Tôm tươi đem ướp với loại gia vị này, bảo quản tủ lạnh cả tháng vẫn ngon, chắc thịt

23:04, Thứ ba 28/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều cách bảo quản tôm tươi khác nhau được các bà nội trợ chia sẻ. Bạn đã bao giờ nghe tới cách bảo quản tôm bằng đường chưa?

Bảo quản tôm bằng đường

Tôm tươi mua về chế biến ngay là ngon nhất. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người sẽ có nhu cầu mua tôm về cấp đông để dùng dần. Cách này sẽ tiện hơn cho việc chế biến tôm, không mất công đi chợ nhiều lần.

Để đảm bảo tôm giữ được độ tươi ngon trong quá trình bảo quản, bạn cần sơ chế tôm trước khi cất vào tủ lạnh.

Một trong những cách bảo quản tôm được tươi ngon là sử dụng đường.

Tôm mua về nên rửa sạch với nước, cắt bớt phần râu dài nếu có. Để tôm ráo nước trước khi bảo quản.

Chuẩn bị hộp nhựa hoặc hộp inox có nắp đậy kín. Sử dụng loại hộp chuyên bảo quản thức ăn sống dùng trong ngăn đá tủ lạnh thì càng tốt.

Xếp một lớp tôm vào đáy hộp, rắc một ít đường lên trên để các hạt đường phủ đều trên bề mặt con tôm. Sau đó, xếp tiếp lớp tôm thứ hai. Lần lượt xếp tôm và rắc đường như vậy cho đến hết.

Bảo quản tôm bằng đường giúp tôm giữ được sự tươi ngon.

Bảo quản tôm bằng đường giúp tôm giữ được sự tươi ngon.

Cuối cùng, đậy nắp hộp lại và bỏ vào ngăn đá tủ lạnh. Lưu ý, không cần sử dụng quá nhiều đường, chỉ rải một lớp đường mỏng, vừa đủ là được.

Đường có tác dụng giữ độ ẩm cho tôm, giúp tôm không bị khô cứng khi bảo quản trong tủ lạnh. Ngoài ra, đường cũng tạo ra lớp ngăn cách để các con tôm không dính vào với nhau. Khi cần dùng, bạn chỉ cần xả nước là các con tôm sẽ tách rời và được rã đông rất nhanh.

Ngoài ra, còn một lưu ý khác khi bảo quản tôm mà bạn cần phải biết, nên chia tôm thành từng phần nhỏ vừa đủ cho một bữa ăn. Khi ăn chỉ lấy một hộp tôm ra để rã đông và chế biến là được. Không nên cho một lượng tôm lớn vào cùng một hộp, khi rã đông sẽ khó khăn, làm ảnh hưởng đến chất lượng của phần tôm chưa cần chế biến.

Bảo quản tôm bằng bia

Ngoài cách bảo quản tôm bằng đường, bạn cũng có thể thử cách bảo quản tôm bằng bia.

Bảo quản tôm bằng bia cũng là một cách giúp tôm giữ được hương vị tươi ngon.

Bảo quản tôm bằng bia cũng là một cách giúp tôm giữ được hương vị tươi ngon.

Tôm mua về có thể rửa sạch, cắt bớt phần rau. Nếu muốn, bạn cung có thể cắt rời phần đầu và lột bỏ vỏ tôm. Phần đầu và vỏ có thể giữ lại, để riêng để sử dụng khi cần (có thể dùng để nấu nước dùng cho các món canh, bún, mì...). Rút phần chỉ đen ở lưng tôm.

Cho tôm đã sơ chế vào thau và đổ bia vào đó. Rửa tôm bằng bia cho sạch rồi vớt ra. Dùng khăn thấm cho tôm ráo nước. Sau đó, chia tôm thành các phần nhỏ vừa đủ cho một bữa ăn. Bỏ tôm vào hộp và đậy kín nắp. Cho các hộp tôm vào trong ngăn đá tủ lạnh để bảo quản. Khi ăn thì lấy tôm ra rã đông là được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền