Người lớn dặn: Nhìn bếp biết nếp nhà, hiểu tính cách gia chủ. Vì sao?

10:46, Thứ tư 12/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Bếp là nơi quan trọng trong gia đình. Muốn biết cuộc sống của họ ra sao có thể nhìn vào bếp.

Bếp là nơi gia đình nấu nướng ăn uống. Bếp cũng là nơi thể hiện nữ công gia chánh, sự chăm sóc gia đình của người chủ nữ. Trong văn hóa Á Đông, bếp vẫn là nơi thuộc về người nữ là chính. Dù ngày nay nam nữ bình đẳng hơn, nam giới vào bếp nhiều hơn nhưng sự sắp xếp đồ đạc trong bếp cũng vẫn thuộc về người nữ là chính.

Nhìn bếp sẽ biết sự đảm đang, nếp ăn uống, sự giàu có của gia đình. Trong phong thủy thì bếp là nơi tụ tài nên bếp ra sao thì sẽ biết có tài vận thế nào. Chính vì vai trò quan trọng của bếp nên nhìn bếp biết nếp nhà.

Quan sát bếp có thể hiểu được tính cách gia chủ

Quan sát bếp có thể hiểu được tính cách gia chủ

Bếp gọn gàng gia đình cẩn trọng

Bếp gọn gàng sạch sẽ chứng tỏ gia đình có sự chỉn chu hoặc chí ít người chủ nữ trong gia đình khá chỉn chu. Khi bếp gọn gàng chứng tỏ họ quan tâm tới gia đình, thích sự sạch sẽ và đảm đang chăm dọn dẹp. Bếp là nơi nấu ăn, là nơi chăm sóc dinh dưỡng, Nên bếp sạch chứng tỏ gia đình ăn ở có nề nếp, có dọn dẹp chăm chỉ. Bếp cũng là nơi khó sạch sẽ vì hay dính dầu mỡ nên bếp càng sạch bao nhiêu càng chứng tỏ gia chủ cẩn thận bấy nhiêu.

Bếp sạch sẽ giúp đảm bảo an toàn thực phẩm, chống côn trùng, chuột bọ, chống vi khuẩn hôi hám nên người cũng sẽ khỏe mạnh. Bếp sạch gọn giảm tà khí sát khí nên theo phong thủy cũng rất đẹp phong thủy.

Cách bày trí đồ dùng, cách chuẩn bị đồ dùng thể hiện sự giàu có của gia chủ

Cách bày trí đồ dùng, cách chuẩn bị đồ dùng thể hiện sự giàu có của gia chủ

Bếp đủ gia vị chứng tỏ gia chủ có khẩu vị tốt

Trong bếp ăn mà hỏi tới gia vị gì cũng có chứng tỏ đây là gia đình chú trọng ăn uống và khẩu vị tinh tế, cầu kỳ. Còn vào bếp mà thiếu thứ này hết thứ kia chứng tỏ gia đình khảnh ăn hoặc ăn uống sơ sài, phàm phu dễ dãi hoặc đoảng vị. Bữa ăn không chỉ là ăn cho no mà ăn là để thưởng thức hương vị cuộc sống. Nên những người chỉn chu tinh tế cầu kỳ thường có đủ các loại gia vị và luôn chỉn chu với chúng. Bữa ăn là lúc họ thương thức chứ không chỉ là lấp cho đầy bụng rỗng. Những gia đình chỉn chu và cẩn thận trong các hũ gia vị, các chỗ đựng đồ, xếp đồ gọn gàng cẩn trọng chứng tỏ gia đình này rất cẩn trọng và có gu ăn uống tốt.

Bếp nhiều lương thực chứng tỏ gia chủ giàu có

Bếp gia đình thể hiện bữa ăn của gia chủ. Gia đình chuẩn bị bếp đủ đầy lương thực chứng tỏ họ rất chăm chút sức khỏe dinh dưỡng. Bếp luôn đủ đầy lương thực cũng chứng tỏ gia chủ cẩn thận quan tâm tới gia đình. Và theo phong thủy bếp là nơi tụ tài nên bếp đầy đủ lương thực chứng tỏ điềm báo gia chủ giàu có. Một căn bếp nghèo nàn đơn sơ chứng tỏ gia đình không chú trọng việc ăn uống hoặc kinh tế khó khăn hoặc họ thường xuyên ăn ở ngoài không có thời gian nấu nướng ăn cùng nhau.

Người xưa dạy giàu xem bếp nghèo xem phòng khách, bếp là nơi tụ tài. Vì thế quan sát bếp cũng hiểu được phong thủy của một gia đình rất nhiều. Bài trí, bố trí trong bếp rất quan trọng với mỗi gia đình. Việc sắp xếp bếp thể hiện tài năng nữ công gia chánh, tính cách của gia chủ và đó cũng là yếu tố phong thủy của gia đình. Vào một căn bếp của gia đình mà thấy thoải mái dễ chịu, thấy nhiều đồ ăn ngon, thấy chỉn chu tỉ mỉ tinh tế thì chứng tỏ gia đình rất chỉn chu chăm sóc nhau. Đôi khi với người xuề xòa thì điều đó có thể là khó hòa nhập nhưng đó là điều chứng tỏ gia chủ rất cẩn thận, có tiêu chuẩn cao. Đó cũng là điều thu hút tài lộc may mắn.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên