Tổ Tiên dặn dò: 'Giường ngủ kê 2 vách, gia chủ không tai họa cũng bệnh tật chất chồng', 2 vách đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Khi kê giường ngủ, cần tránh kê dựa vào 2 vách này kẻo làm hại tới tài vận và sức khỏe gia chủ.

Bức tường có cửa sổ

Cửa sổ là nơi khí ra vào, nên giường kê sát cửa sổ dễ bị gió lùa dồn dập, người ngủ trên giường có thể thiếu cảm giác an toàn, điều này sẽ gây căng thẳng tinh thần và ảnh hưởng đến sức khỏe của họ.

Cửa sổ giống như đôi mắt của căn phòng, đặc biệt là khi ngủ vào ban đêm, ánh sáng bên ngoài dễ dàng lọt vào. Nếu bạn nằm quay lưng với cửa sổ dễ có cảm giác thấy mình như bị người bên ngoài nhìn chằm chằm, khiến lòng không yên.

14

Thời xưa phần lớn cửa sổ đều làm bằng gỗ, không có kinh, chỉ dán một lớp giấy dầu, mùa đông khi trời gió lạnh ập vào, ngủ gần cửa sổ rất dễ bị khí lạnh xâm nhập khiến cơ thể bị nhiễm lạnh, ảnh hưởng sức khỏe.

Ngày nay, trong những ngôi nhà hiện đại, vì cửa sổ được đóng kín nên bạn sẽ không phải lo mưa gió. Tuy nhiên, cảm giác nằm quay đầu ra cửa sổ sẽ khiến bạn bất an, lo lắng, ngủ không yên giấc.

Dựa vào tường nhà vệ sinh

15

Người xưa coi nhà vệ sinh là nơi bẩn thỉu, hôi hám, ẩm thấp nặng nề, nếu kê giường sát vách nhà vệ sinh thì khi ngủ dễ hít phải hơi ẩm.

Hầu hết các công trình cổ xưa đều được xây dựng với những vật liệu thô sơ, khoa học chưa phát triển, vì vậy dù có xây tường dày như thế nào cũng rất khó chống lại sự ẩm thấp, gây ra mốc. Lúc này hơi ẩm trong nhà vệ sinh cũng dễ dàng xâm nhập vào phòng ngủ, ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe.

Với sự thay đổi không ngừng của thời đại, rất nhiều phòng ngủ hiện đại đều có nhà vệ sinh riêng và đều được làm bằng bê tông, chống thấm rất tốt. Tuy nhiên, nếu nhà vệ sinh ở bên cạnh giường ngủ thì chúng ta có thể nghe thấy tiếng ồn lớn khi nhà vệ sinh hoạt động. Tiếng nước chảy cũng có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của con người.

Từ góc độ này mà nói, kinh nghiệm được cổ nhân đúc kết vẫn có lý. Nhưng đây là những câu nói cũ, các tòa nhà hiện tại khác với trước đây, bất kể là cửa sổ hay phòng tắm, đều đã được xây dựng rất tốt, bạn không cần lo lắng về vấn đề này.

Theo:  xevathethao.vn copy link