4 thói quen sạc pin sai lầm khiến điện thoại bạc triệu sớm trở thành phế phẩm, thậm chí còn phát nổ

( PHUNUTODAY ) - Khi sạc điện thoại, nhiều người dùng mắc phải 4 thói quen sai lầm này khiến pin nhanh chai, hỏng, thậm chí phát nổ, gây nguy hiểm đến tính mạng của chính người dùng.

Thời này, điện thoại di động là vật dụng dùng để liên lạc cũng như phục vụ công việc và nhu cầu giải trí và là vật bất ly thân của mỗi người. Do được sử dụng với tần suất cao nên điện thoại rất nhanh hết pin, ngày nào cũng phải sạc 1-3 lần. Tuy vậy, không phải ai cũng biết sạc pin đúng cách. Dưới đây là 4 cách sạc điện thoại sai lầm khiến chiếc điện thoại bằng cả tháng lương sớm trở thành phế phẩm.

Không tháo ốp lưng điện thoại khi sạc

Vì chiếc điện thoại không hề rẻ nên ai trong chúng ta cũng dùng ốp lưng để bảo vệ điện thoại và đeo ốp lưng cho điện thoại xuyên suốt, kể cả lúc sạc pin. Trong khi quá trình nạp pin cần được tản nhiệt, nên bị ốp lưng cản trở sẽ ảnh hưởng lớn, dễ làm giảm tuổi thọ của pin và nguy hiểm hơn là chập điện, gây cháy nổ.

1

Không sử dụng bộ sạc chính hãng

Khi mua điện thoại dù ở mức giá nào thì cũng được kèm theo bộ sạc chính hãng. Nhưng sau thời gian dùng không cẩn thận bộ sạc bị hư hỏng hay không may làm mất thì mọi người buộc phải mua bộ sạc mới. Lúc này, nhiều người dùng thường sẽ chép miệng đùng sạc điện thoại hãng nào cũng được, thậm chí dùng bộ sạc giá rẻ cho tiết kiệm. Tuy có thể tiết kiệm được tiền nhưng bộ sạc không tương thích với điện thoại sẽ làm tổn hại đến pin cũng như các linh kiện khác, đồng nghĩa tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao.

Dùng điện thoại khi đang sạc

Tình trạng này xảy ra rất nhiều và cũng có nhiều người trở thành nạn nhân, may mắn thì giữ được mạng nhưng lại bị thương tật. Tuy vậy, có người không may mắn, thiệt mạng vì dùng điện thoại khi đang sạc cũng không ít. Cho nên, mọi người đừng đánh cược tính mạng của mình bằng việc vừa dùng vừa sạc, dễ khiến bộ vi xử lý của điện thoại không thể xử lý được, gây ra tình trạng điện thoại di động trở nên nóng và quá tải, chập mạch, cháy nổ như chơi.

2

Sạc qua đêm

Nhiều người nghĩ thời gian mình đi ngủ, không dùng điện thoại nên để sạc là hợp lý, đảm bảo hơn sau khi thức dậy có đầy pin để sử dụng. Lợi là vậy nhưng thời gian dài pin bị tiêu hao quá mức sẽ giảm tuổi thọ sử dụng. Chưa kể, trong lúc sạc pin ban đêm nếu xảy ra sự cố và không kịp thời xử lý thì sẽ dẫn đến điều đáng tiếc.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link