Cách ly toà nhà Park 10 thuộc khu đô thị Times City

( PHUNUTODAY ) - Ngay khi phát hiện ca dương tính SARS-CoV-2 tại khu đô thị Times City, quận Hoàng Mai, ngành chức năng đã tiến hành phong toả khoảng hơn 3.200 cư dân nơi này.

Liên quan đến chuyên gia Ấn Độ dương tính Covid-19, có địa chỉ tại Park 10, tầng 24, phòng 12B, khu đô thị Times City, phường Mai Động (quận Hoàng Mai) có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, sáng 4/5, cơ quan chức năng đã điều tra truy vết được 6 trường hợp F1 (gồm vợ, 2 con, 3 người ở cùng tòa nhà vị chuyên gia Ấn Độ).

Vợ và 2 con bệnh nhân tạm thời cách ly tại nhà do con nhỏ (1 tuổi và 3 tuổi), 3 người còn lại được chuyển cách ly tập trung.

Ngoài ra, tạm thời phong tỏa tòa Park 10 (gồm 34 tầng) thuộc khu đô thị Times City với khoảng 1.500 cư dân.

Cùng với đó, 41 người liên quan tại tầng 24 Park 10 đã lấy mẫu xét nghiệm, hiện chưa có kết quả. Lái xe đưa bệnh nhân nói trên về Hà Nội đang được cách ly, xét nghiệm tại thành phố Hải Phòng, hiện cũng chưa có kết quả.

Cơ quan chức năng đang tiến hành phong toả tại nơi sinh sống của chuyên gia Ấn Độ mắc Covid-19 (Ảnh: Vietnamnet)

Cơ quan chức năng đang tiến hành phong toả tại nơi sinh sống của chuyên gia Ấn Độ mắc Covid-19 (Ảnh: Vietnamnet)

Về ca mắc Covid-19 người Ấn Độ, anh nhập cảnh ngày 17/4 và được cách ly tập trung tại khách sạn Cảnh Hưng, quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng, được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần, lần 1 ngày 19/4, lần 2 ngày 30/4, kết quả đều âm tính (do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hải Phòng thực hiện xét nghiệm).

Ngày 1/5, bệnh nhân hết cách ly, đi taxi về Hà Nội tại địa chỉ trên cùng vợ và con.

Ngày 3/5 bệnh nhân tự đến Bệnh viện Vinmec làm xét nghiệm dịch vụ, cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Mẫu bệnh phẩm sau đó được chuyển đến CDC Hà Nội xét nghiệm, kết quả vào 5h ngày 4/5, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân được chuyển đến cách ly điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Mẫu bệnh phẩm được chuyển đến CDC Hà Nội để tiếp tục xét nghiệm. Tại nhà bệnh nhân, vợ và con bệnh nhân sức khỏe bình thường, đang được điều tra lấy mẫu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link