Chủ nhà mệnh gì thích hợp trồng cây hoa giấy trước cửa nhà nhất?

( PHUNUTODAY ) - Hoa giấy không chỉ được trồng làm cây trang trí mà theo phong thủy, loại cây này còn thu hút tài lộc vào nhà cho gia chủ.

Cây hoa giấy hợp mệnh nào?

Theo quan niệm phong thủy, cây hoa giấy hợp với người mệnh Thổ nhất. Người mệnh này trồng cây hoa giấy trong nhà có tác dụng thúc đẩy việc làm ăn thuận lợi, cuộc sống tốt đẹp, công việc suôn sẻ.

Trồng hoa giấy trước cửa nhà

Trồng hoa giấy trước cửa nhà

Tuy nhiên, ưu điểm của cây hoa giấy là có nhiều màu sắc khác nhau. Do đó, gia chủ thuộc các mệnh khác cũng có thể cân nhắc lựa chọn loại hoa có màu phù hợp với mình để trồng. Ví dụ người mệnh Kim có thể chọn cây có hoa màu trắng hoặc màu vàng; người mệnh Hỏa sẽ hợp với hoa màu hồng, đỏ...

Cây hoa giấy hợp tuổi nào nhất?

Trong số 12 con giáp, cây hoa giấy được cho là hợp với những người tuổi Dần, Thìn, Tị.

Vị trí trồng cây hoa giấy hợp phong thủy

Đối với một số người, hoa giấy còn mang ý nghĩa phong thủy. Sự sum suê của loài cây này là biểu tượng của sự đủ đầy, sự bảo vệ, hạnh phúc vẹn tròn. Hoa giấy có nhiều màu sắc tươi sáng, tượng trưng cho may mắn, thịnh vượng, phát tài và phát lộc. Trong phong thủy, nó được cho là loại cây có tác dụng ngăn cản điều xấu vào nhà, mang đến cho gia đình sự bình an. 

Vị trí trồng cây hoa giấy cũng rất được chú trọng nhằm đảm bảo cho cây phát triển tốt, nở hoa đẹp, đảm bảo thẩm mỹ trong thiết kế nhà, vườn, đồng thời không đi ngược với phong thủy.

Trồng hoa giấy trước cổng

Vị trí trồng cây hoa giấy đẹp nhất là trước cổng nhà. Cổng chính là bộ mặt đại diện cho cả ngôi nhà, cây hoa giấy sẽ tôn lên vẻ đẹp của công trình, khiến nó trở nên nổi bật và hút mắt. Theo phong thủy, đây cũng là nơi đón nhận những dòng khí chính vào nhà, cây hoa giấy được trồng ở vị trí này được cho là giúp tăng vượng khí, bảo vệ gia đình, xua đuổi năng lượng xấu, giúp gắn kết mọi thành viên lại với nhau, vun đắp tình cảm thêm bền chặt. 

Trồng hoa giấy trong sân nhà

Nếu nhà bạn có một khoảng sân rộng thì hoàn toàn có thể cân nhắc trồng cây hoa giấy ở vị trí này. Nó sẽ giúp thanh lọc không khí, giúp ngôi nhà thêm sức sống.

Ngoài ra, dây cũng là vị trí mà các nhà phong thủy cho là phù hợp trồng hoa giấy để mang lại may mắn, thu hút tài lộc, giúp công việc phát triển. Theo họ, nên trồng cây ở góc sân, chọn đặt ở góc xấu không hợp với tuổi của gia chủ để cây bao trùm và hấp thụ hết các hung khí, giúp gia đình uôn được bình yên và hạnh phúc. 

Trồng hoa giấy ở ban công hoặc cửa sổ

Cửa sổ và ban công là nơi đón các dòng khí vào nhà, đây cũng là khu vực phong thủy rất thích hợp để trồng cây hoa giấy. Nếu hướng của ban công và cửa sổ không được tốt, bạn có thể trồng cây hoa giấy ở các vị trí này để hút hết hung khí, ngăn cản chúng vào nhà, giúp thanh lọc không khí, thu hút tài lộc, cải thiện vận trình công việc.

Bạn có thể trang trí thêm một vài chậu hoa nhỏ đặt song song với bức tường để làm hài hòa không gian và tăng tính thẩm mỹ.

Bạn có thể trang trí thêm một vài chậu hoa nhỏ đặt song song với bức tường để làm hài hòa không gian và tăng tính thẩm mỹ.

Trồng cây hoa giấy ở phòng khách

Ở phòng khách, bạn có thể trồng cây hoa giấy bonsai. Cây có kích thước nhỏ vừa phải, giúp trang trí cho phòng khách, che đi các góc xấu, góc khuyết của căn phòng. Ở khía cạnh phong thủy, việc để hoa giấy ở phòng khách còn được cho là giúp thu hút tài lộc, mang lại may mắn cho gia đình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link