Tối đi ngủ, bỏ 1 tép tỏi vào bồn cầu, sáng hôm sau điều vi diệu xảy ra, ai ai cũng khen ngợi

15:55, Thứ sáu 12/04/2024

( PHUNUTODAY ) - Vào buổi tối trước khi đi ngủ, bạn hãy bỏ một tép tỏi đã bóc vỏ và cắt vài đường nhỏ vào bồn cầu. Hãy quan sát điều bất ngờ vào sáng hôm sau nhé!

Vì sao nên bỏ 1 tép tỏi vào bồn cầu để qua đêm?

Nhà vệ sinh thường ẩm ướt và có mùi hôi đặc trưng từ bồn cầu và cống thoát nước. Mùi hôi này có thể lan ra các phòng khác, gây không thoải mái cho người sử dụng và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, bạn không cần phải lo lắng quá về vấn đề này, vì chỉ cần một tép tỏi là có thể giải quyết được.

Nhà vệ sinh thường ẩm ướt và có mùi hôi đặc trưng từ bồn cầu và cống thoát nước.

Nhà vệ sinh thường ẩm ướt và có mùi hôi đặc trưng từ bồn cầu và cống thoát nước.

Cụ thể, vào ban đêm, bạn có thể bóc một tép tỏi và cắt vài đường nhỏ trên tép tỏi để mùi hương của nó tỏa ra mạnh mẽ hơn. Sau đó, bạn đặt tép tỏi vào bồn cầu và đậy nắp lại, để qua một đêm.

Sáng hôm sau, bạn chỉ cần xả nước và mùi hôi trong bồn cầu sẽ biến mất, không còn mùi khó chịu nữa. Nguyên nhân là do trong tỏi chứa allicin – một chất tạo mùi và kháng sinh tự nhiên, giúp khử mùi hôi và diệt khuẩn hiệu quả. Với cách này, bạn nên thực hiện 2 lần mỗi tuần để giữ bồn cầu sạch sẽ và không có mùi hôi.

Một số cách khử mùi hôi bồn cầu

Sử dụng giấm

Giấm có tính axit tự nhiên, không chỉ có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, nấm mốc và một số mầm bệnh thông thường mà còn giúp khử mùi hôi trong bồn cầu. Đơn giản chỉ cần đổ một bát giấm trực tiếp xuống bồn cầu và để nguyên như vậy trong vài tiếng hoặc qua đêm.

Cặn bẩn bám trong bồn cầu sẽ bị loại bỏ, và mùi hôi cũng sẽ biến mất. Bạn cũng có thể để một bát giấm ở góc nhà vệ sinh để loại bỏ mùi khó chịu và xua đuổi côn trùng nhỏ.

Sử dụng chanh

Tương tự như giấm, chanh cũng có tính axit, có tác dụng diệt khuẩn và khử mùi hôi rất tốt. Để khử mùi hôi trong bồn cầu bằng chanh, bạn có thể lấy 2-3 quả chanh vắt lấy nước cốt và đổ vào bồn cầu.

Đậy nắp lại và để khoảng 10 phút hoặc lâu hơn, sau đó dùng chổi cọ sạch bồn cầu và xả nước để mùi hôi khó chịu biến mất.

Để khử mùi hôi trong bồn cầu bằng chanh, bạn có thể lấy 2-3 quả chanh vắt lấy nước cốt và đổ vào bồn cầu.

Để khử mùi hôi trong bồn cầu bằng chanh, bạn có thể lấy 2-3 quả chanh vắt lấy nước cốt và đổ vào bồn cầu.

Sử dụng muối

Muối không chỉ là một loại gia vị phổ biến trong nhà bếp mà còn có nhiều tác dụng trong việc tẩy rửa và làm sạch các vật dụng trong nhà. Bạn có thể ném một nắm muối vào bồn cầu hoặc đường ống thoát nước, sau đó đổ một ấm nước sôi vào đó. Muối sẽ giúp rửa trôi các chất bẩn bám trên bồn cầu và đường ống thoát nước, giảm mùi hôi.

Sử dụng kem đánh răngLấy một tuýp kem đánh răng chứa tinh dầu bạc hà, cắt 2 đoạn nhỏ ở đầu tuýp hoặc chọc vài lỗ nhỏ lên tuýp kem đánh răng, sau đó đặt vào bồn cầu. Mùi hương bạc hà trong kem đánh răng sẽ giúp khử mùi hôi của bồn cầu và có tác dụng khử trùng, loại bỏ cặn bẩn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang