Tổ tiên dặn: 'Muốn sống trọn đời an vui thì hãy tránh xa 4 kiểu người này'

( PHUNUTODAY ) - Đó là những người xấu bụng, dễ đâm chọt, hãm hại người khác. Vì vậy, bạn chớ nên đến gần họ.

1. Những kẻ hai mặt, đạo đức giả

Trên đời này, không thiếu những kẻ đạo đức giả, sống 2 mặt và thích đeo mặt nạ cho bản thân. Họ ngụy trang cho bản thân bằng vỏ bọc tốt đẹp, tử tế. Nhưng thực chất, những người này thường nói một đằng, làm một nẻo. Họ nhiều mưu đồ, tâm tư, không ai đoán trước được.

Người lương thiện chớ nên chơi với những kẻ đạo đức giả. Vì khi tranh chấp lợi ích, bạn dễ bị đâm sau lưng, hãm hại. Đừng dễ dàng tin tưởng một số người nói suông, bạn thường rất khó đoán được họ đang nghĩ gì. Hãy im lặng, quan sát xem người ta nói gì, làm gì. Những lời nói, làm của họ có giống nhau hay không.

1

Cái gọi là lòng người rất phức tạp, biết mặt mà không biết lòng. Người lương thiện kết thân với kẻ đạo đức giả, có thể thì giữ im lặng, không tiếp xúc quá gần, giữ khoảng cách thích hợp.

2. Kẻ tiểu nhân và thích đố kỵ

Vì lòng dạ hẹp hòi nên những kẻ tiểu nhân thường hay đố kỵ, sân si với người khác. Hễ thấy người khác thành đạt, may mắn hơn mình là họ lại tức điên lên vì đố kỵ. Những kẻ tiểu nhân rất thích nói xấu, hạ bê người khác. Họ thậm chí còn hãm hại người khác, vì không muốn người ta hơn mình ở điểm gì.

Những người lương thiện không bao giờ nên làm bạn với những kẻ tiểu nhân hay đố kỵ. Họ sẽ tìm cơ hội để hãm hại bạn. Người lương thiện phải học cách tránh xa kẻ đố kỵ, để không bị đâm sau lưng bất cứ lúc nào.

3. Kẻ hung ác, bạo lực

Trên đời này, có những người hiền lành, dễ mến thì cũng có những kẻ hung ác, bạo lực. Với họ, bạo lực là cách dễ dàng nhất để giải quyết vấn đề.

Hầu hết thời gian, những người lương thiện thường bị những kẻ hung ác nhắm đến. Tốt hơn hết, bạn nên tránh xa những kiểu người này.

5-15590666

4. Những người tự cho mình là đúng

Người tự cao tự đại có xu hướng chỉ quan tâm đến mình, chỉ nghĩ đến mình, làm việc gì cũng không đếm xỉa đến người khác. Họ làm mọi cách vì lợi ích của bản thân, thích làm theo ý mình, không chịu nghe người khác thuyết phục.

Người tự cao tự đại làm việc gì cũng rất ích kỷ, nếu người lương thiện làm việc với họ thì rất dễ trở thành người nhận lỗi, bởi vì người tự cao tự đại không bao giờ nhận lỗi về mình.

Người lương thiện, hãy học cách để mắt một chút đến bản thân, học cách khiêm nhường khi ứng xử với người khác, để tâm của bạn luôn sáng. Hãy cư xử khéo léo, khiêm nhường hơn. Đây cũng là cách để người lương thiện có được lòng tin và sự tôn trọng từ người khác.

Theo:  xevathethao.vn copy link