6 loại thực phẩm bổ từ tóc tới tim, vừa giảm cân lại giúp da khoẻ đẹp, chị em chớ dại bỏ lỡ

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những thực phẩm cải thiện sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật mà bạn nên tận dụng:

Bí đao- thực phẩm thanh lọc cơ thể và làm đẹp toàn diện

Nếu có ý muốn giảm cân, bạn nên ăn nhiều bí đao hoặc uống nước bí đao mỗi ngày. Bí đao được chứng minh là thực phẩm giúp làm giảm tích tụ mỡ trong cơ thể. Bí đao được mệnh danh là phương thuốc lý tưởng để chống lại béo phì.

Không chỉ vậy, bí đao giàu vitamin C, canxi, sắt, vitamin B1, B2, và dầu thực vật giúp cho tóc suôn mượt óng ả và giúp da bạn trở nên mịn màng hơn. Nó còn giúp giải độc, giảm viêm nhiễm, trị mụn nhọt trong mùa hè.

Nước chanh giúp tăng cường trao đổi chất và tăng giảm cân

Chanh rất cần thiết trong quá trình tiêu hóa vì khi chúng ta già đi, lượng axit trong dạ dày sẽ giảm. Nghiên cứu cho thấy hơn 30% phụ nữ được phát hiện bị viêm dạ dày do có ít hoặc không có axit dạ dày.

Empty

Nước chanh hỗ trợ giảm cân nhờ khả năng chống lại cơn thèm ăn, cũng như giải độc gan. Các flavonoid cam quýt trong axit chanh cũng có khả năng giải độc giúp chống ung thư và giảm viêm.

 

Khoai lang – giảm quầng thâm mắt, giúp da căng mọng

Khoai lang làm cho bạn có cảm giác bớt đói. Khi bạn đang thèm chất ngọt, một củ khoai lang cũng có thể làm yên dạ dày và đồng thời nó cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng. Khoai lang rất giàu chất xơ, vitamin B, vitamin C giúp cung cấp dưỡng chất cho làn da của bạn. Lượng calorie thấp nên khoai lang là lựa chọn lý tưởng trong thực đơn giảm cân.

Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng nước luộc khoai lang để tẩy da chết cho làn da và ngâm chân trong nước luộc khoai cũng có thể trị bệnh nứt gót chân.

Khoai lang luộc nghiền mịn rồi trộn với mật ong thêm một ít nước cốt chanh để đắp mặt nạ cho da mặt sẽ giúp da bạn bớt nhờn hơn trong mùa hè. Mặt nạ từ khoai lang luộc nghiền với sữa và mật ong sẽ giúp làn da bạn sáng hơn, căng mọng hơn và chống lão hóa.

Bổ sung nghệ trong bữa ăn để điều trị nhiễm trùng

Củ nghệ là một trong những loại dược liệu được nghiên cứu nhiều nhất trong thời đại chúng ta. Nghệ là một phương thuốc tự nhiên cho các bệnh về tiêu hoá và dạ dày. Củ nghệ chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ và đặc tính chống viêm.

Empty

Tuy nhiên, nó cũng nổi tiếng với hoạt tính kháng nấm, kháng khuẩn và kháng virus. Vì vậy, người ta cho rằng nghệ có thể là một phương pháp điều trị hiệu quả chống lại nấm candida.

Hạt điều hỗ trợ chuyển động cơ bắp

Hạt điều là một nguồn khoáng chất tốt, đặc biệt là magiê, kali, phốt pho, kẽm và selen, và chúng có chứa một số sắt, mangan và đồng cần thiết cho sự chuyển động điện của tim và cơ bắp của bạn và rất quan trọng đối với sự chuyển động của cơ thể chất lỏng.

Các hạt điều chứa khoảng 2 gram chất béo bão hòa, nhưng lại được các chuyên gia dinh dưỡng coi là tương đối tốt. So với các loại hạt khác, như quả óc chó, đậu phộng và quả hồ đào, hạt điều có chất béo thấp hơn đáng kể.

Dưa chuột cung cấp độ ẩm cho da

Chẳng ai còn xa lạ với loại thực phẩm tuyệt vời từ thiên nhiên này vì chúng không chỉ giúp chăm sóc da mà còn chứa công dụng hỗ trợ giảm cân cực kỳ hiệu quả. Nhiều người vẫn thường sử dụng dưa chuột kết hợp với chế độ ăn kiêng lành mạnh để thay thế cho những món ăn chiên rán, nhiều dầu mỡ.

Hãy thử tìm các công thức salad dưa chuột hoặc nước ép dưa chuột và bổ sung chúng thường xuyên hơn để hỗ trợ công cuộc giảm cân một cách tốt nhất.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn