Tổ Tiên dặn kỹ: "Một người càng đến 3 nơi này thì phước báu càng giảm sút", đó là những nơi nào?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng việc đến 3 nơi này càng thường xuyên thì phước báu, tài lộc càng sa sút, hao hụt.

Nơi thứ nhất: Chốn vui chơi vô bổ

Điều đầu tiên mà con người nên tránh là những nơi vui chơi không có ích lợi như quán bar, rạp hát và các địa điểm tương tự. Một số người có thói quen đi nhậu sau giờ làm việc để giải tỏa căng thẳng. Thật sự, cuộc sống hiện đại đang trở nên ngày càng căng thẳng và khó khăn hơn, vì vậy thỉnh thoảng nghỉ ngơi là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, nếu bạn quá chăm chút đến những nơi ồn ào, xô bồ này, tâm trí sẽ khó thể tĩnh tâm và yên lặng được.

Thay vào đó, có rất nhiều cách để thư giãn tâm trí mà không cần đến những nơi vui chơi vô bổ. Ví dụ, bạn có thể dành thời gian với gia đình, đi du lịch hoặc tham gia các hoạt động như thiền và yoga. Những hoạt động này giúp cơ thể khỏe mạnh hơn và đồng thời tốt cho sức khỏe tâm lý.

Nơi thứ hai: Nơi cờ bạc, đỏ đen

Thứ hai, hãy tránh xa những trò chơi bài bạc. Đừng nghĩ rằng bằng cách đó bạn có thể kiếm được nhiều tiền và trở nên giàu có. Những hậu quả của việc đánh bạc rất nghiêm trọng, không chỉ làm mất hết tài sản mà còn khiến cho gia đình phá sản. Câu tục ngữ xưa đã nhắc nhở chúng ta rằng, một khi đã bị cuốn vào cờ bạc thì rất khó để thoát ra.

Do đó, đừng tự kiêu ngạo chỉ vì thắng một vài lần. Chơi bài càng nhiều thì càng thấy mình tham lam hơn, khi thắng thì kiêu ngạo, khi thua thì lại cố gắng vay mượn để tiếp tục chơi, làm cho lòng tham của mình ngày càng tăng lên. Nhưng cuối cùng, người chơi không biết bản thân đã đánh mất tất cả mọi thứ vì cờ bạc.

bi-an-trong-phong-thuy-song-bac

Nếu có tiền, hãy đầu tư vào những công việc có chân chính, hay dùng tiền để báo hiếu cha mẹ. Đó mới là cách thực sự để làm giàu và giúp cho gia đình thịnh vượng đời đời.

Nơi thứ ba: Chốn lầu xanh, nhục dục

Những nơi như nhà chứa, lầu xanh từ lâu đã được coi là chốn nhục dục. Đi đến đây chỉ để tìm kiếm sự thoả mãn những ham muốn dục vọng của bản thân sẽ dễ dàng đánh mất danh dự, nghiệp vụ, và gia đình.

kiep

Trở về sau, sẽ không thể tránh khỏi sự trách móc, đánh đập của vợ, con và cả xã hội. Vì vậy, người xưa đã khuyên rằng đàn ông không nên đến những chốn nhục dục như thế này, vì nó sẽ không chỉ ảnh hưởng đến bản thân mà còn ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Làm người, chúng ta cần biết kiềm chế những dục vọng không đáng có của chúng ta. Hãy tránh xa những nơi không tốt này để tránh gây hại cho bản thân và xã hội.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link