8 đặc điểm của người vợ tốt, đàn ông ai lấy được nghèo mấy cũng thành đại gia

( PHUNUTODAY ) - Một người vợ tốt có thể giúp chồng nhiều điều trong cuộc sống, người chồng ngày càng hoàn thiện, giàu có hơn.

Vợ hiền đức, chồng bình an

“Vợ hiền đức thì chồng ít họa” thực sự là một loại mỹ đức truyền thống của người phụ nữ. Vợ hiền đức sẽ luôn tiết chế những câu nói, cảm xúc, cơn nóng giận thất thường.

Cô ấy luôn biết cách đặt mình vào vị trí của chồng hay của bất kỳ ai để hiểu người còn lại đang trải qua những gì. Vì thế cô ấy sống không chỉ cho riêng mình. Người đàn ông nào cũng mong muốn có được người phụ nữ như thế.

Trong cuộc sống đời thường có biết bao người chồng, người cha vì người vợ, người con mà phạm sai lầm. Trong gia đình, vai trò trách nhiệm của người vợ người chồng có sự khác biệt bởi thiên tính, sinh lý của người vợ và người chồng là khác nhau.

Ở gia đình nào cũng vậy, người vợ hiền đức thì không những gia đình hòa thuận yên vui mà sự nghiệp của người chồng cũng thuận buồm xuôi gió. Ngược lại, nếu người vợ ham tài háo danh, thích đàm tiếu chuyện thị phi, bất kính với người bề trên thì gia đình lục đục, bất an, người chồng dễ gặp tai họa.

Vợ tiết kiệm, chồng giàu có

Cổ nhân có câu: “Vợ là người quản gia, trông coi tài phú trong gia đình bất loạn”. Việc dùng tiền mua sắm không phải là việc không được làm. Nhưng ham muốn của con người thì quá nhiều mà thứ thực sự cần dùng đến thì đôi khi lại rất ít. Cho nên, trước khi mua hãy cân nhắc xem đồ vật đó đem đến sự thoải mái dễ nhìn, đừng mua thứ cổ quái kỳ lạ.

Chuyện tiền bạc là một trong những vấn đề mà các cặp vợ chồng khó bình tĩnh thảo luận với nhau nhất. Không ngạc nhiên gì khi tiền bạc đứng đầu danh sách những vấn đề thông thường nhất trong các cuộc tranh cãi giữa vợ chồng.

Tiết kiệm là việc chi tiêu đúng cái cần, tiết kiệm không phải hà tiện. Ý thức về sự tiết kiệm luôn được đề cao, đặc biệt trong gia đình. Người vợ biết chi tiêu, tiết kiệm đúng lúc sẽ giúp gia đình vững vàng hơn về mặt tài chính. Đó cũng là cách dạy con hữu ích. Đồng thời người chồng cũng cảm thấy sức lao động mà mình bỏ ra được quý trọng trong chính gia đình mình.

“Tụ tài” cũng chính là tụ phong thủy, tiêu tiền cũng chính là tiêu hao phong thủy. Vì vậy, tiền phải được tiêu vào những việc chính đáng mới có thể kéo được phong thủy của người chồng, của gia đình đi lên.

15

Vợ hiếu thuận, chồng biết ơn

Nỗi sợ hãi của nhiều ông chồng là những mâu thuẫn gia đình của riêng mình với gia đình lớn bắt đầu từ mối quan hệ không hài hòa giữa mẹ chồng – nàng dâu hay với các thành viên khác trong đại gia đình. Có một người vợ hiếu thuận, biết ứng xử cân bằng quan hệ gia đình hai bên sẽ giúp người chồng yên tâm làm việc, tu chí cho sự nghiệp.

Người phụ nữ là linh hồn trong gia đình, ng­ười th­ường xuyên có mặt tại nhà chăm lo từng bữa ăn, giấc ngủ, quần áo, sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình. Vì vậy thái độ ứng xử của người phụ nữ với tư cách là người con, người vợ, người mẹ là hết sức quan trọng để kịp thời điều chỉnh các mối quan hệ theo h­ướng tích cực.

Cổ nhân cho rằng, người già và trẻ nhỏ trong gia đình đều là hóa thân của phúc khí. Cho nên hai người này có thể sẽ ảnh hưởng đến vận khí của gia đình. Vì vậy, tuyệt đối không nên xem nhẹ sức ảnh hưởng của họ.

Với tư cách là người phụ nữ làm chủ gia đình, hiếu thuận với người già không chỉ là yêu cầu về đạo làm con, mà còn khiến gia đình hưng thịnh. Yêu kính người già, thương yêu trẻ nhỏ thực ra cũng chính là trân quý và vun đắp cho phong thủy của chính bản thân mình.

Vợ hiếu thuận, biết ứng xử cân bằng quan hệ gia đình hai bên sẽ giúp chồng yên tâm lo sự nghiệp.

Trong gia đình ng­ười cha giáo dục cho con ý chí, còn ng­ười mẹ giáo dục cho con nề nếp gia phong, tạo nên sự thống nhất trên cơ sở của tình yêu th­ương, tôn trọng và thông cảm lẫn nhau, là tấm g­ương sáng cho con cái noi theo, là cơ sở, nền tảng của một gia đình hạnh phúc và phát triển bền vững.

Vợ thông minh, chồng nể phục

Chồng thường vô cùng nể phục trước sự thông minh của vợ. Những người phụ nữ có đầu óc thông minh, nhanh nhẹn, lý luận sắc bén, ứng xử linh hoạt nhất định sẽ khiến chàng trầm trồ ngưỡng mộ.

Đặc biệt, để trở thành một người phụ nữ có khí chất, bản thân người phụ nữ phải cố gắng rất nhiều, cố gắng để người khác thấy được bản thân đi lên từ sự hiểu biết và thực lực của chính mình.

12

Vợ chịu thương chịu khó, chăm chỉ thu dọn nhà cửa

Bước vào một căn nhà sạch sẽ sáng sủa, sẽ khiến mọi người có một loại cảm giác đặc biệt thoải mái.

Nhưng cũng có một số ngôi nhà khiến mọi người vừa bước vào cửa đã có cảm giác khó chịu, đó chính là bởi vì căn nhà quá bừa bộn, đồ đạc để tùy tiện trên cả bàn ghế và cả nền nhà, ngoài ban công bụi bẩn bám đầy, trong nhà vệ sinh bốc lên một mùi khó chịu… Tất cả những điều này đều sẽ phá hư phong thủy bên trong của ngôi nhà.

Từ xưa đến nay, người ta đều quan niệm, một người vợ tốt, là người siêng năng chịu khó, đảm đương được công việc nội trợ gia đình. Theo phong thủy có câu: Nhà cửa sạch sẽ gọn gàng, thoáng khí, thoải mái sẽ trực tiếp lôi kéo sự nghiệp của người đàn ông vận động hướng lên. Cho nên, việc thu dọn nhà cửa là việc vô cùng quan trọng.

Vợ thường xuyên vào bếp

Cổ nhân có câu: “Vắng đàn ông quạnh nhà, vắng đàn bà quạnh bếp”. Xét về phong thủy, bếp cũng là lãnh thổ của người vợ, người phụ nữ trong gia đình.

Ngoài ra, muốn chồng có sự nghiệp tốt, công việc được thuận lợi, trước hết cũng cần phải đảm bảo sức khỏe cho họ. Bởi vì đối với một người, sức khỏe là vô cùng quan trọng, không có sức khỏe tốt sẽ khó làm được mọi việc khác.

Vợ không than phiền về chồng

Người ta nói rằng, đằng sau một người đàn ông thành đạt là người vợ tốt, quả không sai! Trong cuộc sống đời thường, chúng ta cũng có thể bắt gặp những trường hợp này, đằng sau những vị thương nhân, những nhà khoa học… thành đạt đều là những người vợ biết chăm sóc, bao dung, tha thứ và thông cảm.

Vì sao có một số người vợ rõ ràng có tướng vượng phu nhưng không thể “vượng” được phu? Điều này là bởi vì cái miệng của họ luôn phát ra những lời khó nghe.

Bởi vì lời nói của một người là có mang theo năng lượng, khi trách giận năng lượng cũng được gia tăng. Một người vợ trách giận người chồng, thường xuyên phát ra những lời nguyền rủa chồng thì sẽ rất linh nghiệm. Cho nên, thường xuyên trách mắng chồng sẽ khiến phong thủy tốt của người chồng tan biến mất, thay vào đó là chiêu mời vận rủi giống như lời cay nghiệt đã phát ra.

Vợ chồng đồng lòng, đất cũng hóa vàng

Đã chấp nhận kết hôn với người chồng, người vợ của mình, thì cả đời đều cần trân quý. Vì sao một số cặp vợ chồng có thể cùng chung khó khăn hoạn nạn nhưng lại không thể sống cùng nhau khi đã có phú quý? Đó là bởi vì lúc khó khăn, hai người họ là đồng lòng với nhau.

Nếu như hai vợ chồng có thể hướng về cùng một phía, không ngừng kiên trì, hòa thuận tốt đẹp thì nhất định sẽ khiến trời đất cảm động. Khi gia đình hòa thuận thì sẽ chiêu mời phong thủy tốt, nó sẽ khiến gia đình càng ngày càng hạnh phúc, hưng thịnh.

Theo:  xevathethao.vn copy link