Tổ Tiên dặn kỹ: "3 động vật này bay vào nhà, gia đình đón điềm lành, đổi vận giàu sang"

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng nếu có 3 động vật này ghé thăm thì gia đình sẽ phất lên trông thấy trong thời gian tới.

Chim chích chòe ghé nhà và hót

Chim chích chòe được xem là biểu tượng của hạnh phúc, theo truyền thuyết hàng năm vào ngày 7/7 âm lịch sẽ có nhiều chim chích chòe bay lượn trên bầu trời, tạo nên một "cầu nối" cho Ngưu Lang và Chức Nữ có thể gặp nhau.

Ngoài ra, chim chích chòe cũng được cho là động vật có tâm linh. Nếu chim chích chòe đến và hót trong nhà, điều đó được xem là tốt báo hiệu cho gia đình sắp có điều gì đó tốt lành đến.

1

Dơi bay vào nhà

Dơi là biểu tượng của phú quý và may mắn. Nếu một con dơi bay vào nhà, nó được xem là điềm lành, tượng trưng cho sự phát đạt, vận may và sức khỏe cho gia đình.

Trong quan niệm dân gian, những loài động vật có hình dạng và âm thanh đẹp và độc đáo thường được coi là mang lại điềm lành, và nếu dơi bay vào nhà thì đó là một dấu hiệu tốt lành, dự báo cho những điều tốt đẹp đang đến với gia đình.

3

Chim én xây tổ

Theo quan niệm dân gian, chim én thường được xem là biểu tượng của sự giàu có và niềm vui. Nếu chim én xây tổ gần nhà hoặc dưới mái hiên, điều đó đại diện cho gia đình đang có vận may và tài lộc tăng lên từng ngày. Những sự kiện tốt đẹp sẽ đến gần.

Tuy nhiên, để đạt được thành công và hạnh phúc, không chỉ cần may mắn mà còn cần sự cần cù và chăm chỉ. Nếu bạn giữ được tinh thần bình thản và đối xử lịch sự với người khác, thì chắc chắn bạn sẽ có cơ hội tiến bộ trong sự nghiệp, thăng tiến và tăng thu nhập. Không chỉ có lợi về mặt phong thủy, chim én còn rất hữu ích trong việc bắt sâu bọ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link