Thêm thứ này vào chảo, chiên rán thức ăn thoải mái, không lo bắn dầu mỡ

( PHUNUTODAY ) - Nhiều bà nội trợ thấy nản vì sau khi chiên rán đồ ăn, dầu mỡ bắn tung tóe ra quần áo, ra bếp, tốn rất nhiều công dọn dẹp.

Muốn chiên đồ ăn mà không bị dầu mỡ bắn tung tóe, bạn cần lưu ý 1 số điểm sau: 

Đảm bảo thực phẩm khô ráo

Để tránh sự cố khi chế biến thực phẩm, bạn cần lưu ý một số vấn đề quan trọng. Ví dụ, nước và dầu là hai chất không hòa tan vào nhau và có nhiệt độ sôi khác nhau.

Khi giọt nước lạnh rơi vào chảo dầu nóng, nó có thể làm dầu bắn tung tóe, gây nguy hiểm cho người thực hiện. Do đó, để đảm bảo an toàn, bạn cần phải thấm khô hoặc để ráo nguyên liệu trước khi cho vào chảo rán.

meo-chien-ran-khong-ban-dau-01-1

Rắc muối

Để giảm thiểu lượng dầu bắn lên khi chiên rán thực phẩm, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ sau đây: trước khi cho thực phẩm vào chảo rán, bạn hãy rắc một chút muối tinh vào chảo dầu đang sôi. Muối không chỉ giúp khử độc tố trong dầu mà còn giúp giảm đáng kể lượng dầu bắn tung tóe ra khỏi chảo.

Dùng gừng 

Một cách hay được sử dụng để ngăn chặn tình trạng bắn dầu và thức ăn dính vào chảo khi chiên rán là sử dụng gừng. Đầu tiên, bạn nên làm khô chảo và đặt lên bếp, sau đó chà đều một miếng gừng sống khắp vùng đáy và thành chảo.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng chanh chà vào bề mặt chảo trước khi chiên để giảm tình trạng bắn dầu. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng đối với những người có da nhạy cảm, cách này có thể gây kích ứng da nên cần thận trọng khi sử dụng.

meo-chien-ran-khong-ban-dau-2-19

Dùng lượng dầu phù hợp

Bạn cần đảm bảo thực phẩm ngập trong dầu khi chiên rán thì dầu cũng sẽ ít bị bắn hơn. Nên hạ nhiệt độ xuống mức vừa đủ để dầu sủi tăm, không để lửa quá lớn khiến dầu bị cháy, làm thực phẩm bị khét. Dùng ít dầu thì thực phẩm vừa chín không đều, nguy cơ bắn dầu cũng cao hơn. Sử dụng chảo sâu lòng sẽ giúp bạn dễ dàng chiên ngập dầu mà không gây lãng phí dầu ăn.

4

Dùng màn chắn

Để tránh bắn dầu khi chiên rán, nhiều người sử dụng vung để đậy lên. Tuy nhiên, cách này sẽ cản trở quá trình thoát hơi và làm cho thực phẩm không giòn.

Thay vì vung, bạn có thể sử dụng màn chắn chống bắn dầu để ngăn dầu bắn khi chiên rán. Loại màn chắn này có những lỗ nhỏ giúp ngăn dầu bắn mà vẫn đảm bảo cho hơi nước có thể thoát ra ngoài.

Chờ dầu ăn nóng mới cho thực phẩm vào chảo

Bạn nên chờ cho chảo khô rồi mới cho dầu ăn vào. Sau đó, đun cho dầu nóng thì mới cho thực phẩm vào để chiên. Cho nguyên liệu vào khi dầu vẫn còn nguội thì món chiên của bạn sẽ khó có lớp vỏ vàng giòn.

Để kiểm tra độ nóng của dầu, bạn có thể sử dụng nhiệt kế hoặc đơn giản là nhúng đầu đũa vào chảo, nếu thấy bọt sủi lăn tăn là có thể cho thực phẩm vào. Tuyệt đối không chờ đến khi dầu nóng tới mức bốc khói mới cho nguyên liệu vào chiên.

Theo:  xevathethao.vn copy link