lý với thịt băm, canh xương ninh hoặc cá diếc cũng rất ngon, lại có tác dụng an thần, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

Hoa thiên lý còn có tác dụng giải nhiệt cơ thể rất tốt, loại hoa này còn có đặc tính sát khuẩn tự nhiên rất mạnh mẽ, giúp loại bỏ vi khuẩn cứng đầu và ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm trên cơ thể.

Hoa thiên lý rất mát có thể cải thiện chứng rôm sảy ở trẻ nhỏ trong mùa hè. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy hoa thiên lý nghiền nhỏ rồi nấu với bột hoặc cháo cho bé ăn, hoặc xào hay nấu canh cũng tốt. Món ăn này có thể giúp hỗ trợ điều trị rôm sảy lại bổ sung cho trẻ nhiều dinh dưỡng.

Đặc biệt, theo quan niệm dân gian, hoa thiên lý gắn liền với ý nghĩa của tình yêu chung thủy, sắt son, gắn bó sâu sắc suốt cuộc đời. Dù có phải đương đầu với khó khăn, thử thách, chông gai nhưng hai người vẫn luôn hướng về phía nhau, không gì có thể chia lìa đôi lứa.

Đặc biệt, theo quan niệm dân gian, hoa thiên lý gắn liền với ý nghĩa của tình yêu chung thủy

Đặc biệt, theo quan niệm dân gian, hoa thiên lý gắn liền với ý nghĩa của tình yêu chung thủy

Bởi vậy, trồng hoa thiên lý trước nhà cũng mang hàm ý mong muốn gia đình hạnh phúc, cuộc sống vợ chồng sắt son bền chặt, yêu thương, gắn bó với nhau.

Trong phong thủy, việc trồng thiên lý trước nhà cũng giúp thu hút tài lộc và may mắn.

Tóm lại, từ những tác dụng và ý nghĩa tuyệt vời mà hoa thiên lý đem lại thì việc trồng hoa thiên lý trước nhà là rất tốt, nên trồng.

Đối với những ngôi nhà mặt phố hay nhà chung cư không có khoảng sân rộng để bắc giàn thì bạn có thể trồng thiên lý trong chậu hoặc thùng xốp và đặt ngoài ban công hoặc sân thượng.

Tuy nhiên khi trồng hoa thiên lý bạn cần lưu ý: Vị trí trồng phải thoáng gió, nhiều ánh sáng mặt trời chiếu vào để cây được phát triển tốt.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: giàn thiên lý