Tôi phải làm gì khi vợ hay so sánh chồng với người khác?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tôi đau đầu vì suốt ngày bị vợ lôi ra so sánh với “chồng người ta”.

“Hôm qua, chồng cái Vân vừa mua cho nó cái dây chuyền vàng đấy chồng ạ. Thích thật, lấy được chồng tâm lý đúng là sướng”. Ngày nào vợ tôi cũng bắt đầu câu chuyện với chồng mình như thế, nếu không phải chồng cái Vân thì cũng là chồng cái Hà, cái Mai hay một cô bạn gái bất kỳ nào của vợ tôi. Nhiều khi, tôi thấy phục thay những cô bạn của vợ mình, sao các cô ấy tốt số thế, lấy được toàn những ông chồng vừa đẹp trai, ga lăng, giàu có, chiều chuộng vợ con lại hết mực chung thủy.

Vợ chồng tôi thuộc dạng đủ làm đủ ăn. 2 vợ chồng trẻ mới cưới, đồng lương công chức còi nên phải khéo lắm chúng tôi mới thu vén đủ trang trải cuộc sống, ngoài ra còn phải lo tiết kiệm mỗi tháng một ít phòng sau này vợ sinh con. Thế nhưng vợ tôi đâu có hiểu cho tôi, cô ấy lúc nào cũng thích mua sắm, quà cáp, chưng diện.

Tối nào vợ tôi cũng lên facebook để săn xem có cô bạn nào của cô ấy được đi chơi bời, ăn uống ở đâu không. Xem xong, thế nào cô ấy cũng thở dài thườn thượt rồi nói với tôi, “Có tiền đúng là sướng thật, anh xem chồng người ta thì thế…” Nhiều khi tôi không hiểu vợ tôi suốt ngày thích thú với thế giới ảo mà không chịu nhìn vào thực tế. Không phải tôi không muốn chiều vợ, mà kinh tế chúng tôi không cho phép. Biết vợ thiệt thòi nhiều, tôi đã cố gắng giúp đỡ em bằng cách chia sẻ việc nhà, cùng em nấu cơm, dọn dẹp. Chưa bao giờ tôi có suy nghĩ là vợ phải lo hết nội trợ trong nhà.

Mô tả ảnh.
Vợ hay so sánh khiến tôi rất mệt mỏi (Ảnh minh họa)

Tôi góp ý với em nhiều, vợ tỏ ra thông cảm, hiểu chuyện, nhưng chỉ được mấy hôm là lại đâu vào đấy. Nhiều khi, tôi chán chẳng buồn nói.

Mỗi lần vợ tôi ra ngoài tụ tập về là vợ tôi lại trầm ngâm cả ngày chẳng nói chẳng rằng, tôi hỏi vợ chỉ nói ậm ờ cho qua chuyện. Nhưng tôi hiểu lý do vì sao vợ tôi như thế, em ghen tị với những cô bạn của em, tôi nhìn thấy trong mắt em sự đố kỵ, hờn ghen rõ rệt mỗi lần em kể về món quà mà cô bạn thân em mới được chồng mua tặng.

Thú thật, thời gian đầu nghe vợ phàn nàn, so sánh, tôi cũng cảm thấy mình là người đàn ông kém cỏi khiến vợ phải chịu thiệt thòi, vì thế tôi luôn cố gắng chăm chỉ làm việc, hoàn thiện bản thân hơn. Nhưng công sức của tôi chưa bao giờ được vợ công nhận, em lúc nào cũng muốn tôi phải thế này, phải thế kia. Dần dần, cứ thấy vợ bắt đầu nói là tôi bỏ đi chỗ khác cho đỡ đau đầu.

Nhiều lúc cũng vì chuyện này mà vợ chồng tôi cãi nhau, em thì cho rằng tôi ù ì, không chịu phấn đấu, còn tôi thì thấy tổn thương do động chạm tới sĩ diện của một thằng đàn ông. Bây giờ tôi đang cảm thấy rất mệt mỏi và căng thẳng, không biết phải làm cách nào để vợ tôi thay đổi, nếu cô ấy cứ như vậy, tôi e gia đình nhỏ này tất sẽ có chuyện xảy ra.

Chiếc quần chip giấu trong vali tố người chồng phản bội
(Chia sẻ) - Tôi không biết có nên ba mặt một lời với chồng hay không? Tôi sợ làm thế thì gia đình tôi sẽ tan vỡ mất, còn im lặng cho qua thì tôi không chịu nổi.
Cái kết cay đắng cho người vợ ngoại tình
(Chia sẻ) - Hà lầm lũi lê từng bước khỏi căn nhà cũ. Cô cố kìm nén nhưng hai hàng nước mắt vẫn đua nhau rơi lã chã - những giọt nước mắt hối hận muộn màng.
“Đội vợ lên đầu là trường sinh bất lão”
(Chia sẻ) - “Vợ mình, mình không chiều thì còn chiều ai nữa”, Phúc xởi lởi, vừa nói với mấy chiến hữu trên cơ quan vừa liếc nhanh chiếc đồng hồ treo trong phòng làm việc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT