Tổ Tiên nhắc nhở: 'Trên mộ có 3 vật sinh ra phú quý, con cháu chẳng lo nghèo', 3 vật đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, nếu ở mộ mà có những vật này sẽ giúp con cháu giàu sang phú quý.

Phong thủy cực kỳ chú trọng tới yếu tố mộ phần. Bởi xét về tâm linh, đây là những nơi vô cùng linh thiêng, cần chú trọng. Người xưa nói, ở cạnh mộ mà có những vật này sẽ giúp gia chủ ngày càng may mắn, tài lộc.

“Ba thứ bên cạnh mộ sinh ra phú quý” là “ba thứ” gì?

Cây bách

1

Đặc tính cây thuộc họ lá kim, có khả năng chịu hạn đặc tính cây phát triển không quá nhanh, ưa sáng và không bị cháy lá vào mùa khô. Cây dễ tỉa lá, dễ chăm sóc không mất quá nhiều công sức

Cây bách khi trồng ở mộ thể hiện sự tôn kính, ghi nhớ công ơn của con cháu đối với ông bà tổ tiên đã khuất. Đồng thời, cây bách còn có ý nghĩa phúc lộc, trường thọ, tạo âm khí trạch tốt lành, giúp con cháu đời sau phát đạt.

Cây tùng

2

Cây tùng là loài cây luôn hiên ngang, kiên cường giữa phong ba bão táp, tượng trưng cho người quân tử dù trong hoàn cảnh nào cũng giữ vững những phẩm chất cao đẹp. Điều này thể hiện sự tôn kính, ghi nhớ công ơn đối với người đã khuất, tựa như cây cao bóng cả và là tấm gương để con cháu đời sau học tập và noi theo. Trong phong thủy, cây tùng trồng ở mộ là loài cây được xem là mang ý nghĩa phúc lộc, trường thọ và tạo khí âm trạch tốt lành.

Cây liễu

3

Theo phong thủy, cây liễu tượng trưng cho phúc lộc, trường thọ và có khả năng tạo âm khí tốt lành. Trồng cây liễu ở mộ thể hiện sự tôn kính, ghi nhớ người đã khuất. Cây cao, hiên ngang, kiên cường, tựa bóng cả, là tấm gương cho con cháu đời sau học tập.

Mặc dù ngày nay chúng ta hiểu được rằng người xưa nói như vậy có chút phóng đại, bởi ở thời cổ đại chỉ một số gia đình giàu có mới có thể trồng những cây này ở nghĩa trang.

Đồng thời, hàm ý đằng sau câu nói này là khuyên chúng ta phải thừa kế lòng hiếu thảo, sống tích cực và chăm chỉ. Người xưa tin rằng với cách sống như vậy thì tương lai sẽ ngày càng tốt đẹp hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link