Tổ tiên khẳng định: Trong nhà có 3 nơi càng bẩn, tiền tài kiếm mãi chẳng đủ, vận may khó tìm

( PHUNUTODAY ) - Trong nhà có 3 nơi này nhất định không được để bẩn, nếu không đừng hỏi tại sao làm mãi không thấy tiền đâu.

Cửa chính

Khu vực cửa trước và lối vào góp phần tạo nên sự nổi bật cho cả tổng thể của không gian ngôi nhà. Theo phong thủy thì đây là nơi dẫn những điều may mắn, tài lộc đến với căn nhà. Thế nên bạn cần dọn dẹp sạch sẽ.

Sử dụng cửa trước

Theo chuyên gia phong thủy, gia chủ nên đi vào nhà bằng cửa trước thay vì đi qua cửa bên hông hay lối gara để ô tô. Ít nhất là 1 lần/ngày, gia chủ nên sử dụng cửa trước để giúp luân chuyển năng lượng mới, đưa những cơ hội mới đến cho gia đình.

Giữ cho lối vào sạch sẽ

Lối vào nhà cũng không được để bẩn. Phải quét dọn khu vực này thật sạch để thay đổi năng lượng xấu.

new-project-2-1

Phòng ngủ

Có nhiều người cứ vào phòng ngủ là vứt hết đồ đạc xuống gầm dường nhằm tiết kiệm diện tích. Hoặc quét nhà những không bao giờ quét phòng ngủ, những chính điều này sẽ tạo ra năng lượng xấu và cảm giác tù túng, gia đình khó mà phất lên được.

Do đó, bạn cần phải thường xuyên lau chùi, dọn dẹp dưới gầm giường, tủ đầu giường. Nếu muốn tận dụng dưới gầm giường làm nơi trữ đồ, bạn cũng cần sắp xếp đồ đạc gọn gàng, tránh để lộn xộn.

Ngoài ra, khi bài trí phòng ngủ cũng cần lưu ý những điểm sau:

Hình dáng phòng ngủ

Hình dáng phòng ngủ nên là hình chữ nhật hoặc hình vuông, tránh những căn phòng có hình dạng không đều, việc này sẽ giúp bạn thoải mái hơn khi nghỉ ngơi.

Vị trí đặt phòng ngủ

Phòng ngủ nên sắp xếp ở vị trí phía sau nhà, có như vậy, giấc ngủ của bạn mới sâu và ngon giấc hơn, vì lúc này bạn sẽ không bị thế giới bên ngoài làm phiền, gây ảnh hưởng tới giấc ngủ.

quan-tu-nhat-ngon-cuu-dinh

Đặt giường

Giường ngủ là thứ không nên đặt đối diện với cửa ra vào, cửa phòng tắm hoặc nhà vệ sinh. Tốt nhất thì giường ngủ nên đặt ở vị trí chính giữa phòng và giường phải dựa vào bức tượng vững chắc.

Không lắp điều hòa ngay trên đầu giường để tránh khí lạnh thổi trực tiếp vào cơ thể, dễ gây ra các bệnh như cảm lạnh, đau đầu, viêm xoang… Không đặt giường dưới nơi có thanh xà, đối diện với góc nhọn hay dưới cầu thang, tránh gây áp lực tâm lý cho chủ nhân căn phòng.

Bếp

Căn bếp chính là nơi tượng trưng cho tiền tài của cả gia đình. Thế nên sức ảnh hưởng của người phụ nữ trong nhà nên ưu tiên việc bếp núc. Một căn bếp sạch sẽ, thoáng và ngăn nắp thì Thần Tài chẳng bao giờ muốn rời đi cả.

kt_89

Ngoài không được để nơi quan trọng này bị bẩn, gia chủ cũng cần lưu ý một số điểm sau:

Không đặt bếp ở vị trí giữa phòng vì như vậy bếp sẽ không có chỗ dựa, khiến nguồn tài chính trong nhà không ổn định, ngày một sa sút.

Không đặt bếp nấu gần bồn rửa hay các thiết bị liên quan tới nước như máy giặt, tủ lạnh,…vì nước và lửa, nóng và lạnh vốn rất kỵ. Điều này sẽ khiến nguồn năng lượng của gia đình bị tiêu hao, gặp nhiều chuyện xui rủi.

Không đặt bếp ở nơi bị các góc nhọn chĩa thẳng vào.

Theo:  xevathethao.vn copy link