Trà gừng cứ uống theo cách này, đảm bảo lợi ích tăng gấp đôi, bao nhiêu độc tố đều bị loại sạch

( PHUNUTODAY ) - Thường xuyên uống trà gừng theo cách này cơ thể sẽ nhận được những lợi ích quý giá:

1. Cách pha trà gừng mật ong

Chuẩn bị

- 4-6 lát mỏng gừng

- Mật ong

- 1 ly nước

Cách pha trà gừng

- Đổ nước vào nồi và đun sôi

- Thêm gừng và đun sôi trong mười phút

- Để nguội và thêm mật ong khi uống

Empty

2. Cách pha trà gừng nghệ

Bạn hãy đun sôi một cốc nước lọc, sau đó cho vào 1 muỗng nghệ tươi giã nát (có thể thay bằng bột nghệ) và 1 muỗng gừng giã nát.

Để cho hỗn hợp đun sôi nhỏ lửa trong khoảng 10 – 15 phút.

Lọc hết phần bã ra và cho vào cốc. Thêm vào một ít hạt tiêu đen, chanh và mật ong để tăng hương vị. Hoạt chất trong hạt tiêu, giúp tăng khả dụng sinh học của củ nghệ, vì vậy nếu bạn muốn có đầy đủ tác dụng của nghệ, bạn nên tiêu thụ nó cùng với hạt tiêu đen .

3. Công dụng của trà gừng

Giảm đau đầu

Gừng là một loại thảo mộc có chứa các hợp chất giúp giảm viêm và có tác dụng như một thuốc giảm đau tự nhiên. Vì những lý do này, người ta thường nhâm nhi một tách trà gừng để giảm chứng đau nửa đầu và đau đầu hay căng thẳng. Nếu bạn bị đau đầu đi kèm với buồn nôn và nôn ói thì trà gừng là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Tăng cường miễn dịch

Theo một nghiên cứu được tiến hành bởi Tiến sĩ Shalini Tattari và cộng sự, Viện Dinh dưỡng Quốc gia, Thành phố Hyderabad, Ấn Độ, trà gừng nghệ có một số chất chống vi trùng, kháng khuẩn, chống nấm và sát trùng.

Nếu bạn bị miễn dịch yếu và dường như bị cảm lạnh mọi lúc, trà thảo dược này có thể là giải pháp của bạn. Hơn nữa, đối với ho, cảm lạnh và nghẹt mũi, sự kết hợp của các thành phần này giúp tăng tốc độ chữa lành và loại bỏ các bệnh nhiễm trùng tiềm ẩn.

Cải thiện tiêu hóa

Empty

Gừng có chứa shogoal giúp kích thích tiêu hóa và cải thiện sự hấp thu chất dinh dưỡng. Nó cũng giúp loại bỏ một số vấn đề về tiêu hóa. Do đó việc uống đều đặn trà gừng vào mỗi ngày là một thói quen rất có lợi cho sức khỏe.

Chăm sóc da

Nghệ có tính năng làm lành vết thương và điều trị mụn trứng cá. Gừng là một hợp chất kháng khuẩn và chống oxy hóa tuyệt vời giúp bảo vệ da khỏi bị nhiễm trùng, đồng thời kích thích sự phát triển của các tế bào mới và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, như nếp nhăn và nhược điểm. Vì vậy, uống trà này cũng có tác dụng làm đẹp cho các chị em phụ nữ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link