Tổ Tiên nói chọn bạn mà chơi: 4 kiểu người nhìn có vẻ thân thiện nhưng không thể là bạn bè

( PHUNUTODAY ) - Có 4 kiểu người này nhác trông có vẻ thân thiện nhưng không thể kết giao bạn bè.

Từ xa xưa, ông cha ta đã luôn răn dạy con cháu rằng chọn bạn mà chơi. Một người bạn tốt sẽ mang lại rất nhiều điều tích cực cho chúng ta, ngược lại một người bạn xấu sẽ khiến cho ta ngày càng xuống dốc. Có 4 kiểu người không nên kết bạn.

ban-be

Kẻ gian xảo, quá mưa mô

Những người không đứng đắn, lươn lẹo thì nên tránh càng xa càng tốt, ngay cả khi bạn không có tiền.

Khi bạn có tiền, những người này sẽ tiếp cận để lợi dụng, thậm chí là thao túng bạn. Họ là kiểu người không bao giờ bỏ lỡ cơ hội tiếp cận người khác nhằm đạt được mục đích, thậm chí khi gặp phiền phức, họ còn kéo bạn vào cuộc và biến bạn thành đồng mưu, đồng lõa với họ.

Hơn nữa, đây là những kiểu người cực kỳ nguy hiểm, vì lúc nào miệng nói có vẻ chân thành với bạn, luôn hướng về bạn. Nhưng sau lưng, bạn sẽ không biết được trong lòng họ đang nghĩ hay toan tính điều gì. Những người như vậy sẽ chỉ lợi dụng bạn để tiến thân mà thôi.

Người coi bạn như "chiếc lốp dự phòng"

Biểu hiện dễ thấy nhất của kiểu người này là khi cần giúp đỡ, họ sẽ tỏ ra rất thân thiết và tử tế nhưng khi không cần đến bạn nữa, họ sẽ biến mất, chẳng bao giờ liên lạc.

Với kiểu người này, lợi ích lớn hơn tất cả mọi thứ. Kết giao với những người này sớm muộn cũng sẽ bị bán đứng, bởi trong thế giới của họ, bạn bè chỉ là "chiếc lốp dự phòng" khi cần thiết.

ban

Người sống hai mặt

Có một kiểu người luôn tỏ ra ủng hộ, thân thiết trước mặt nhưng lại chỉ trích, nói xấu bạn khắp nơi. Hãy nhớ rằng, bạn bè có thể đùa cợt nhau nhưng đó chỉ là chuyện vui, còn những người "hai mặt" làm thế để hạ thấp uy tín của bạn.

Kiểu người này trước mặt và sau lưng là hai người khác nhau, tuyệt đối không nên kết giao chứ chưa nói đến tin cậy.

Những người bất trung, bất hiếu

Khi có tiền, không nên kết giao với những kẻ coi thường cha mẹ của mình. Bởi đến người thân máu mủ ruột rà còn đối xử không tốt, vậy bạn lấy gì để bảo đảm họ cũng sẽ trung thành với một người xa lạ như bạn. Họ đến với bạn đôi khi chỉ vì tư lợi mà thôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn