Tác dụng đặc biệt của việc xoa giấm vào lòng bàn chân

23:00, Chủ nhật 26/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi xoa giấm vào lòng bàn chân, bạn sẽ nhận được lợi ích vô cùng đặc biệt. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Tác dụng đặc biệt của việc xoa giấm vào lòng bàn chân

Mùa hè là thời điểm nóng bức, nhiệt độ tăng cao khiến cơ thể rất dễ đổ mồ hôi, đặc biệt là ở lòng bàn chân. Bàn chân tiết ra nhiều mồ hôi không chỉ gây khó chịu khi di chuyển, làm chân lúc nào cũng ẩm ướt mà còn làm tăng nguy cơ xuất hiện mùi hôi ở chân.

Việc rửa chân thường xuyên để loại bỏ mùi hôi và vi khuẩn là điều cần thiết. Tuy nhiên, nước lã thông thường đôi khi sẽ không thể loại bỏ hết các vi khuẩn sinh ra mùi hôi cũng như loại bỏ mùi hôi ở chân. Lúc này, bạn có thể sử dụng nguyên liệu tự nhiên là giấm để loại bỏ mùi ở chân.

Thoa giấm lên lòng bàn chân giúp ngăn ngừa mồ hôi và mùi hôi chân.

Thoa giấm lên lòng bàn chân giúp ngăn ngừa mồ hôi và mùi hôi chân.

Cách làm rất đơn giản, hãy lấy giấm (tốt nhất là giấm táo) và đổ vào một miếng bông gòn. Dùng bông này thoa đều giấm lên toàn bộ lòng bàn chân và để khô tự nhiên. Bạn cũng có thể trộn giấm táo và nước hoa hồng rồi thoa lên chất. Giấm có tác dụng cân bằng độ pH, giúp se khít lỗ chân lông và tiêu diệt vi khuẩn ở một mức độ nhất định. Nó sẽ giúp chân được khô ráo hơn và tránh tình trạng xuất hiện mùi hôi. Sau đó, bạn có thể rửa lại chân bằng nước sạch.

Nếu không sử dụng giấm, hãy dùng chanh để thay thế. Chanh có chứa axit tự nhiên, có tác dụng ức chế hoạt động của vi khuẩn, giúp ngăn chặn mùi hôi chân. Cách sử dụng chanh cũng tương tự như giấm, chỉ cần thoa nước cốt chanh lên toàn bộ lòng bàn chân, để khô tự nhiên rồi rửa lại bằng nước sạch là được.

Một số cách khử mùi hôi chân khác

- Sử dụng nước trà

Sử dụng nước trà có thể giúp bạn làm sạch và khử mùi hôi chân.

Sử dụng nước trà có thể giúp bạn làm sạch và khử mùi hôi chân.

Nước trà có chứa axit tanic có tác dụng loại bỏ mùi hôi, se khít lỗ chân lông, ngăn mùi hôi rất tốt. Vì vậy, vào mùa hè, bạn có thể sử dụng nước trà để làm sạch và ngăn ngừa mùi hôi chân. Có thể tận dụng các túi trà đã pha để thoa đều lên lòng bàn chân trong vòng vài phút hoặc pha trà với nước ấm rồi ngâm chân mỗi ngày.

- Sử dụng phèn chua

Phèn chua là một trong những nguyên liệu có tác dụng khử mùi hôi rất hiệu quả. Bạn chỉ cần tán nhỏ phèn chua thành bột mịn rồi thoa đều lên lòng bàn chân. Để nguyên như vậy trong 10 phút. Làm như vậy mỗi ngày để ngăn mùi hôi chân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền