Để dao nhọn ở đầu giường là đuổi ma hay rước họa? Nhiều người đang hiểu sai điều này

15:04, Thứ tư 12/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Dân gian truyền miệng để dao nhọn đầu giường giúp an toàn và xua đuổi ma quỷ, điều đó có hiệu quả không.

Dao nhọn để đầu giường có lợi hay hại?

Nhiều người vẫn mách nhau để dao nhọn, kéo sắc ở đầu giường sẽ đuổi được ma quỷ, chống tình trạng bóng đè, sợ ma...Điều đó có hiệu quả không?

Trong góc nhìn tâm linh phong thủy thì những vật như dao, đồ kim loại sắc nhọn đúng là tạo ra sát khí nên có thể dọa tà ma. Do đó những vật nhọn này khiến vong hồn sợ hãi. Nhưng vật sắc nhọn rạo ra sát khí này cũng lại dọa luôn cả thần linh và người còn sống. Phong thủy không khuyến khích việc để những vật tạo ra sát khí trong phòng ngủ vì sẽ làm rối loạn trường khí nơi ngủ, ảnh hưởng tới con người.

Da nhọn có thể dọa ma nhưng cũng lại gây ra sát khí hại giấc ngủ

Da nhọn có thể dọa ma nhưng cũng lại gây ra sát khí hại giấc ngủ

Phong thủy cho rằng vật sắc nhọn như dao kéo vì sẽ làm hao tổn tài lộc, gây sát khí tổn hại sức khỏe con người ngủ trong đó. Những chiếc gối đầu rất mềm mại, được coi là nơi có linh hồn của con người khi ngủ. Việc đặt dao và vật nhọn ở đó sẽ gây ra tương khắc nên rất dễ gây ra những ảnh hưởng bất lợi cho giấc ngủ, dễ gặp ác mộng. Những vật sắc nhọn không rõ nguồn gốc càng có thể gây hại cho bạn vì thế cần cẩn trọng. Đặc biệt nếu là bùa chú thì càng chú ý nguồn gốc của chúng.

Theo khoa học thì bóng đè thực chất không phải là ma mà là một hiện tượng về bệnh lý. Nên để chữa bóng đè cần chú trọng lại về sức khỏe tinh thần, vệ sinh giấc ngủ khoa học hơn là dùng mẹo dao sắc nhọn. 

Về góc độ thực tế đời sống những vật sắc nhọn mà mang vào giường ngủ có thể tăng nguy cơ tai nạn. Đặc biệt những người hay ngủ mơ, mộng du thì để vật sắc nhọn ở đầu giường có thể gây tai nạn khi họ không ý thức được mà lật lên chạm vào. 

Làm sao để bạn không bị bóng đè, không sợ ma?

Việc đặt dao ở đầu giường tiềm ẩn nguy cơ rủi ro nhiều hơn lợi ích do đó bạn nên cân nhắc kỹ trước khi dùng phương pháp này. Nếu vẫn muốn dùng nên bọc chúng trong giấy báo và đặt dưới đệm hoặc ở gầm giường để khó cầm lên.

Để ngủ ngon không sợ bóng đè thì nên chú ý ổn định tinh thần và giấc ngủ

Để ngủ ngon không sợ bóng đè thì nên chú ý ổn định tinh thần và giấc ngủ

Trong khoa học khuyên để giảm tình trạng bóng đè, bạn nên nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần để cơ thể khỏe mạnh, bớt mộng mị thì sẽ ít nguy cơ bóng đè.

Bạn cần tập thói quen ngủ đúng giờ để đảm bảo nhịp thức ngủ đều đặn thì sẽ ổn định sức khỏe hơn.

Cần tránh uống cà phê, trà vào buổi tối, hạn chế dùng điện thoại máy tính gần giờ đi ngủ. Bạn cũng cố gắng ngủ đủ giấc, tạo môi trường ngủ khoa học không ồn ào, không nhiều ánh sáng, giường ngủ dễ chịu, quần áo ngủ thông thoáng.

Người bệnh cũng cần tránh bia rượu đồ kích thích, thuốc lá vì dễ gây hại cho giấc ngủ. 

Ngoài ra bạn có thể áp dụng một số kinh nghiệm ngủ ngon bằng y học dân gian như:

Đặt gừng lên rốn hoặc chà xát gừng tươi vào lòng bàn chân.

Ngâm chân nước ấm giúp tăng cường lưu thông máu ngủ ngon hơn. Có thể ngâm nước ấm thêm muối, hoặc thêm nước cốt gừng, nước thảo mộc. Vừa ngâm vừa massage chân rất dễ chịu.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên