Đàn ông ngoại tình, khi nào thì ''lãng tử hồi đầu''? Yêu đàn ông phản bội vợ liệu có được bình yên?

10:16, Thứ ba 04/04/2023

( PHUNUTODAY ) - Trong mối quan hệ hôn nhân, sự chung thủy được xem như là yêu cầu cơ bản nhưng cũng là thứ xa xỉ với rất nhiều người. Một khi đã ngoại tình, đạo đức tuột dốc, sau này nếu muốn sửa sai, có thể nói là khó hơn lên trời. Đa số đều ngựa quen đường cũ, tiếp tục những trò ong bướm, trăng hoa.

Vì sao lại ngoại tình?

Người xưa có câu: "Nhân vô thập toàn, ý chỉ đã là con người thì sẽ có những sai sót, chẳng ai là hoàn hảo cả.

Một trong những thứ kém cỏi nhất của bản chất con người chính là lòng tham. Nếu như không có những chuẩn mực đạo đức để ràng buộc, tùy ý để cho bản chất con người phát triển tự nhiên, sẽ có nhiều việc phát sinh nằm ngoài sức tưởng tượng của bạn.

Giống như khi bạn thấy bông hoa đẹp, tiềm thức sẽ nảy sinh tâm lts tán thưởng, nhưng nếu nhìn thấy một bông hoa đẹp hơn thì hầu như ai cũng sẽ quên đi hình dáng và sự tồn tại của bông hoa trước đó. Giao tiếp trong các mối quan hệ thân mật giống như thưởng hoa. Cả đời này có lẽ nào chỉ yêu một người? Có chứ, nhưng tỷ lệ rất nhỏ.

Nếu như tùy ý để bản tâm lên tiếng, mọi người sẽ quên đi sự cố chấp ban đầu. Yêu lâu ngày, hiểu quá lâu thì cuộc sống sẽ nhàm chán, lúc này lại muốn tìm kiếm sự mới mẻ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Một số người so sánh tình yêu giống như nhặt vỏ sò, chỉ cần đứng mãi trên bờ cát, khẳng định sẽ liên tục tìm được những vỏ sò xinh đẹp hơn, mãi mãi không tìm được vỏ sò đẹp nhất. Cách tốt nhất để ngăn chặn điều này là đừng bước xuống bờ cát khi bạn đã nhặt được một chiếc vỏ phù hợp.

Khi chúng ta bước chân vào hôn nhân, có nghĩa là chúng ta đã chấp nhận ràng buộc, nghĩa là chấp nhận những hạn chế và quy định, có điều chúng ta không thể làm như thời còn độc thân.

Chung thủy là một trong những yêu cầu cơ bản của hôn nhân. Đây là sự lựa chọn của chính bạn, nếu không làm được thì ngay từ đầu đừng tiến tới quan hệ hôn nhân.

Trong mối quan hệ hôn nhân, sự chung thủy được xem như là yêu cầu cơ bản nhưng cũng là thứ xa xỉ với rất nhiều người. Một khi đã ngoại tình, đạo đức tuột dốc, sau này nếu muốn sửa sai, có thể nói là khó hơn lên trời. Đa số đều ngựa quen đường cũ, tiếp tục những trò ong bướm, trăng hoa.

Đàn ông ngoại tình khi nào thì muốn chấm dứt quan hệ ngang trái?

Vậy trong hôn nhân, khi đàn ông ngoại tình, họ có quay đầu được không?

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Xuất phát điểm của đàn ông ngoại tình trước hết là anh ta ích kỷ. Khi người đàn ông quyết định dừng ngoại tình, chấm dứt cuộc tình sai trái của mình thì đa số là do bị động vào điểm mấu chốt.

Lợi ích này bao gồm nhiều khía cạnh, chẳng hạn như kinh tế, con cái, một cuộc sống ổn định, đánh giá của người ngoài. Nhưng tóm lại thì khi giá trị toàn diện của cuộc hôn nhân có thể mang lại cho anh ta nhiều giá trị hơn người thứ ba, thì người thứ ba đương nhiên sẽ trở thành kẻ bị bỏ rơi sau khi cân nhắc lợi hại.

Là đàn bà chấp nhận lao vào mối quan hệ không được thừa nhận, nếu còn ảo tưởng thì đó chính là dối mình dối người. Đàn ông thực sự có trách nhiệm thì anh ta đã không ngoại tình. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên sống thật tỉnh táo, đừng bao giờ tin vào thuyết "lãng tử quay đầu", hi vọng một người đàn ông phản bội vợ chung thủy với mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt