Bạn sẽ phải thốt lên ngạc nhiên khi biết những công dụng tuyệt vời này của nước có ga

( PHUNUTODAY ) - Bạn đã biết chưa, ngoài việc là loại nước giải khát nổi tiếng thì nước có ga còn có rất nhiều công dụng tuyệt vời khác khiến bạn ngạc nhiên đấy!

Làm bẫy côn trùng

1

Bạn hãy thử đặt 1 bát to đầy nước Coca-Cola trên bàn ít nhất 1 tiếng trước khi buổi tiệc bắt đầu mà xem. Các loài côn trùng sẽ quá tập trung thưởng thức bữa tiệc ngọt ngào từ Coca và không quan tâm đến bàn tiệc bạn của bạn nữa. Như vậy, bữa tiệc của bạn sẽ không còn bị phiền phức bởi những “vị khác không mời mà đến” này nữa.

Tẩy các vết máu dính trên quần áo

coca-2

Vết máu trên quần áo của bạn sẽ biến mất ngay lập tức khi ngâm phần áo dình máu vào nước Coca – Cola trước khi giặt đấy. Thật thần kì phải không nào?

Làm sạch bong vết chết ở xoong chảo

coca-3

Bạn hãy thử rót một ít Coca vào xoong chảo bị cháy đáy rồi để qua đêm. Và ngay sáng hôm sau, bạn sẽ được nhận lại một mặt đáy sáng như mới.

Làm sạch thảm

coca-4

Thảm nhà bạn sẽ trở nên sach hơn bao giờ hết chỉ với 1 ít nước Coca, hãy thử ngay nhé!

Làm sạch đồ sứ

coca-5

Nếu như đồ xứ trong nhà bị cũ đi, bạn hoàn toàn có thể làm mới lại chúng chỉ với 1 chai chai Coca-cola đấy.

Xóa sạch dầu mỡ trên quần áo

coca-6

Các mẹ nội trợ không phải lo lắng về những chiếc áp lấm lem vàng ố dầu mỡ giặt mãi không sạch nữa nhé. Chỉ với 1 chai Coca- Cola là mọi chuyện được giải quyết dế dàng rồi.

Sửa lại màu nhuộm lỗi trên tóc

coca-7

Khi bạn bị nhuộm lỗi 1 phần tóc, đừng quá lo lắng hãy túm gọ phần phần nhuộm hỏng ngâm trong Coca từ 1-2 tiếng để fix lại là có thể thay đổi được diện mạo nhé.

Gỡ bã kẹo cao su khỏi tóc

coca-8

Bã kẹo cao su dính vào tóc thực sự là một nỗi ám ánh với chúng ta bời không dễ dàng để lấy nó ra. Tuy nhiên, với nước có ga thì việc này hoàn toàn đơn giản. Ai hay bị bạn bè chơi khăm thì ghi chú vào sổ tay ngay và luôn đi nhé.

Tiêu diệt ốc sên

coca-10

Ốc sên ngán sợ nước có ga lắm đấy. Vậy nên, nếu không muốn vườn nhà mình có ốc sên, bạn có thể sử dụng vòi phun để phun Coca vào vườn của bạn nhé.

Làm sạch các chỗ gỉ sét

coca-11

Coca –Cola có thể giúp bạn làm sạch những chỗ gỉ sét đấy. Chỉ cần sử dụng một tấm vải mềm nhúng coca và lau qua bề mặt bị gỉ sét, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Làm sáng bóng kim loại

coca-12

Cũng giống như trên, bạn hãy cùng một chiếc khăn ngâm nước Coca và làm sáng lại đồ kim loại nhé.

Tẩy trắng bồn cầu

coca-13

Không cần phải sử dụng dến nước tẩy rửa bồn cầu, các mẹ chỉ cần đổ một lon coca vào bồn cầu và để đó khoảng 1 tiếng rồi sau đó xả nước là bồn cầu đã sáng bóng như mới.

Làm cho acquy bền hơn

coca-14

Bạn có thể sạch hai cực của acquy và giúp tiếp xúc tốt hơn chỉ với một chiếc giẻ và nước coca.

Làm món nước xốt BBQ

coca-16

Có thể bạn chưa biết, Coca- Cola còn được dùng làm món nước xốt BBQ tẩm ướp thịt nướng tuyệt hảo. Theo đó, chỉ cần pha coca với nước sốt cà chua và sử dụng bàn chải mềm quyết đều lên bề mặt miếng thịt trước khi nướng.

Loại bỏ lớp sơn bên ngoài đồ nội thất bằng kim loại

coca-17

Bạn cần phải loại bỏ lớp sơn cũ trước khi muốn thay đổi lại màu sơn của các món đồ kim loại. Lúc này, có một cách đơn giản là ngâm một chiếc khăn vào nước coca và sau đó đặt lên món đồ kim loại trong một đêm. Sau đó bạn có thể dễ dàng bóc lớp sơn cũ.

Đánh bóng bề mặt mạ crom

coca-18

Sử dụng nước coca và một là nhôm mỏng để đánh bóng bề mặt mạ crom.

Vệ sinh sạch sẽ động cơ của chiếc xe

coca-19

Động cơ của xe sẽ được vệ sinh sạch sẽ, bóng loáng chỉ với 1 chai Coca-Cola đấy!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn