Tổ Tiên truyền dạy: 'Đầu giường dựa 2 vách, con cháu nghèo khó, ốm đau quanh năm', 2 vách đó là gì?

11:12, Chủ nhật 04/02/2024

( PHUNUTODAY ) - Người xưa đại kỵ việc dựa đầu giường vào 2 vách sau đây, hãy kiểm tra xem điều đó có đúng không nhé!

Giường ngủ là vị trí vô cùng quan trọng khi xét theo phong thủy. Bởi lẽ thời gian một ngày chúng ta dành để ngủ khá nhiều, một giấc ngủ tốt sẽ mang lại lợi ích lớn về mặt sức khỏe.

Rất nhiều người nhầm tưởng rằng phong thủy nhà ở chỉ là phòng khách, hướng nhà, hướng bếp hay cây cối... thực tế bất cứ vị trí nào trong ngôi nhà bài trí sai cũng có thể gây ra những tác động không hề nhỏ với gia chủ.

giuong-ngu

Tương tự như vậy, giường ngủ tuyệt đối không nên dựa vào 2 vách này, rất có hại cho sức khỏe và tài lộc.

Không kê giường vào bức tường có cửa sổ

Giường ngủ là nơi để mọi người nghỉ ngơi, cần được giữ sạch sẽ và thông thoáng. Việc kê giường vào nơi có cửa sổ sẽ làm bụi bẩn và mầm bệnh có thể xâm nhập nhà. Đôi khi, việc khói bụi, tiếng ồn từ ngoài cửa sổ sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ, sức khỏe của người nằm ngủ bên trong.

Thời xa xưa, do điều kiện sống kém nên cửa sổ lúc đó cơ bản làm bằng gỗ, khi ngủ bên cửa sổ, một lượng lớn khí lạnh sẽ xâm nhập qua khe hở của cửa sổ, làm tăng nguy cơ mắc bệnh cho con người.

Tuy nhiên đối với những ngôi nhà hiện đại ngày nay, cửa sổ được bịt kín rất tốt nên dù bạn có ngủ dựa vào cửa sổ cũng không dễ để hơi lạnh hay khí nóng xâm nhập. Chưa kể gia đình nào cũng có các thiết bị hỗ trợ như điều hòa, máy sưởi các loại nên nguy cơ ốm đau từ lý do này cũng giảm.

Không kê giường sát vách phòng tắm

phong-ngu2

Nhà vệ sinh là nơi bài tiết chất bẩn, rác thải độc hại. Thời xưa, kinh tế khó khăn, nhà vệ sinh chưa được xây sạch, đẹp như bây giờ. Việc kê giường sát vách phòng tắm có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của chủa nhà.

Hầu hết các ngôi nhà ngày nay đều làm bằng bê tông cốt thép, nhà vệ sinh xả nước có thể tống rác rưởi xuống cổng, giảm mùi, không lo bẩn thỉu. Nếu buộc phải kê giường dựa vào tường nhà vệ sinh thì không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn nhiều lắm.

Tuy nhiên, về mặt phong thủy, nguồn nước tượng trưng cho thủy… nếu dựa vào thủy thì không vững chắc. Điều này khiến giấc ngủ không sâu giấc, khiến người ngủ trên giường dễ ốm đau, sức khỏe suy giảm. Hơn nữa, nhà vệ sinh vốn là nơi tập trung tất tất cả âm khí nhiều nhất trong ngôi nhà, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nguyên tắc kê giường hợp phong thủy

Hướng kê giường

Kê giường ngủ theo hướng Nam – Bắc giúp mang không khí thoáng mát choc ho sức khỏe, nâng cao chất lượng giấc ngủ.

Còn hướng tuyệt đối không nên kê là hướng Tây bởi nó ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

phong-ngu

Đặt giường ngủ phải lệch với hướng cửa phòng

Không nên để vị trí giường ngủ ngay đối diện cửa phòng. Do giường ngủ là nơi riêng tư nhất của gia chủ cho nên cần được để ở gốc khuất, tránh để người khác nhìn vào. Mặt khác, chiếc giường là vật thể rất to nếu để ở đối diện cửa sẽ gây cản trở cho việc di chuyển.

Nên đặt đầu giường ngủ sát tường

Đặt giường ngủ sát tường tạo sự chắc chắn đây là quy luật kê giường ngủ mà ai cũng biết và dường như ai cũng phải làm theo. Vì giường có diện tích khá lớn nên sẽ chiếm nhiều diện tích căn phòng. Vậy nên cần đặt nó ở một gốc để dễ dàng đi lại và kín đáo. Hơn thế nữa, cách đặt giường ngủ sát tường sẽ tạo sự vững chắc giúp người ngủ an tâm và có giấc ngủ ngon hơn.

Không kê giường ngủ sát phòng bếp

Phòng bếp là khu vực để nấu ăn, nếu như anh chị kê giường ngủ ngay sát bếp thì sức khỏe của anh chị cũng sẽ bị ảnh hưởng theo. Bởi vì, mùi thức ăn, dầu mỡ tích tụ sẽ bay vào phòng, bám vào chăn gối khiến cho gia chủ dễ mắc phải bệnh tật, tính tình dễ nổi cáo, không tốt cho công việc. Và nếu nhà anh chị đã lỡ xây như thế thì cách tốt nhất chính là mỗi khi ra vào, anh chị nên đóng chặt cửa phòng lại để tránh âm khí bay vào phòng.

Tránh kê giường ở những vị trí góc nhọn

Theo quan niệm phong thủy, những đồ vật có góc nhọn đều mang sát khí, làm hại đến gia chủ. Vì vậy, anh chị nên tránh chọn việc đặt giường ngủ ở những vị trí có góc nhọn chiếu thẳng vào để tránh rước vận hạn vào thân.

Không nên đặt giường ngủ dưới thanh xà ngang

Cách bố trí giường ngủ hợp lý chính là tránh việc chọn vị trí kê giường bên dưới thanh xà ngang. Mặc dù đó là hướng kê giường tốt nhưng sẽ làm cho gia chủ cảm thấy nặng nề, như đang có vật gì đè nặng trên người, khi ngủ có thể gặp ác mộng, ngủ không sâu giấc khiến cho sức khỏe suy giảm.

Không nên kê giường ngủ dưới chân cầu thang

Cùng giống như việc kê giường ngủ dưới thanh xà ngang, cầu thang cũng đem lại cảm giác bị đè nén, cản trợ vượng khí, con đường sự nghiệp gặp nhiều trắc trở. Mặc dù ngày nay, do thiết kế nhà dưới 50m2 đang rất phổ biến, để tiết không gian nhà, nhiều gia chủ đã tận dụng mọi ngóc ngách như chọn việc đăt giường ngủ dưới cầu thang để nghỉ ngơi. Nhưng, trong phong thủy điều đó sẽ không đem lại vượng khí cho gia chủ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo