Tổ tiên để lại 3 thứ này, con cháu nhiều đời sau gánh nợ, bất hạnh vô cùng

10:14, Thứ sáu 17/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Bất hạnh của con cháu là tổ tiên để lại 3 thứ này cho mình. Nhà bạn có không?

Ân oán giữa những người thân với nhau

Sống trên đời chắc chắn không thể tránh khỏi những lúc xô xát, hận thù, đặc biệt là giữa những người họ hàng, chẳng hạn như mối quan hệ anh chị em, họ hàng, những hiểu lầm giữa các thế hệ.

Với những người thuộc thế hệ đi trước thì tình trạng này chẳng phải là hiếm. Còn có trường hợp anh chị em trong nhà mâu thuẫn, bất hòa với nhau, thậm chí đến mức chẳng còn liên lạc với nhau cho đến khia lìa đời.

Những nỗi yêu hận tình thù nếu còn sống mà chẳng thể hóa giải thì đây chính là điều cực kỳ đáng tiếc. Sau này khi ông bà qua đời, mối hận thù này sẽ liên lụy đến đời con cháu.

Với những người thuộc thế hệ đi trước thì tình trạng này chẳng phải là hiếm. (ảnh minh họa)

Với những người thuộc thế hệ đi trước thì tình trạng này chẳng phải là hiếm. (ảnh minh họa)

Dù mọi chuyện có thế nào thì người đã khuất, nếu cứ tiếp tục sẽ khiến mọi thứ đau khổ hơn.

Những mối xung đột với hàng xóm

Hàng xóm với nhau cũng có thể trở thành kẻ thù của nhau, nhất là ở vùng nông thôn, hàng xóm với nhau tranh giành mảnh đất trồng rau cũng có thể gây ra những xung đột.

Khi thế hệ trước qua đời mà thế hệ sau vẫn tiếp tục tranh đấu với hàng xóm về những ân oán thì làm sao mà yên ổn được. (ảnh minh họa)

Khi thế hệ trước qua đời mà thế hệ sau vẫn tiếp tục tranh đấu với hàng xóm về những ân oán thì làm sao mà yên ổn được. (ảnh minh họa)

Người xưa dặn: Họ gàng xa không bằng láng giềng gần, nhưng thế hệ cũ lại bị giới hạn tầm nhìn nên thường xuyên mâu thuẫn với hàng xóm.

Khi thế hệ trước qua đời mà thế hệ sau vẫn tiếp tục tranh đấu với hàng xóm về những ân oán thì làm sao mà yên ổn được.

Món nợ đối với người ngoài

Đây chẳng những là giữ thể diện cho người đã khuất mà còn là trách nhiệm của con cháu trong nhà.  (ảnh minh họa)

Đây chẳng những là giữ thể diện cho người đã khuất mà còn là trách nhiệm của con cháu trong nhà. (ảnh minh họa)

Sau khi người già trong nhà chẳng may qua đời, các khoản vay nợ giữa anh em họ hàng với nhau có thể được miễn trả do tình cảm gia đình, nhưng với những món nợ bên ngoài thì chẳng thể trả.

Đây chẳng những là giữ thể diện cho người đã khuất mà còn là trách nhiệm của con cháu trong nhà. Tổ tiên chỉ nên để lại tinh thần tốt đẹp,d dạo đức thì mới có thể mang lại phúc báo cho con cháu được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt