Tổ Tiên dặn cấm sai: 'Đàn bà sạch lông, đàn ông sạch túi', điều đó có nghĩa là gì?

( PHUNUTODAY ) - Nhắc tới quan điểm nhân tướng học ngày xưa, có một câu rất nổi tiếng: 'Đàn bà sạch lông, đàn ông sạch túi', hãy tìm hiểu ý nghĩa là gì nhé!

Theo quan điểm của nhân tướng học, bất cứ vị trí nào trên cơ thể cũng đều bộc lộ nhiều điều về con người, cuộc sống, vận mệnh của người đó. Đặc biệt, lông trên cơ thể phụ nữ và đàn ông cũng mang những ý nghĩa riêng.

Không phải tự nhiên mà người xưa nói: 'Đàn bà sạch lông, đàn ông sạch túi', hãy tìm hiểu ý nghĩa của câu nói này thực sự là gì nhé!

nhan-tuong

Phụ nữ nhiều lông là giàu có đúng không?

Theo đó tướng phụ nữ nhiều lông, đặc biệt lông tay thì sẽ có một cuộc đời giàu sang, phú quý. Ngoài ra họ còn là người nhận được rất nhiều tài lộc và phúc phần đến từ gia đình. Có thể nói ở góc nhìn của nhân tướng học họ là người phụ nữ có vận mệnh khá sung túc, ấm no, thoải mái.

Ngoài ra ở phương diện xã hội, sự nghiệp thì những người phụ nữ mang đặc điểm nhiều lông tay thường là người nhận được nhiều giúp đỡ từ người khác. Họ rất được tôn trọng và trọng dụng cho những công việc lớn, vậy nên có thể nói những người này sẽ là những người thành công trong sự nghiệp.

Bên cạnh đó đối với khía cạnh hôn nhân và gia đình thì người có tướng phụ nữ nhiều lông tay là những người tháo vát trong công việc chăm lo nhà cửa, con cái. Đối với những cô nàng chưa kết hôn, họ là những người khá tỉ mỉ và chủ động trong việc tìm kiếm cho mình một người phù hợp. Họ cũng là kiểu người có suy nghĩ chín chắn và có cái nhìn thấu đáo trong mọi chuyện.

Vậy nên nếu ai lấy được những cô gái này làm vợ chắc chắn họ sẽ là người may mắn. Bởi phụ nữ nhiều lông tay luôn khiến chồng con an tâm trong cuộc sống, họ luôn đảm đang trong mọi công việc và cũng luôn là người giữ lửa cho gia đình.

Qua đó có thể cho thấy xét dưới khía cạnh của nhân tướng học thì những người phụ nữ nhiều lông tay, cuộc đời của họ có phần may mắn và khá suôn sẻ, thuận lợi về mọi mặt trong cuộc sống.

Còn theo lời các cụ, nếu phụ nữ có lông ngắn, xoăn lại thì cuộc đời thường vất vả, long đong, số mệnh nhìn chung không được tốt.

long

Ngoài ra, phụ nữ có những nét tướng khác sau đây cũng rất vượng phu ích tử

Nhân trung rõ nét

Phụ nữ sở hữu tướng nhân trung rõ nét chứng tỏ là người vượng phát về tài lộc. Bản thân họ sẽ giàu có, phát tài khi lấy chồng.

Sau khi kết hôn, họ mang đến tài lộc cho chồng, là hậu phương vững chắc giúp anh ta thăng tiến trong sự nghiệp. Việc sở hữu nhân trung sâu, dài, trên nhỏ dưới rộng, rõ nét còn dễ sinh đẻ và thường sinh con trai.

Cằm tròn đầy đặn

Cằm tượng trưng cho tình trạng về tài sản đất đai, tiền tài, ý chí của con người. Phụ nữ cằm tròn đầy đặn là nét tướng của tuýp người giỏi ngoại giao, tính tình hòa nhã, tâm lý thiện lương.

Họ rất vượng vận quý nhân, sẽ hỗ trợ vững chắc cho chồng sau khi kết hôn. Hậu vận an nhàn hưởng phúc, tài sản đất đai dồi dào và phong phú.

Mũi cao và thẳng

Chiếc mũi cao thẳng, đầu mũi tròn đầy, cánh mũi dày vừa phải được cho là nét phúc tướng của người vượng phu ích tử. Đây là tuýp phụ nữ có cá tính mạnh, dễ hấp dẫn người khác giới, dám nói dám làm.

Khi kết hôn, họ giỏi trong việc tham mưu cho chồng để thành công trong sự nghiệp.

Mắt tròn to linh hoạt

Thông thường đàn ông khi nhìn lướt qua khuôn mặt của phụ nữ thường rất chú ý tới đôi mắt, vì thế nếu bạn sở hữu một đôi mắt to tròn, tươi sáng, lanh lợi thì hãy luôn tự tin. Bởi theo quan điểm của cổ nhân những người phụ nữ này thường rất nhạy bén trong công việc và biết cách làm hài lòng nhiều người.

Nếu đôi mắt dài và đẹp, nếu đi kèm với đó là lông mày thanh tú thì sẽ trường thọ, cuộc đời vinh hiển. Những người có đôi mắt tròn, lòng đen lòng trắng rõ ràng rất có năng khiếu nghệ thuật, có óc thẩm mỹ, tính tình hoạt bát, luôn đem niềm vui đến cho những người xung quanh.

Họ cũng rất tinh tế trong ứng xử. Đàn ông khi kết hôn với những phụ nữ này thường có cuộc sống hôn nhân gia đình ổn định, vững vàng vì vậy gia đình sẽ yên ổn và bền vững.

Khuôn miệng đầy đặn, cười không hở lợi

Các cụ xưa có câu, cái răng cái tóc là góc con người, đối với phụ nữ điều này càng chính xác. Mặc dù tiêu chuẩn và quan niệm về nụ cười và khuôn miệng của phụ nữ khác nhau. Song nhìn chung, phụ nữ có nụ cười không hở lợi, khuôn miệng đầy đặn, vừa phải, môi che kín răng là người thông minh, nhân hậu, giỏi giang. Vì vậy nếu yêu và lấy một người phụ nữ như vậy sẽ giúp ích nhiều cho chồng trong sự nghiệp.

Ngoài ra người phụ nữ có đôi môi mọng, cân xứng, đỏ hồng, răng trắng biểu hiện sức khỏe tốt, tiền bạc dồi dào, cuộc sống sung túc, sự nghiệp dễ thành, con cái trưởng thành và ngoan ngoãn, những người phụ nữ thuộc tuýp này thường đem lại nhiều may mắn, hạnh phúc cho gia đình. Họ được đánh giá là những người phụ nữ “vượng phu ích tử”. Một điều đặc biệt đối với những gia đình hơi nặng nề về việc sinh con trai thì người phụ nữ môi nhiều nếp nhăn sẽ có đường con cái thuận lợi và dễ sinh nhiều con trai.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link