Tổ tiên truyền lại: "Muốn làm việc lớn, cần tránh xa 5 kiểu người này", đó là những kiểu người nào

( PHUNUTODAY ) - Người xưa dạy rằng có 5 kiểu người bạn cần tránh xa nếu muốn làm việc lớn. Đó là những kiểu người nào?

Những người có cảm xúc tiêu cực

Kiểu người mang cảm xúc tiêu cực nhìn gì cũng thấy bi quan, tiêu cực. Kết thân với kiểu người này, bạn sẽ có suy nghĩ tiêu cực, cảm thấy chán nản như họ. Từ đó, bạn sẽ không còn ý chí để phấn đấu, quyết tâm nữa. 

Cho dù đó là bắt đầu kinh doanh hay làm việc, bạn đang ở giai đoạn phát triển, chắc chắn sẽ phải đối mặt với rất nhiều thách thức và khó khăn. Lúc này, những người có cảm xúc tiêu cực dễ đổ thêm dầu vào lửa, khiến bạn nản lòng, nhụt chí và muốn bỏ cuộc. Tốt nhất, bạn nên tránh xa những người tiêu cực, giữ tâm trạng cho những điều tích cực và nhiệt huyết, để tăng khả năng thành công.

1

Những người hay chỉ trích, phê phán

Tư duy phê phán thích hợp giúp bạn nhìn thấy vấn đề và tránh những cạm bẫy, nhưng nếu sự phê phán này lan rộng đến tất cả mọi thứ, bạn sẽ không làm gì cả.

Luôn luôn có một số người, tất cả mọi thứ cảm thấy xấu, nếu bạn để cho họ đưa ra ý kiến của riêng họ, họ chắc chắn sẽ chỉ trích một cách tiêu cực. Sự hiện diện của những người như vậy sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến các thành viên trong nhóm khi giải quyết vấn đề, đưa ra các khuyến nghị tiêu cực, sự tồn tại của họ mang lại thiệt hại lớn hơn nhiều so với lợi ích.

Những người theo chủ nghĩa anh hùng cá nhân

Trong xã hội hiện đại, chúng ta cần phải làm việc theo hội nhóm thì mới có thể thành công. Tuy nhiên, có không ít những người theo chủ nghĩa anh hùng cá nhân, lúc nào cũng coi mình là hơn cả. Họ không chỉ họ sẽ đánh giá quá cao khả năng của họ, mà còn làm tăng nguy phá hỏng sự thành công của công việc.

Ngoài ra, loại người này cho dù họ có bộc lộ “cái tôi” của mình ra bên ngoài hay không thì nó cũng không có lợi cho sự thống nhất, phát triển của đội nhóm. Trong mọi trường hợp, để “đi xa” thì chúng ta nên đặt lợi ích nhóm lên hàng đầu. Những gì chúng ta cần không phải là những “anh hùng” cô đơn trên đỉnh núi mà là một đội nhóm chắc chắn, đoàn kết và bất khả chiến bại.

2

Những người không biết giữ bí mật

Những người miệng lớn không chỉ dễ dàng khơi dậy thị phi mà còn không có lợi cho việc bảo mật thông tin kinh doanh. Những người hay tiết lộ bí mật sẽ làm ảnh hưởng đến lợi ích chung. Dù có thế nào, hãy quyết định tránh xa những người không biết giữ mồm miệng. Đôi khi, tin đồn lan truyền trong một thời gian dài cũng có thể phá hủy một nhóm, một dự án.

Người tham lam, không từ thủ đoạn

Trong một công ty, bạn sẽ gặp bất cứ ai, gặp phải những người ích kỷ cũng sẽ phổ biến hơn. Loại người này, vì thăng chức, tăng lương và chờ lợi ích của mình, chuyện gì cũng có thể làm, cũng đều dám làm. Bất luận là đấu tranh quyền lực, đấu tranh lợi ích, nội chiến trong công ty… Bọn họ vì đạt được mục đích của mình, làm mọi việc không chút do dự.

Đối với những người này, khả năng làm việc lớn gần như không còn, nên tránh xa nếu muốn làm việc lớn. Năng lực là quan trọng, nhưng đạo đức nghề nghiệp và bản chất một con người cũng quan trọng như nhau, nên tránh xa loại người này nếu muốn làm việc lớn.

Theo:  xevathethao.vn copy link