Tổ Tiên dạy con cháu: 'Bếp không giữ 3 hướng, giường không đặt 3 nơi', ai nhớ được ắt giàu sang

( PHUNUTODAY ) - Quan niệm phong thủy cho rằng, khi bài trí bếp nấu và giường ngủ, cần lưu ý một số điều kiêng kỵ.

Theo quan niệm về mặt phong thủy, bếp nấu và giường ngủ là những nơi rất quan trọng mà gia chủ nên chú ý để bài trí cho đúng. Khi làm được điều này, nhà cửa sẽ yên ấm, con cháu làm ăn yên tâm.

Lưu ý, có 3 hướng bếp đại kỵ và 3 nơi không nên đặt giường, con cháu nên chú ý.

Bếp không giữ 3 hướng, giường không đặt 3 nơi

Bếp không giữ 3 hướng, giường không đặt 3 nơi

"Bếp không đặt 3 hướng"

Bếp đối diện cửa chính

Theo quan niệm phong thủy, việc mở cửa ra và nhìn thấy bếp có thể gây thất thoát tài lộc và gây trở ngại cho sự thăng tiến trong công danh. Do đó, tốt nhất là tránh đặt bếp trực diện với cửa chính. Nếu không thể thay đổi vị trí, bạn có thể sử dụng rèm cửa hoặc lắp đặt một vật dụng để che chắn năng lượng tiêu cực từ bếp.

Bếp không đối diện với nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh thường là nơi dơ bẩn nhất trong nhà, trong khi bếp lại là nơi tạo ra những món ăn ngon. Đặt bếp đối diện với nhà vệ sinh có thể gây ra nhiều vấn đề, từ mùi hôi thối đến sự lo lắng về vệ sinh thực phẩm. Hãy tránh đặt bếp đối diện nhà vệ sinh để bảo đảm môi trường nấu nướng sạch sẽ và thoải mái.

Bếp không hướng Tây Bắc

Vị trí Tây Bắc được coi là tồi tệ nhất cho nhà bếp, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc của nam chủ hoặc người đứng đầu gia đình. Đặc biệt khi sử dụng các loại khí đốt, tác động tiêu cực có thể nghiêm trọng hơn. Hãy điều chỉnh hướng bếp để tránh hướng Tây Bắc, giúp cải thiện tình cảm trong gia đình và tạo điều kiện tốt hơn cho sức khỏe.

Có nhiều kiêng kỵ về nhà ở cần lưu ý

Có nhiều kiêng kỵ về nhà ở cần lưu ý

"Giường không đặt 3 nơi"

Tránh đặt đầu giường hướng ra cửa sổ

Cửa sổ là nơi lưu thông không khí và ánh sáng, nhưng đặt đầu giường hướng ra cửa sổ có thể làm mất đi năng lượng của gia chủ và ảnh hưởng đến sức khỏe. Hãy tránh đặt giường ngủ hướng ra cửa sổ để bảo đảm giấc ngủ sâu và tốt hơn.

Giường không nên đặt dưới xà ngang

Đặt giường dưới xà ngang có thể tạo cảm giác bí bách và gò bó, gây khó chịu cho người nằm. Điều này có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ và tinh thần. Hãy tránh đặt giường dưới xà ngang và không để những vật nặng như điều hòa trên đầu giường.

Đầu giường hướng ra cửa

Đặt giường ngủ đối diện cửa là một điều cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ. Điều này có thể gây ra các vấn đề sức khỏe như đau đầu, hoặc ác mộng. Hơn nữa, cửa đối diện với giường có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa hoặc về xương khớp. Do đó, tốt nhất là tránh đặt giường đối diện cửa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link