Tổ Tiên dạy con cháu: 'Khi kết hôn nhất định phải để ý 3 chi tiết này của gia đình bên kia'

( PHUNUTODAY ) - Khi chọn vợ, tìm chồng, người xưa khuyên con cháu phải để ý kỹ đến gia đình bên kia, nếu không sẽ hối hận.

1. Truyền thống gia đình đó thế nào?

Truyền thống gia đình là nguồn gốc cho sự phát triển tâm linh của mỗi người. Cha mẹ sống hiền đức, không điều tiếng thì con cái mới tu chí làm ăn, biết đối nhân xử thế.

Con cái giống như cha mẹ, có ý thức và trách nhiệm, chuyên cần, không cơ hội, không gian dối. Một gia đình như vậy, trẻ em được giáo dục, có tinh thần trách nhiệm, thái độ đúng đắn đối với hôn nhân, có ý thức bản thân là trụ cột của gia đình. Kết hôn với một người đàn ông như vậy, sẽ không ích kỷ và chỉ nghĩ đến bản thân mình. Một người chồng có thể tôn trọng và yêu thương vợ con là gia đình tốt, gia đình sẽ sống trong hòa bình và thịnh vượng thời gian dài!

1-1711-1623

2. Gia đình có hoà thuận không?

“Nhà nhà vạn vật thịnh”! Gia đình có hòa thuận thì mới có thể ăn nên làm ra, cuộc sống sung túc. Gia đình bất hòa, mâu thuẫn liên miên thì ngườ ở trong nhà cũng chẳng có tâm trí nào để làm ăn. Một gia đình bất hoà không còn là tổ ấm mà chỉ là nhà tù mà thôi. 

Trong nhà, cha mẹ cần tôn trọng nhau, con cái hiếu kính với cha mẹ. Có như vậy thì người trong nhà mới sống hạnh phúc, cư xử phải lẽ sau khi kết hôn, sẽ không để nửa kia phải chịu quá nhiều bất bình!

3

3. Gia đình đó có gọn gàng, ngăn nắp không?

Một ngôi nhà, các thành viên trong gia đình có chăm chỉ không, có yêu ngôi nhà này không? Nó có thể được nhìn thấy từ cách bố trí của ngôi nhà này.

Trong một số ngôi nhà, nếu rác thải chất đống khắp nơi, quần áo trong phòng bừa bộn, ngay cả khi đến nhà làm khách cũng cảm thấy khó chịu.

Nhà là nơi chúng ta sống, chúng ta chăm sóc và dọn dẹp thì ngôi nhà mới sạch sẽ, người ở trong nhà mới có tinh thần tốt. Vì vậy, khi đến một ngôi nhà, chỉ cần nhìn xem nhà có gọn gàng, ngăn nắp không, bạn cũng đủ hiểu gia đình sống trong nhà là người như thế nào.

Theo:  xevathethao.vn copy link