Tội ác của cựu giáo viên giết 30 người trong vòng 6 năm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong vòng 6 năm, cặp vợ chồng người Nga đã cướp và giết hại 30 người, trong đó có cả cảnh sát.

Hành trình trở thành sát nhân của gia đình trí thức

Inessa, 46 tuổi, cựu giáo viên mầm non và người chồng Roman, 35 tuổi, một nha sỹ có tay nghề vừa bị cáo buộc gây ra hàng loạt những vụ giết người. Trong khi đó, 2 cô con gái Viktoria 25 tuổi và Anastasiya 13 tuổi, cũng bị cáo buộc hỗ trợ bố mẹ thực hiện những tội ác trong suốt 6 năm qua. Cảnh sát tham gia vụ bắt giữ băng nhóm tội phạm này đã phải thốt lên rằng, khó lòng tin được một gia đình nhìn có vẻ hạnh phúc này lại là những tên sát nhân máu lạnh.

Điều đáng chú ý là bố mẹ đều là những người có học vấn cao. Còn trong 2 cô con gái, một cô phạm tội khi chưa đến tuổi vị thành niên. Được biết, bà mẹ 46 tuổi chính là người cầm đầu và chỉ huy cả gia đình thực hiện các vụ giết người.

Mô tả ảnh.
Chân dung sát thủ máu lạnh Inessa

Inessa lớn lên trong một gia đình khá hạnh phúc với mẹ, cha dượng và một người em trai. Sở hữu ngoại hình xinh đẹp, nên khi còn trẻ Inessa được rất nhiều chàng trai theo đuổi. Người phụ nữ này đã nhanh chóng kết hôn và sinh cô con gái lớn Viktoria với người chồng đầu tiên. Tuy nhiên, không lâu sau, người chồng của Inessa qua đời trong một tai nạn không rõ nguyên nhân tại nhà máy điện, nơi ông này làm việc. Sau đó, Inessa sinh cô con gái thứ hai, mà không ai rõ danh tính cha đẻ của đứa bé. Người phụ nữ này tiếp tục đi bước nữa khi kết hôn với người chồng hiện tại, trẻ hơn mình 11 tuổi là nha sỹ Roman.

Những người thân của Inessa cho biết họ hiếm khi gặp gỡ và nói chuyện với cô từ nhiều năm nay. Sau khi nghỉ việc ở trường mẫu giáo, Inessa quyết định chuyển nghề sang cướp bóc và giết người để kiếm tiền từ tháng 7/2007. Trong vòng 6 năm, gia đình của Inessa đã giết hại cả thảy 30 mạng người, trong đó có 6 nhân viên cảnh sát.

Những vụ giết người cướp của này thường được ngụy trang bằng những chuyến dã ngoại. Trong đó, dã man nhất là vụ thảm sát gia đình một người lính nhảy dù có tên Dmitry Chudakov vào năm 2009 chỉ để lấy vài món đồ điện tử gồm máy tính xách tay, máy sấy tóc và máy quay phim. Inessa đã đột nhập vào nhà người lính này, cải trang thành một bà nội trợ và dùng súng bắn chết 2 vợ chồng và cậu con trai. Trong khi đó, cô con gái lớn của người lính này bị băng nhóm của Inessa đâm chết với 37 nhát dao.

Cảnh sát cho biết, đa phần các nạn nhân của gia đình sát nhân này đều bị sát hại bằng súng. Tuy nhiên, trong một số vụ các nạn nhân lại bị tra tấn và giết hại bằng dao. Cá biệt có vụ việc Inessa và gia đình đã giết hại 2 cô gái trẻ rồi khoét mắt nạn nhân, khi bị họ phát hiện đột nhập vào nhà để ăn trộm bộ sưu tập súng. Nữ sát nhân máu lạnh này thừa nhận, cô ta giết người với 2 mục đích là vì súng và vì tiền. Trong chuyến đột kích vào nơi ở của Inessa, cảnh sát đã thu giữ được 20 khẩu súng các loại, đạn dược, trang sức bằng vàng và một triệu rúp tiền mặt (tương đương với hơn 730 triệu đồng).

Mối thâm thù chưa rõ nguyên nhân với cảnh sát

Điều đáng nói là trong số các nạn nhân của Inessa, những người là cảnh sát chiếm đến 1/5 số lượng. Inessa cho biết, cô ta thường tập trung vào cảnh sát để cướp vũ khí. Tuy nhiên, người phụ nữ này cũng thừa nhận cô ta nhằm vào cảnh sát vì rất ghét họ. Chưa có thông báo chính thức vì sao kẻ sát nhân này lại ghét cảnh sát đến thế, song nhiều nguồn tin cho hay Inessa đã từng bị một cảnh sát phụ tình và giờ muốn tìm cách trả thù.

Sau nhiều lần  giết người, cướp của thành công, cuối cùng Inessa và gia đình cũng không thể thoát khỏi sự truy lùng của cảnh sát. Chúng đã bị bắt giữ ngay khi vừa thực hiện xong một vụ án mới. Được biết, gia đình này đã đột nhập vào ngôi nhà của một cặp vợ chồng, giết chết họ và lấy trộm rượu, nến, cùng thịt gà trong tủ lạnh sau khi không tìm thấy tiền mặt.

Mô tả ảnh.
Gia đình hạnh phúc của lính nhảy dù Dmitry Chudakov trước khi bị băng nhóm của Inessa sát hại

Trên đường trở về nơi trú ngụ, chúng bị một chốt cảnh sát chặn lại và yêu cầu xuất trình giấy tờ. Sau đó, chúng đã rút súng ra bắn cảnh sát và tìm cách lái xe trốn thoát. Cảnh sát đã phải gọi viện trợ mới có thể vây bắt được gia đình sát nhân, trước sự chống trả quyết liệt của chúng. Cuối cùng, gã chồng bị bắn chết, cô con gái lớn bị bắn trọng thương, còn Inessa và con gái út bị bắt sống.

Hiện cảnh sát đang yêu cầu Inessa dàn dựng lại hiện trường những vụ giết người mà băng nhóm này đã thực hiện trước khi đưa đến phiên tòa xét xử chính thức. Về phía mình, Inessa tỏ vẻ khá bình thản trước những tội ác đã gây ra. Người phụ nữ này cho biết việc giết người đối với cô ta là một công việc kiếm tiền hằng ngày. Đồng thời, Inessa cũng một mực khẳng định mình là một tay xã hội đen chính hiệu và được sinh ra để thực hiện những tội ác.



 

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn