Vợ chồng xưng hô theo 5 cách này thường có được hạnh phúc lâu dài, kẻ thứ ba khó lòng xen vào

( PHUNUTODAY ) - Chỉ qua cách xưng hô, người ta có thể xác định xem một cặp vợ chồng có thể ở bên nhau nhau lâu dài hay không.

Có thể bạn không biết rằng trong cuộc hôn nhân, cách xưng hô của vợ với chồng cũng góp phần thể hiện tình cảm mà họ dành cho nhau. Những cặp vợ chồng gọi nhau bằng những biệt danh thân mật thường yêu thương nhau và hạnh phúc với nhau lâu dài.

Chồng ơi - Vợ ơi

Đây là cách gọi mới, các cặp đôi thường gọi nhau để thể hiện tình cảm dành cho nhau. Sau một ngày đi làm vất vả về nhà được nghe tiếng vợ gọi ''chồng ơi..'' ngọt thế này thì còn gì hạnh phúc hơn. Những cặp vợ chồng thường xuyên làm điều này chứng tỏ hạnh phúc, ít có mâu thuẫn.

Khi gọi nhau hai tiếng vợ - chồng thì hình trung sẽ khiến đối phương ghi nhớ trách nhiệm của mình với đối phương hơn.

vo-chong-hanh-phuc-1-scaled

Bố nó - Mẹ nó

Sau khi có con, nhiều cặp vợ chồng sẽ đổi sang cách xưng hô này để thể hiện tình cảm với nhau. Lúc này, cả hai không chỉ là vợ chồng mà là bố mẹ của các con. Trách nhiệm sẽ lớn hơn nhiều nhưng niềm vui cũng tràn đầy. Chỉ có những cặp vợ chồng thực sự yêu thương, tình cảm mặn nồng thì mới dùng cách xưng hô này.

Mình ơi - Anh/em ơi

Đây chính là cách gọi hết sức thân thuộc và phổ biến với các cặp vợ chồng từ xưa đến nay. Cách gọi này thể hiện tình yêu và sự bao bọc đầy ngọt ngào, yêu thương dành cho nhau.

Cách xưng hô này như cốc nước mát lạnh khi cả hai có mâu thuẫn, có những tranh cãi. Nhưng chỉ cần gọi nhau ngọt ngào sẽ giúp cả hai hòa giải nhanh chóng. Việc gọi vợ/chồng theo cách này cũng có nghĩa rằng mình rất thân thiết với người ta và cả hai tuy hai nhưng là một.

ty73-16195505423971503966474-0950

Gọi bằng biệt danh đặc biệt

Xưng hô theo cách này sẽ thể hiện rõ nhất sự đặc biệt mà vợ chồng dành cho nhau. Bởi chỉ vợ/chồng, người duy nhất mới có đặc quyền gọi nhau như thế. Khi gọi nửa kia bằng biệt danh chứng tỏ tình cảm của vợ chồng vô cùng nồng nàn, lúc nào cũng bỏng cháy như thời mới yêu. Có như thế, cuộc sống mới trở nên thi vị, trẻ trung và ý nghĩa hơn.

Cậu - Tớ

Không chỉ dành cho những cặp đôi đang yêu hay mới cưới mà những cặp vợ chồng đã ở bên nhau lâu, càng yêu thương nhau thì cách xưng hô này cũng thể hiện được rất nhiều điều về tình cảm bên trong. Khi 2 người gọi nhau như thế có nghĩa là họ luôn dành 1 vị trí quan trọng, ấm áp nhất dành cho nửa kia.

Dù là vợ chồng son hay vợ chồng đã cưới nhau nhiều năm thì tình cảm càng trở nên gắn hơn. Cách xưng hô này thể hiện sự bình đẳng, đối khi hài hước khiến cho cuộc sống vợ chồng trở nên dễ chịu với những áp lực hàng ngày.

Theo:  xevathethao.vn copy link