Thoa loại nước này vào vùng dưới cánh tay, vừa giảm thâm vừa giảm tiết mồ hôi, ngăn mùi hôi

23:58, Chủ nhật 26/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Để giảm mồ hôi, mùi hôi ở vùng dưới cánh tay, bạn có thể áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây.

Vùng dưới cánh tay có tuyến mồi hôi. Tuyến này có nhiệm vụ đào thải các chất cặn bã ra bên ngoài. Môi trường ẩm ướt ở khu vực nách do tiết nhiều mồ hôi sẽ tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn gây mùi phát triển, làm cơ thể có mùi khó chịu.

Để giảm tiết mồ hôi cũng như tránh sinh ra mùi hôi nách, bạn hãy áp dụng một số mẹo nhỏ sau.

- Sử dụng chanh

Sau khi tắm, bạn hãy lấy chanh tươi chà lên vùng dưới cánh tay. Chanh có chứa vitamin C. Loại vitamin này có tác dụng rất tốt trong việc loại bỏ tế bào da chết. Nó cũng có tác dụng diệt vi khuẩn và thu nhỏ lỗ chân lông. Sử dụng chanh tươi vừa giúp ngăn mồ hôi, mùi hôi vừa hỗ trợ làm sáng da ở vùng dưới cánh tay.

Chanh tươi và lá trầu không đều có tác dụng khử mùi hôi ở vùng da dưới cánh tay.

Chanh tươi và lá trầu không đều có tác dụng khử mùi hôi ở vùng da dưới cánh tay.

- Sử dụng lá trầu không

Bạn hãy lấy khoảng 3 lá trầu không. Đem chúng rửa sạch và giã nát. Sau đó, bôi lá trầu không vào vùng nách sau khi tắm, để vài phút cho tinh chất trong lá trầu không phát huy tác dụng rồi rửa lại da cho sạch. Lá trầu không có nhiều tinh chất kháng khuẩn, có thể ngăn chặn vi khuẩn phát triển, khử mùi hôi dưới cánh tay hiệu quả.

- Sử dụng lá mướp đắng

Bạn hãy lấy lá mướp đắng rửa sạch và giã nhỏ. Đắp lá khổ qua lên nách và để nguyên như vậy vài phút cho tinh chất trong lá phát huy tác dụng. Sau đó, rửa lại da bằng nước sạch. Áp dụng cách này thường xuyên, mùi hôi dưới cánh tay sẽ giảm.

- Sử dụng gừng tươi

Bạn có thể lấy một nhánh gừng tươi nhỏ và ép lấy nước. Thoa nước gừng vào vùng da dưới cánh tay. Tinh dầu và chất cay trong gừng có tác dụng sát khuẩn rất tốt. Nó sẽ giúp vùng da dưới cánh tay được khoa thoáng và ngăn chặn mùi hôi phát sinh.

Sử dụng gừng tươi hoặc bột phèn chua cũng giúp khử mùi hôi ở vùng dưới cánh tay rất tốt.

Sử dụng gừng tươi hoặc bột phèn chua cũng giúp khử mùi hôi ở vùng dưới cánh tay rất tốt.

- Sử dụng phèn chua

Hãy lấy phèn chua tán nhuyễn thành bột rồi rang lên. Sau mỗi lần tắm, lấy một ít bột phèn chua thoa lên vùng da dưới cách tay và để trong 2 phút rồi rửa lại bằng nước mát. Phèn chua sẽ giúp giảm tiết mồ hôi, ngăn chặn vi khuẩn phát triển, làm giảm mùi hôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền