Tổ Tiên dặn chớ quên: "Đầu giường để 3 thứ, không tai họa liên miên cũng nợ nần chồng chất"

15:00, Thứ năm 12/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng đặt những vật này ở đầu giường sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe lẫn tài lộc của một người.

Những vật sắc nhọn

Các vật sắc nhọn như dao, kiếm thường mang theo năng lượng tiêu cực và có thể tạo ra áp lực, lo lắng cho cuộc sống hàng ngày. Chúng cũng tiềm ẩn nguy cơ gây thương tích, vì vậy không nên đặt những vật này gần đầu giường trong phòng ngủ.

Tượng thần Phật

Nhiều gia đình có thói quen đặt tượng thần Phật trong phòng ngủ với mong muốn mang lại bình an và sự phù hộ. Tuy nhiên, theo quan niệm dân gian, tượng thần Phật là biểu tượng linh thiêng, nên được đặt ở những nơi trang trọng, không phù hợp với không gian phòng ngủ.

Trong phong thủy, việc đặt tượng thần Phật gần giường ngủ có thể làm cản trở tài lộc và may mắn, đồng thời ảnh hưởng đến sự nghiệp và cuộc sống của gia chủ.

Nhiều gia đình có thói quen đặt tượng thần Phật trong phòng ngủ với mong muốn mang lại bình an và sự phù hộ.

Nhiều gia đình có thói quen đặt tượng thần Phật trong phòng ngủ với mong muốn mang lại bình an và sự phù hộ.

Gương soi

Gương soi là vật dụng phổ biến trong mỗi gia đình, nhưng lại là món đồ không nên đặt trong phòng ngủ. Gương có thể ảnh hưởng đến tâm trạng, tạo ra sự bất an trong mối quan hệ vợ chồng và làm xáo trộn không gian sống.

Khi bố trí gương trong phòng ngủ, cần tránh đặt đối diện với giường. Đây là một sai lầm phổ biến, vì việc nằm ngủ đối diện gương có thể gây ra giấc ngủ không sâu, mệt mỏi và suy giảm khả năng tập trung trong cuộc sống hàng ngày.

Các vật dụng không nên đặt trong phòng ngủ

Tránh bày trí di vật và cổ vật

Di vật và cổ vật mang giá trị tinh thần và vật chất lớn, nhiều người muốn bảo quản hoặc trưng bày chúng trong không gian riêng tư như phòng ngủ. Tuy nhiên, điều này có thể gây ra cảm giác lo lắng, bất an và làm mất đi sự yên bình của gia chủ, dẫn đến những giấc mơ kỳ lạ và khó tập trung vào công việc hàng ngày.

Hạn chế để các thiết bị điện

Các thiết bị điện, dù nhỏ như bộ sạc điện thoại, đèn diệt côn trùng hay lớn như TV, đều nên được tránh đặt trong phòng ngủ. Mặc dù mức bức xạ từ các thiết bị này thường không lớn, nhưng để đảm bảo an toàn, chúng nên cách xa giường ngủ. Đặc biệt, ổ cắm điện phải được đặt cách đầu giường ít nhất 2 mét để hạn chế tác động xấu đến sức khỏe do bức xạ điện.

Các thiết bị điện, dù nhỏ như bộ sạc điện thoại, đèn diệt côn trùng hay lớn như TV, đều nên được tránh đặt trong phòng ngủ.

Các thiết bị điện, dù nhỏ như bộ sạc điện thoại, đèn diệt côn trùng hay lớn như TV, đều nên được tránh đặt trong phòng ngủ.

Không đặt bể cá trong phòng ngủ

Phòng ngủ không nên bày trí các yếu tố thuộc hành Thủy như bể cá, tranh vẽ về nước hay bồn rửa mặt. Những vật này có thể tạo ra không gian thiếu hài hòa, làm mất đi sự bình yên và ảnh hưởng đến giấc ngủ của gia chủ.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang