Tổ Tiên phán rằng: 'Người vô phúc trên thân thường lộ rõ 3 tật rất xấu', đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Nếu một người có những tật xấu này là vô phúc, hãy tìm hiểu là gì?

Một người vô phúc sẽ gặp nhiều đen đủi trong cuộc sống. Vậy người vô phúc sẽ có những đặc điểm gì?

'Người vô phúc trên thân thường lộ rõ 3 tật rất xấu'

'Người vô phúc trên thân thường lộ rõ 3 tật rất xấu'

Khoe khoang, ngạo mạn

Khổng Tử từng nói rằng: "Tam nhân hành, tất hữu ngã sư yên", ý muốn nói: dẫu có tài cán đến đâu thì xung quanh chúng ta nhất định luôn có người tài giỏi hơn, đáng để chúng ta noi theo học tập. Ngay cả Khổng Tử còn hành động như vậy nữa là kẻ phàm phu tục tử chúng ta?

Bên cạnh đó, luôn có những người tài mọn học ít, dù bản thân chẳng có tài cán gì nhưng thái độ lại vô cùng kiêu căng, lúc nào cũng khoe khoang khắp nơi, lại không biết mình đã trở thành trò khôi hài cho người khác.

Nếu cứ tiếp tục như vậy thì họ không những không gây được ấn tượng tốt cho người ta mà còn giậm chân tại chỗ, mãi mãi không tiến lên được.

Kiểu người này thường sẽ không có tiền đồ hay gây dựng nên thành tựu to lớn gì. Hơn nữa dù cho phúc khí ngự ngay bên cũng sẽ dần dần tan biến, về lâu về dài họ sẽ trở thành một người vô phúc.

Chỉ khi chúng ta không ngừng nâng cao bản thân, biết khiêm tốn, học hỏi mọi người xung quanh mọi lúc mọi nơi, thì mới có thể tiến bộ, phúc khí xung quanh khi ấy mới có thể tích góp ngày một nhiều hơn, cuộc sống cũng từ ấy mà trở nên phong phú và ý nghĩa hơn.

Tham lam

Người xưa từng nói: "Lòng tham giống như lửa, nếu không được kiềm chế sẽ thiêu rụi cả thảo nguyên; Dục vọng tựa như nước, nếu không kiểm soát được sẽ dâng lên cuồn cuộn ngất trời, phá hủy mọi thứ".

Thực tế, con người chạy theo chữ "lợi" vốn không sai, nhưng nếu quá tham lam thì lại đang tự hại chính mình. Lòng tham của con người là một tai họa, nếu không cẩn thận sẽ bị thân bại danh liệt, tài sản tiêu tán. Sống ở đời, càng tham lam, càng dễ đánh mất chính mình, điều này sẽ khiến nhiều người lầm đường lạc lối, thậm chí đi đến đường cùng, không thể quay đầu lại.

Lòng tham giống như lửa, nếu không được kiềm chế sẽ thiêu rụi cả thảo nguyên

Lòng tham giống như lửa, nếu không được kiềm chế sẽ thiêu rụi cả thảo nguyên

Có câu: "Người chết vì tiền, chim chết vì thức ăn". Vốn dĩ tiền bạc chỉ là vật ngoài thân, sinh không tự đến, chết cũng chẳng mang đi được. Làm người, không nên tham lam những thứ không thuộc về mình. Thế giới này vốn dĩ công bằng, bạn lấy được bao nhiêu thì phải trả bấy nhiêu. Vì vậy, đừng để bản thân rơi vào cái bẫy của sự tham lam rồi làm phúc khí tiêu tan, bị cái xấu nó nhấn chìm, vĩnh viễn không tìm ra lối thoát.

Coi thường người khác

Kiểu người này nhân phẩm chắc chắn cũng chẳng cao thượng gì. Mà loại nhân phẩm thấp kém này thường hình thành trong hoàn cảnh phức tạp lâu ngày. Kiểu người này nếu không sinh ra đã sống trong nhung lụa thì chắc chắn sẽ phải trải qua cuộc sống khốn cùng và dễ bị bị mọi người tẩy chay.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link