Tổ Tiên nói: 'Sống ở đời có 3 việc tuyệt đối không giúp đỡ kẻo tai họa không mời tự đến'

10:26, Thứ bảy 11/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Người sống trên đời hãy nhớ đừng giúp đỡ 3 loại người này kẻo thêm họa, bạn nhớ cho kỹ nhé.

Chuyện vượt khả năng

Trong cuộc sống, chúng ta thường nhận được lời nhờ vả chuyện này chuyện kia. Thế nhưng, đừng vội gật đầu chấp nhận. Bạn cần xem việc kia cụ thể là việc gì và khả năng của bản thân có thể giúp được hay không?

Nếu bạn cảm thấy việc nằm ngoài khả năng của mình hãy từ chối ngay. Các cụ xưa có câu dạy rằng “sức hèn chớ vác việc nặng”. Việc cố sức một việc ngoài tầm với chẳng khác nào tự làm khó chính mình. Thậm chí nếu bạn không được còn trở thành kẻ bội tín, bị trách móc.

Sống ở đời có 3 việc tuyệt đối không giúp đỡ

Sống ở đời có 3 việc tuyệt đối không giúp đỡ

Tư vấn chuyện tình cảm riêng tư của người khác

Cuộc sống hằng ngày, có nhiều người hỏi ta về chuyện tình cảm. Thế nhưng bạn nhớ rằng, tình yêu hôn nhân là chuyện riêng tư cá nhân. Bạn không ở trong cuộc, bạn không hiểu hết tâm tư, cũng không hiểu rõ nội tình, vậy làm sao bạn khuyên nhủ người khác được.

Vì thế nếu có ai hỏi bạn "có nên yêu người này?", "có nên hẹn hò cô bạn kia hay không?", bạn đừng vội vã buông lời khuyên người khác, kẻo sau này có chuyện gì bạn lại bị vấn tội đầu tiên.

Thay vào đó, hãy lựa lời an ủi hoặc từ chối khéo. Chuyện tình cảm vốn không phải là việc dễ dàng phân xử bằng lời nói.

Tư vấn chuyện tình cảm riêng tư của người khác

Tư vấn chuyện tình cảm riêng tư của người khác

Khuyên người khác đưa ra những quyết định quan trọng

Trên đời này ai cũng có khi hối hận phải thốt ra rằng ‘tôi ước rằng mình có thể’… Đôi lúc họ suy nghĩ đúng, nhưng cuối cùng lại nghe theo sự lựa chọn của người khác, lại hóa thành sai.

Bởi thế, đừng đưa ra lời khuyên cho người khác khi bản thân chẳng biết đúng sai. Đừng tự biến sự nhiệt thành của bạn thành sai lầm, bạn có thể bị người khác trách móc suốt đời.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: