Trải lòng đẫm nước mắt về 20 năm làm mẹ đơn thân giấu kín của ca sĩ Phi Nhung

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, ca sĩ Phi Nhung đã trải lòng về cuộc đời đẫm nước mắt làm mẹ đơn thân suốt 20 năm giấu kín khiến ai cũng xúc động.

Trong buổi phỏng vấn trên kênh truyền hình hải ngoại mới đây, nhiều khán giả không khỏi nghẹn ngào khi nghe Phi Nhung kể về hành trình suốt 20 năm làm mẹ đơn thân trong bí mật. Phi Nhung một thân một mình bươn chải, chịu đủ mọi cay đắng, vất vả, tủi hổ để lo cho con một cuộc sống đầy đủ, yên ấm.

Đây là lần đầu tiên Phi Nhung cho con gái xuất hiện công khai. Cô không ngừng rơi nước mắt kể về cuộc đời nhiều chông gai, tự mình lăn lộn với nghề hát, chịu đựng nỗi tủi nhục của người đời để kiếm tiền nuôi con gái.

ca si phi nhung

 Trải lòng đẫm nước mắt về 20 năm làm mẹ đơn thân giấu kín của ca sĩ Phi Nhung

Phi Nhung kể, cô sang Mỹ năm 1989 mà không có người thân hỗ trợ và bươn trải cuộc sống bằng nghề may. Năm 1992, Phi Nhung mang bầu con gái Wendy. "Khi có bầu năm 20 tuổi, tôi không dám gọi điện về nước hỏi người thân kinh nghiệm bầu bí vì sợ bị la mắng. Tôi tự đọc sách, hỏi các chị làm cùng mình. Lúc bụng bầu lớn, tôi vẫn đi làm may cho đến sát ngày sinh. Tôi cũng tự đi xe đến bệnh viện sinh con và không có ai hỗ trợ. Ngày ra viện, tôi nhờ một người bạn đón về. Khi con được một tháng tuổi, tôi đi làm trở lại, đặt nôi của con bên cạnh máy may, che một mảnh vải để con không bị bụi. Tôi còn đặt chai sữa bên cạnh vì khi đói, con sẽ tự tìm để bú", nữ ca sĩ ngậm ngùi.

Năm 1993, Phi Nhung ở bang Florida (Mỹ), vừa sinh bé Wendy được gần 1 năm thì bất ngờ gặp chị Trizzie Phương Trinh và chị đã khuyên đi hát. Từ bỏ nghề may lương cao, Phi Nhung ẵm con sang bang California để dấn thân vào nghề ca sĩ. Ban đầu, Phi Nhung phải vừa đi làm nhà hàng vừa đi bán CD cho trung tâm Thúy Anh và nhờ mẹ của Trizzie chăm sóc bé Wendy.

Ca sĩ Phi Nhung tâm sự: "Kiếm được chút tiền cũng không dám xài, mà dành để mua sữa, mua tã cho con. Buổi sáng đi làm thêm ở nhà hàng, buổi chiều ra phố bán CD để trả tiền gởi con, cực lắm".

Với ca sĩ Phi Nhung, con luôn là ưu tiên hàng đầu: "Tôi luôn nghĩ mình nghèo, không được học nhưng con mình phải học giỏi. Ai chửi mình sao cũng được nhưng mình không muốn ai động đến con. Đó cũng là lý do mà tôi giấu kín con đến tận bây giờ. Tôi muốn con có một cuộc sống an bình, chú tâm vào học tập, để không phải khổ giống mẹ".

ca si phi nhung (1)

 Ca sĩ Phi Nhung và con gái ruột

Có thể nói, ca sĩ Phi Nhung đã dành cả đời của mình để chăm lo cho các em, con ruột và những đứa con nuôi. Cô kể: "Ngày xưa, tôi cứ nghĩ rằng phải lo cho 5 đứa em xong đầy đủ vợ chồng rồi thì mình sẽ có người yêu. Khi 5 đứa em có vợ có chồng, có nhà có cửa hết rồi thì tôi lại bắt đầu nghĩ đến con mình. Lúc đó con cũng khoảng 12-13 tuổi, tôi định ở vậy cho đến khi con 18 tuổi.

Đến lúc con 18 tuổi thì tôi lại nghĩ giờ có chồng cũng chưa được, phải đợi con ra trường đã. Vì tôi không thể bắt chồng nuôi con mình, hay nuôi 5 đứa em của mình. Sống như vậy là quá ích kỷ.
Đến bây giờ con ra trường rồi, nhìn vào gương thì thấy mẹ cũng già mất tiêu".

Trong buổi trò chuyện, con gái Wendy của Phi Nhung lần đầu xuất hiện bên cạnh mẹ. Wendy thổ lộ rằng, cô rất tự hào về mẹ bởi mẹ là một người phụ nữ bản lĩnh, có thể làm được mọi thứ.

Khi Wendy 16 tuổi cũng là lúc Phi Nhung bắt đầu nhận nuôi các bé mồ côi. Wendy kể: "Có lần lên sân khấu, mẹ nói mẹ không chồng, không có con ruột, sẽ ở vậy hết đời để chăm các con nuôi, em ngồi dưới nghe đã khóc vì buồn. Nhưng khi thấy mẹ xây chùa, nhận thêm nhiều trẻ mồ côi khác, em hiểu mẹ đang làm điều thiện để tích đức cho em".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link