Mẹo giảm độ mặn của món ăn mà không cần thêm nước

11:44, Thứ tư 12/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Để chữa mặn cho món ăn do lỡ nêm nhiều mắm, muối, bạn có thể thử một trong các cách sau đây.

Thông thường, khi nấu ăn, nếu món ăn lỡ bị mặn, nhiều người sẽ nhanh chóng thêm nước vào nồi. Tuy nhiên, cách này sẽ chỉ thích hợp với các món canh. Lượng nước thêm vào sẽ khiến canh nhiều nước hơn và đôi khi không dùng hết cũng gây lãng phí. Để giảm độ mặn của món ăn, bạn có thể áp dụng một vài cách khác.

Thêm các nguyên liệu, gia vị có tính axit

Đối với các món ăn bị mặn, bạn có thể sử dụng các gia vị, nguyên liệu có tính axit để trung hòa vị. Một số nguyên liệu có tính axit dễ tìm tỏng nhà bếp là giấm, nước cốt chanh, cà chua hoặc các loại quả tạo vị chua như sấu, me... Bạn có thể nêm từ từ các loại gia vị, nguyên liệu này và nếm thử cho đến khi thấy vừa miệng là được.

Khi thêm các loại gia vị có tính axit, bạn cũng phải cân nhắc xem nó có phù hợp với hương vị của món ăn hay không. Giấm gạo hoặc giấm rượu trắng là gia vị có tính axit có hương vị trung tính, thích hợp với nhiều món ăn.

Nếu lỡ cho nhiều mắm, muối, bạn có thể thêm các loại gia vị có tính axit để giảm độ mặn của món ăn.

Nếu lỡ cho nhiều mắm, muối, bạn có thể thêm các loại gia vị có tính axit để giảm độ mặn của món ăn.

Thêm gia vị có vị ngọt

Để giảm độ mặn của món ăn, bạn có thể nêm thêm một số loại gia vị có vị ngọt như đường, mật ong. Cách này phù hợp với cả các món như xào, nước sốt.

Mỗi loại gia vị sẽ tạo độ ngọt và có hương vị khác nhau. Mật ong tạo ra vị ngọt thanh, có mùi thơm riêng. Đường nâu tạo ra vị ngọt caramel đặc biệt. Đường cát sẽ có vị ngọt trung tính, phù hợp với hầu hết các món ăn.

Thêm khoai tây sống

Bạn có thể gọt một củ khoai tây và thái nhỏ rồi cho vào nồi súp hoặc nồi hầm. Khoai tây sẽ giúp hấp thụ bớt muối trong món ăn.

Để giảm độ mặn của món ăn, bạn có thể cho thêm một số nguyên liệu khác vào nồi.

Để giảm độ mặn của món ăn, bạn có thể cho thêm một số nguyên liệu khác vào nồi.

Thêm lòng trắng trứng

Để giảm vị mặn cho món ăn, một số người sử dụng lòng trắng trứng. Hãy lấy lòng trắng trứng và bỏ vào nồi canh hoặc nồi súp. Khi trứng chín thì vớt phần trứng ra và nêm nếm lại xem món ăn đã vừa vị chưa.

Thêm đậu phụ

Với các món canh, bạn có thể thêm đậu phụ vào nồi. Đậu cũng giúp giảm bớt vị mặn của món ăn.

Để tránh tình trạng đồ ăn bị mặn, bạn nên nêm gia vị từ từ, không nên cho quá nhiều mắm muối cùng một lúc. Thường xuyên kiểm tra lại hương vị của món ăn để đảm bảo nó hợp khẩu vị.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền