'Phòng khách không đặt 3 thứ, sân nhà không trồng 3 cây', đó là đồ gì và cây nào?

15:30, Chủ nhật 14/04/2024

( PHUNUTODAY ) - Một trong những câu nói nổi tiếng của người xưa về đại kỵ phong thủy phải kể đến câu "Phòng khách không đặt 3 thứ, sân nhà không trồng 3 cây", vậy đó là gì?

Phong thủy nhà ở cực kỳ chú trọng tới việc trí đồ đạc và trồng cây quanh nhà. Nếu bài trí đúng có thể kích thích may mắn mang lại tài lộc, ngược lại nếu sai có thể gây ra tác động không tốt, ảnh hưởng tiêu cực tới gia đình.

Người xưa có câu nói: "Phòng khách không đặt 3 thứ, sân nhà không trồng 3 cây", cụ thể đó là gì?

'Phòng khách không đặt 3 thứ, sân nhà không trồng 3 cây'

'Phòng khách không đặt 3 thứ, sân nhà không trồng 3 cây'

Phòng khách không đặt 3 thứ

Đao, kiếm

Một số gia đình thích bày vũ khí (đao, kiếm) trong phòng khách. Trong phong thủy, chúng có tác dụng trấn trạch nhưng không đặt chính xác sẽ gây phản tác dụng.

Nếu muốn dùng đao kiếm trấn trạch, không nên dùng chất liệu kim loại. Hãy đặt vật dụng bằng gỗ. Cần tìm hiểu kỹ hướng đặt kiếm. Ngoài ra, không nên rút kiếm ra khỏi vỏ để không ảnh hưởng đến quan hệ gia đình.

Tượng đầu người, búp bê hoặc động vật

Một số người có sở thích sưu tầm và trưng bày những món đồ như búp bê, mặt nạ kỳ lạ, hung dữ... Theo phong thủy, những vật này sẽ mời gọi yếu tố không tốt đến gia đình, ảnh hưởng đến vận may sự nghiệp của các thành viên.

Bạn không phải thợ săn, do đó đừng đặt đầu của các con thú trong phòng khách. Trường khi của gia chủ vốn không đủ chống lại âm khí do các con thú này mang lại. Đặc biệt gia đình có trẻ nhỏ càng không nên trưng bày vật này.

Phòng khách không đặt ô dù

Ô dù là vật dụng che mưa che nắng không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, sau khi sử dụng được nhiều người treo lên tường nhưng người xưa cho rằng ô dù không thích hợp để treo trong phòng khách.

Trong tiếng Hán, cách phát âm của ô dù tương tự với từ chia cách, chia xa, ly tán. Phòng khách là nơi chủ yếu sinh hoạt và tiếp đón khách khứa, bạn bè trong nhà, nên nếu treo ô trong phòng khách sẽ dễ mang đến cho mọi người một hàm nghĩa không tích cực.

Những loại cây không nên trồng ở sân nhà

Dâu tằm

Lá cây dâu tằm có thể dùng để nuôi tằm, quả dâu tằm có vị ngọt, tính bình.

Theo phong thủy, cây dâu tằm không thích hợp trồng tại nhà là do cách phát âm của từ dâu tằm gần giống với “tang tóc”.

Ngoài ra, dâu tằm khi trưởng thành rất dễ thu hút chim chóc, côn trùng nên không thích hợp trồng trong sân.

Không trồng dâu tằm trước cửa

Không trồng dâu tằm trước cửa

Cây Mít

Có một lỗi mà những thợ trồng cây phong thủy chưa có kinh nghiệm thường mắc phải đó là trồng những cây thân to ở trước cửa và điển hình của một trong số đó là cây mít, bởi nếu trồng những cây thân to ở trước cửa nó sẽ cản trở đường  vận khí, tài lộc vào nhà của bạn. Cũng theo như phong thủy giải thích rằng những cái gai trên vỏ quả sẽ sản sinh ra năng lượng tiêu cực đối với bạn.

Khi đi đến các địa điểm linh thiêng như đình, chùa nếu bạn chú ý quan sát bạn cũng có thể thấy cây mít thường được trồng phía sau hoặc là hai bên chứ gần như không bao giờ chúng ta được trồng ở phía trước cả.

Cây bách

Cây bách có sức sống mãnh liệt, thường xanh quanh năm, tràn đầy sức sống, thường được dùng để phủ xanh ở nhiều nơi.

Sở dĩ người xưa cho rằng cây bách không thích hợp trồng xung quanh nhà, cũng bởi tên gọi khác của nó là “Cây đầu mộ”, là loại cây thường được trồng ở đầu của ngôi mộ, vì vậy người ta thường cho rằng, nếu trồng cây ở nhà là đặc biệt đen đủi.

Một nguyên nhân nữa là do loại cây này tỏa ra mùi rất khó chịu và ảnh hưởng đến cảm giác ngon miệng.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo