Tổ Tiên hé lộ: Mở cửa vào nhà thấy 3 vật này con cháu đời đời giàu sang, đó là 3 thứ gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy nhà ở, chỉ cần mở cửa bước vào mà gặp 3 vật này thường rất may mắn.

Trang trí, bài trí đồ vật là việc quan trọng khi thiết kế nhà ở. Bởi không chỉ liên quan tới thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng tới phong thủy. Thầy phong thủy nói, chỉ cần vào cửa gặp 3 vật này, con cháu muôn đời giàu sang:

Đồ dùng màu đỏ

4

Màu đỏ tượng trưng cho không khí lễ hội, mang lại điềm lành, sự may mắn và một cuộc sống hạnh phúc lâu dài. Chính vì ý nghĩa tốt lành đó mà vào mỗi dịp lễ Tết hay đám cưới, người ta mới hay trang trí nhà cửa bằng màu đỏ.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể trang trí vật gì đó có màu đỏ ở đối diện cửa ra vào. Như vậy mở cửa ra bạn sẽ thấy màu đỏ, sẽ cảm thấy không khí tươi vui của lễ hội và có tâm trạng tốt hơn. Hoặc có thể đặt thảm chùi chân màu đỏ, gắn vật dụng trang trí màu đỏ ở cửa ra vào.

Kệ sách

7

Có gia đình vừa mở cửa đã nhìn thấy tủ rượu. Nhưng theo phong thủy, việc bài trí này không có lợi cho sự trưởng thành của trẻ nhỏ. Ảnh hưởng của thuốc lá, rượu bia có thể khiến trẻ trưởng thành sớm và bị ảnh hưởng xấu.

Nếu bạn muốn con cháu của bạn là một người tốt, học vấn cao siêu, đường công danh rộng mở thì tốt hơn hết bạn nên đặt kệ sách đối diện với cửa ra vào. Lưu ý, không được kê giá sách quay lưng với cửa ra vào.

Cây xanh

6

Cây xanh tượng trưng cho sức sống và hy vọng, là biểu tượng của sự sống. Đặt cây xanh trong nhà không chỉ làm cho môi trường sống trong lành, thư thái hơn mà còn có thể vun đắp tình cảm giữa các thành viên trong gia đình.

Nhiều người còn tin rằng đặt cây xanh ở vị trí này còn giúp gia chủ đón tài lộc, luồng vượng khí vào nhà, từ đó cuộc sống sẽ đầy đủ, ấm no hơn. Tuy nhiên, bạn không được để các loại cây có gai như xương rồng, lê gai hay hoa giả kẻo làm hỏng phong thủy và suy yếu sinh khí trong nhà. Nếu cây bị héo và chết, nên thay bằng cây khác ngay.

Ngoài ra, cần lưu ý không đặt những thứ này ở cửa ra vào

Đôi giày có mùi

Nhiều gia đình đặt đủ loại giày dép ở lối vào, nhưng người xưa không khuyên nên đặt đôi giày có mùi hôi của mình trước cửa nhà, nếu không sẽ ảnh hưởng đến vận may của gia đình. Nếu giày bẩn và có mùi hôi, chúng sẽ dễ dàng sinh sôi vi khuẩn và phát tán vào trong nhà. Khi khách vào nhà thấy cảnh lộn xộn, bốc mùi này, họ sẽ không mấy thiện cảm với bạn. Ngoài ra, Thần Tài khi tới nơi cũng sẽ quay đầu bỏ chạy, gây ảnh hưởng tới tài vận của bạn.

Nếu diện tích eo hẹp không có chỗ nào khác để cất giày dép, tốt hơn hết bạn nên sắm tủ giày để cất giày dép gọn gàng. Với những đôi giày có mùi, nên khử mùi đặc trưng trước và cần phải thường xuyên vệ sinh, lau dọn khu vực này.

Dụng cụ vệ sinh

Chổi, cây lau nhà là những vật dùng để vệ sinh nhà cửa, chứa rất nhiều bụi bẩn và được cho là tập trung nhiều khí xấu. Cửa ra vào lại là nơi đón tài khí vào nhà, nếu đặt dụng cụ vệ sinh ở đây thì chẳng khác gì đuổi tài khí đi, khiến tài lộc của gia chủ khó tụ.

Bên cạnh đó, ở khu vực cửa ra vào, bạn nên giữ gìn sạch sẽ, gọn gàng, tránh để đồ linh tinh kẻo Thần Tài bực mình, đến cửa rồi lại quay đầu rời đi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link