Tổ tiên nhắc nhở: Người thường xuyên đến 3 nơi này, phước báu hao hụt, có khi chẳng còn gì

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cảnh báo, con người không nên đến 3 nơi này, càng đến nhiều, càng mất trắng phúc đức, tai họa rình rập.

Chốn nhục dục

Người xưa thường nhắc đến chốn nhục dục là những nơi như khách điếm. Đàn ông đến nơi này để mua vui thì rất dễ mất danh dự, sự nghiệp và gia đình.

Tới khi về gia đình thì chắc chắn vợ con sẽ không tha thứ cho những tội lỗi mà họ đã gây ra. Thế nên người xưa nhắc nhở đàn ông chớ đến những cốn nhục dục, mua vui kẻo hại thân. Thậm chí còn làm ảnh hưởng đến người xung quanh mình.

unnamed-file-1333

Làm người phải biết tiết chế đi những dục vọng không đáng của bản thân. Đừng để tới lúc mất hết thì hối hận cũng đã quá muộn. Trên đời này chỉ có sự chung thủy mới khiến gia đình hạnh phúc. Còn  một khi người đàn ông lừa dối vợ con mình ra ngoài ham thú vui khác thì chắc chắn sẽ phải trả cái giá cực kỳ đắt. Đừng để mọi thứ gây dựng cả đời chỉ vì chút dục vọng mà đánh mất hết cả.

Những nơi vui chơi vô bổ

Nơi đầu tiên mà con người không nên đến chính là những chốn vui chơi vô bổ như quán bar, rạp hát...Nhiều người thường có thói quen đi làm về mệt, sai khi tan làm sẽ rủ nhau đi nhậu nhẹt. Đây chính là cách nhiều người giải trí sau những căng thẳng.

co-nhan-noi-giau-co-khong-lam-3-viec-ngheo-kho-dung-choi-3-nguoi-211559

Đúng là nhịp sống của con người thời nay ngày càng căng thẳng và khó khăn hơn. Thỉnh thoảng họ cũng cần nghỉ ngơi là điều không đáng lên án. Thế nhưng một người nếu đến quá nhiều những nơi ồn ào, phiền nhiễu này thì tâm khó mà bình lặng, an yên được.

Có nhiều cách để thư giãn tâm hồn như là về với gia đình, đi du lịch hay là thiền, yoga. Điều này giúp cơ thể khỏe mạnh hơn mà lại tốt cho tâm của mỗi người.

Sòng bạc

Đừng nghĩ rằng bạn có thể kiếm tiền, trở nên giàu có bằng nghề bài bạc. Hệ lụy của bài học khiến bản thân mất hết, gia đình bại vong. Người xưa dặn rồi: Đã dính vô cờ bạc thì khó mà thoát ra. Thế nên đừng tự hào hôm nay bạn thắng thì cả đời bạn sẽ thắng.

Online-Gambling

Người càng chơi cờ bạc thì càng tham lam, thắng thì kiêu ngạo, thua thì cố gắng vay mượn để tiếp tục chơi, thỏa mãn lòng tham của mình. Nhưng rồi bản thân chẳng biết vì cờ bạc mà đánh mất đi mọi thứ.

Có tiền thì nên đầu tư làm ăn chân chính, dùng tiền báo hiếu cha mẹ...đó mới chính là cách làm giàu chân chính và để gia đình thịnh vượng đời đời.

Theo:  xevathethao.vn copy link