Tổ Tiên dặn kỹ: 3 loại tiền chớ nên chi tiêu, càng tiêu càng mất phúc

( PHUNUTODAY ) - Có 3 loại tiền bạn không nên dại dột chi tiêu, càng tiêu càng mất hết phúc lộc.

Khi người khác so sánh với bạn, đừng phí tiền mua thể diện

Khi trưởng thành, bạn cần phải học cách quản lý tiền bạc  để đảm bảo chất lượng cuộc sống. Khi người ta trưởng thành, tiền có thể khiến họ sống tự tin hơn. Khi gặp những người thích so sánh, sân si với bạn, bạn không cần phải vung tiền để giữ thể diện, hãy tiết kiệm tiền.

Aesop nói: "Đối với nhiều người, sự phù phiếm là nguyên nhân của bất hạnh." Việc quá sĩ diện, quá phù phiếm chỉ khiến bạn dễ mất tiền oan mà thôi. Nhiều người vung tiền ra để mua thể diện, cuối cùng cũng mất hết tất cả.

Càng trưởng thành, bạn càng nhận ra rằng thể diện đâu còn quan trọng nhất. Điều quan trọng là bạn cần giữ tiền bạc để phòng cho sức trường hợp khẩn cấp như ốm đau, tai nạn.

15

Đừng ngốn tiền vào những buổi tiệc tùng

Càng trưởng thành, bạn càng biết cách chọn bạn mà chơi. Cách này vừa giúp bạn giữ được của cải cho bản thân mà còn giúp cho bạn tránh được khỏi những phiền toái trong cuộc sống sau này.

Trên đường đời, không phải tất cả những người bạn gặp đều đáng để bạn kết giao. Khi gặp phải người bạn xấu, bạn không nên liên lạc với họ. Hãy ngừng tham gia các buổi tiệc tùng vô bổ và cũng đừng dại thanh toán hết hóa đơn.

Người khôn ngoan thường không tiêu tiền cho những người không xứng đáng. Hãy chú ý đến các nguyên tắc khi tiêu tiền, và bạn có thể giữ nhiều tiền tiết kiệm hơn trong trường hợp cần thiết. Những bạn bè tham lam, ham nhậu, lười biếng là kiểu người không xứng đáng để kết giao.

17

Người lâu ngày không liên lạc thì không cần gửi quà

Trong cuộc sống, có quá nhiều yêu cầu buộc chúng ta phải đáp ứng. Có lẽ, đã từng có một số tình bạn đặc biệt chân thành, nhưng bởi vì dần dần cả hai dần trở thành người xa lạ. Thực ra những người đã lâu không liên lạc cũng không cần thiết phải phải bỏ tiền để duy trì mối quan hệ.

Trong cuộc đời này, một người sẽ tiếp xúc với rất nhiều người. Đến một thời điểm nào đó, một người không phù hợp nữa, chúng ta cũng không cần liên lạc nữa. Những người thực sự thông minh, sẽ không hào phóng tặng quà, tặng tiền cho người đã lâu không liên lạc nữa.

Sau một thời gian dài không liên lạc, mối quan hệ và tình cảm thực sự đã âm thầm xấu đi. Ngay cả với món quà, rất khó để khôi phục lại sự thân thiết mà họ đã từng có và rất khó để 2 người liên lạc với nhau. Càng trưởng thành, bạn càng hiểu rằng sức khỏe của bản thân có hạn, cũng không cần tham gia những buổi tụ họp, những cuộc nhậu với những người lâu ngày không liên lạc nữa.

Theo:  xevathethao.vn copy link