Tổ Tiên dặn kỹ: Người có "tà ý" thâm độc thường có 3 đặc điểm này rất rõ ràng

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng người có "tà ý", tâm địa xấu xa thường có 3 đặc điểm này. Họ khuyên con cháu chớ nên kết giao với những người như vậy.

Gió chiều nào che chiều đấy

Trước hết, thứ nhất là kẻ gió chiều nào theo chiều đấy, kẻ tiểu nhân đều không bao giờ có chính kiến và rất “ba phải”. Chỉ cần người khác thay đổi ý là họ chuyển hướng ngay lập tức, nói đế theo rất tài.

Những người này rất giỏi quan sát, nắm bắt tâm tư của người khác, từ đó hùa theo để lấy lòng người kia. "Tà ý" của họ  mắt nhìn bốn phương, tai nghe tám hướng. Họ sẵn sàng ngả về phe nào có thể mang lại lợi ích cho họ.

untitled-1-13

Thích soi mói, nói xấu sau lưng người khác

Điều tiếp theo là những người có tà ý thường để ý, soi mói và thích nói xấu sau lưng người khác. Những người này đa phần đều suy nghĩ tiêu cực, đố kỵ nên thích nói xấu sau lưng người khác để bản thân mình cảm thấy hả lòng, hả dạ.

Thực ra trong lòng họ vẫn có rất nhiều ý tưởng thành công, tuy nhiên để đạt được thành công đôi khi họ bất chấp làm bằng mọi cách, đặc biệt là hạ thấp đối thủ của mình. Có thể bằng cách này họ có thể tìm thấy sự cân bằng trong tâm hồn, nhưng họ không biết rằng hành vi đó gần như rất có hại cho người khác, ảnh hưởng rất lớn đến uy tín, sự nghiệp, sự phát triển của người khác. ‏

Đôi khi, tin đồn lan truyền không đúng sự thật cũng ảnh hưởng tới uy tín và danh dự của nhiều người. Và những người có tà ý này chắc chắn sẽ bị vạch mặt. Do đó, những người khôn ngoan cần phải biết tránh xa những người có tà ý, hay đặt điều, nói xấu sau lưng người khác.

cu-tuyet-hao-sac-ta-dam-keo-dai

Ghen ăn tức ở

Điểm cuối cùng của những người có tà ý là hay ghen ăn tức ở với người khác. Họ khinh thường người kém mình. Nhưng khi thấy người ta hơn mình, họ cũng không chịu được. Những người đố kỵ là những người không bao giờ muốn thấy bạn phát triển. Đối với họ, bạn đang trong một cuộc cạnh tranh với họ và họ sẽ không bao giờ ủng hộ bạn.

Tốt hơn hết là hãy tránh xa một người như vậy ngay khi chúng ta phát hiện ra, có thể kẻ tấn công tiếp theo của anh ta sẽ là bạn và bạn sẽ vô tình trở thành nạn nhân.

Theo:  xevathethao.vn copy link