Ép tỏi lấy nước vừa uống vừa thoa, bạn sẽ nhận về điều kỳ diệu sau 1 tuần

( PHUNUTODAY ) - Tỏi là một loại củ để chế biến gia vị được rất nhiều người yêu thích. Ngoài ra tỏi còn có tác dụng tuyệt vời để giảm cân mà ít ai biết đến. Hãy cùng Phụ nữ today tìm hiểu nhé!

 Trong tỏi chứa hàm lượng lớn chất kháng viêm, diệt khuẩn cực mạnh có khả năng tiêu diệt tác nhân gây hại trên bề mặt da, ngăn ngừa và điều trị mụn nhọt, viêm da hay mẩn ngứa cực kỳ hiệu nghiệm.

Đồng thời, khi uống nước ép tỏi, các chất này còn có tác dụng phá hủy tế bào chất béo, mỡ thừa dưới da rồi đào thải ra ngoài giúp bạn giảm cân cực kỳ nhanh.

thuc-don-giam-can-1

Chất chống oxy hóa trong loại củ này chính là “tiên dược” ngăn ngừa lão hóa, xóa mờ các vết nám, tàn nhang, đốm nâu… hiệu quả. Đặc biệt, loại chất này còn bảo vệ da dưới tác động từ môi trường, đặc biệt là ánh nắng mặt trời, hạn chế sản sinh hắc sắc tố melanin tối ưu.

Cách thực hiện làm nước ép tỏi

Nguyên liệu

- 3 tép tỏi

- 1 trái chanh

- 1 chén nước

Thực hiện:

t1-1507350759675

Bước 1: Vắt nước cốt của trái chanh vào cốc nước và khuấy đều.

Bước 2: Ăn sống 3 tép tỏi rồi uống cốc nước chanh.

Thực hiện đều đặn như vậy mỗi buổi sáng khi bụng đói, sau 1 tuần bạn sẽ ngạc nhiên về kết quả.

Hoặc bạn cũng có thể xay tỏi cùng với cốc nước chanh (sẽ giảm mùi của tỏi) và uống luôn một lần. Hỗn hợp này ngoài công dụng giảm cân cấp tốc sẽ còn giúp bạn chống lại bệnh tật nhờ chất kháng viêm có trong tỏi và hàm lượng vitamin C có trong chanh.

Tại sao tỏi lại giúp giảm mỡ bụng?

Tỏi hoạt động như một chất giảm cảm giác thèm ăn vì nó gửi tín hiệu về não cho biết bạn đã no sau khi ăn tỏi. Do đó, bạn sẽ không muốn ăn nữa hoặc ăn ít.

Tỏi cũng làm tăng sự trao đổi chất của cơ thể. Tỏi kích thích hệ thần kinh để giải phóng các hormone adrenalin - làm tăng sự trao đổi chất. Trao đổi chất cao được tăng cường sẽ giúp bạn đốt cháy calo và giảm cân.

Ngoài ra, tỏi còn có nhiều công dụng:

- Tỏi giúp giảm LDL cholesterol (cholesterol xấu).

- Tỏi có tác dụng chống viêm, giảm huyết áp.

- Các nghiên cứu đã cho thấy những người ăn nhiều tỏi có ít nguy cơ mắc một số loại ung thư nhất định.

- Tỏi cũng được biết đến như là một phương thuốc tự nhiên điều trị cảm lạnh thông thường.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn